Ngày mai 20/10, học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường để học tập trực tiếp

(VOH) - Chiều 19/10, Sở GD và ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi UBND Huyện Cần Giờ về việc cho học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 chính thức trở lại trường trên địa bàn xã đảo Thạnh An.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản gửi UBND Huyện Cần Giờ về việc cho học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 được học tập và sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An.

Như vậy, đây là địa phương đầu tiên trên địa bàn Thành phố chính thức đón học sinh quay trở lại trường để học tập trực tiếp sau đợt bùng phát dịch Covid-19.

hoc-sinh-xa-dao-thanh-an-chinh-thuc-tro-lai-truong-voh.com.vn-anh1
Học sinh xã đảo Thạnh An xét nghiệm Covid-19 vào sáng nay 19/10 trước khi trở lại trường.

Văn bản nêu rõ, trên cơ sở thống nhất giữa Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đồng ý với đề xuất của UBND Huyện Cần Giờ về việc mở cửa lại trường học để học sinh các khối 1, 2, 6, 9, 12 được học tập, sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã đảo Thạnh An từ ngày 20/10.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Huyện Cần Giờ chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh ca bệnh theo phương án được ngành y tế hướng dẫn, thẩm định. Từng cá nhân, từng bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc phải làm nếu có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong quá trình học sinh học tập trực tiếp.  

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý huyện Cần Giờ tổ chức kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực có sẵn tại địa phương để chăm lo các học sinh có hoàn cảnh khó khăn về phương tiện học tập, việc đi lại, nơi ở, đường truyền... cũng như hỗ trợ các trường các trường  thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong suốt quá trình làm việc, học tập trực tiếp tại trường.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, đã có buổi làm việc tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, về công tác chuẩn bị dạy học trực tiếp tại Trường Tiểu học Thạnh An và Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An đối với các khối 1, 2, 6, 9 và 12. Qua đó, thống nhất với đề xuất cho học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường vào ngày 20/10.

Ông Dương Anh Đức cũng lưu ý kế hoạch, phương án mở cửa trường học phải phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, tạo điều kiện cho giáo viên dạy học, không nên quá căng thẳng mà gây áp lực, gây khó cho học sinh, giáo viên. Tuy nhiên, cần thường xuyên theo dõi, ghi nhận thông tin học sinh...