Học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường vào ngày 20/10

(VOH) - Tại buổi làm việc, đại diện 2 trường cho biết đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi mở cửa trường học dựa trên những góp ý của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 17/10, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, đã có buổi làm việc tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, về công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp tại Trường Tiểu học Thạnh An và Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An đối với các khối 1, 2, 6, 9 và 12.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 trường cho biết đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi mở cửa trường học dựa trên những góp ý của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo. Lực lượng giáo viên, nhân viên của hai trường đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Khảo sát của nhà trường cũng cho thấy phần lớn phụ huynh đều ủng hộ cho con em trở lại trường, với tỷ lệ đồng ý trên 94%. Số phụ huynh không đồng ý do chưa yên tâm về dịch bệnh và học sinh chưa được tiêm vắc xin, sẽ tiếp tục học online.

Lãnh đạo Thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường tại xã đảo Thạnh An 1
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức cho rằng qua thực tế kiểm tra ông rất yên tâm trước sự chuẩn bị của các đơn vị. Những biện pháp, phương án phòng chống dịch của nhà trường và sự sẵn sàng của đội ngũ thầy cô giáo giúp đảm bảo sự an toàn khi đón học sinh trở lại trường.

Phó chủ tịch thống nhất với đề xuất cho học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường vào ngày 20/10 tới đây. Đồng thời lưu ý các biện pháp xây dựng phải có tính khả thi và được thực hiện dài hơi chứ không chỉ trong thời gian đầu học sinh trở lại trường.

Ông Dương Anh Đức cũng lưu ý kế hoạch, phương án mở cửa trường học phải phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, tạo điều kiện cho giáo viên dạy học, không nên quá căng thẳng mà gây áp lực, gây khó cho học sinh, giáo viên. Tuy nhiên, cần thường xuyên theo dõi, ghi nhận thông tin học sinh...