Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy năm 2021: Đưa hơn 3.800 sinh viên về quê đón Tết

(VOH) - “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” năm 2021 dành tặng hơn 3.800 vé xe miễn phí và 3.500 vé xe giảm giá từ 20-50% cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trở về quê đón Tết cùng gia đình.

Theo đó, hơn 3.800 vé xe miễn phí sẽ dành tặng sinh viên xa quê xuất phát tại Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Năm nay chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ đối với các sinh viên thuộc các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề sau lũ. Ngoài việc được về quê miễn phí, mỗi sinh viên tham gia chương trình còn được nhận phần quà trị giá 300.000 đồng từ các đơn vị tài trợ, hỗ trợ.

Lãnh đạo Thành phố trao tặng vé tượng trưng cho 20 sinh viên đại diện cho tất cả sinh viên về quê đón Tết

Lãnh đạo Thành phố trao tặng vé tượng trưng cho 20 sinh viên đại diện cho tất cả sinh viên về quê đón Tết

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên tham dự chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy”, Trung tâm đã chuẩn bị các phương án phòng dịch bao gồm đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, xây dựng đội hình y tế phản ứng nhanh tại nơi diễn ra chương trình.

Ông Lê Nguyễn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM cho biết, năm nay Trung tâm có mở rộng thêm đối tượng là người lao động gặp khó khăn do thiên tai bão lũ và nhiều năm chưa về quê để đồng hành cùng người lao động. Ngoài chương trình tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón tết, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố còn triển khai các hoạt động khác nữa.

“Trung tâm còn triển khai chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà”, chương trình này dành cho các bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón tết, cũng như các bạn muốn ở lại thành phố tìm kiếm một việc làm để có thể qua tết giúp đỡ trang trải học phí cũng như cuộc sống. Chương trình Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà, trung tâm dự kiến sẽ hỗ trợ và trao tặng 2.000 phần quà cho 2.000 bạn sinh viên ở lại thành phố. Ngoài phần quà dành cho các bạn thì Trung tâm cũng đang triển khai việc làm tết dành cho các bạn, đặc biệt là những việc làm như là phục vụ nhà hàng, bảo vệ đường hoa… để các bạn có thêm thu nhập trong dịp Tết”, ông Nam cho biết thêm.

Đại diện cho tất cả sinh viên về quê đón Tết, sinh viên Bùi Văn Dũng – trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh hạnh phúc cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia, hiện tại tôi cảm thấy rất là vui và hạnh phúc khi được sự hỗ trợ vé về quê ăn tết của Ban tổ chức chuyến xe mùa xuân, và rất là mong là chuyến xe mùa xuân sẽ tiếp tục với những đợt sau để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn giống như em và các bạn sinh viên khu vực miền Trung”.

“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” là hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002 đến nay. Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, sự đón nhận của sinh viên và nhận được hiệu ứng tích cực của xã hội.

Hơn 55.900 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được về quê đón Tết từ năm 2002 đến nay thể hiện được nhu cầu rất lớn của sinh viên cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức. Để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình.