Khánh thành hệ thống y tế thông minh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

(VOH) – Với hệ thống y tế thông minh, người bệnh rút ngắn được thời gian chờ đợi khám, có thể thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngày 12/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) đã tổ chức lễ khánh thành hệ thống y tế thông minh sau thời gian vận hành.

Dự án nằm trong chủ trương lớn của Chính phủ và ngành y tế là thanh toán không dùng tiền mặt và xây dựng mô hình bệnh viện thông minh.

Khánh thành hệ thống y tế thông minh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM 1
Lễ khánh thành hệ thống y tế thông minh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới sáng 12/1. Nguồn: NLĐO

Từ năm 2020, bệnh viện đã triển khai dự án thẻ y tế thông minh và thanh toán không dùng tiền mặt.

Với hệ thống y tế thông minh, người bệnh có thể đăng ký khám chữa bệnh mọi lúc, mọi nơi thông qua các ứng dụng được tải về trên điện thoại thông minh hoặc ki ốt đăng ký khám chữa bệnh bằng nhiều hình thức: số điện thoại, mã bệnh, thẻ bảo hiểm y tế, thẻ căn cước công dân gắn chip...

Hệ thống cũng tích hợp phát số thứ tự khám chữa bệnh tự động, có chức năng tự động nhận biết đối tượng ưu tiên theo quy định hiển thị trên màn hình đăng ký.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TPHCM) cho biết thêm qua ứng dụng trên điện thoại, người bệnh có thể theo dõi được số thứ tự khám chữa bệnh, kết quả khám chữa bệnh, kết quả cận lâm sàng (xét nghiệm máu, X-quang, siêu âm…), toa thuốc, nhắc dùng thuốc, chủng ngừa…

Ứng dụng có thể mở liên thông với ứng dụng khám chữa bệnh của các bệnh viện khác khi các điều kiện pháp lý cho phép.

Với việc thanh toán, người bệnh sử dụng hệ thống có thể thanh toán chi phí khám chữa bệnh qua ngân hàng với hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam.