Nhiều hoạt động đầy nghĩa tình tại ngày hội công nhân

(VOH) - Ngày 22/5, tại KCX Tân Thuận quận 7 , gần 3000 công nhân đã tham gia “Ngày hội công nhân-phiên chợ nghĩa tình” do Công đoàn các KCX-KCN TP tổ chức nhân Tháng công nhân lần thứ 14 - 2022.

Ngày hội có nhiều hoạt động : tầm soát và chăm sóc sức khỏe  hậu Covid-19, tặng chữ thư pháp, giao lưu văn hóa văn nghệ, mua hàng giảm giá tại 20 gian hàng phúc lợi đoàn viên.

Đặc biệt, 2.968 đoàn viên, công nhân bị tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo, khó khăn do bị ảnh hưởng Covid-19 được Công đoàn các KCX-KCN TP tặng quà, tặng phiếu mua nhu yếu phẩm với trị giá lên đến 700.000 đồng/suất.

Nhiều hoạt động đầy nghĩa tình tại ngày hội công nhân 1
Ký kết phúc lợi dành cho người lao động

Tại ngày hội, Công đoàn các KCX-KCN Thành phố đã phát động chương trình “Bếp ấm công đoàn” nhằm hỗ trợ cho  công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi bếp ấm, trị giá 5 triệu đồng gồm trang bị, thay mới vật dụng nhà bếp. Chương trình hiện đã nhận sự hưởng ứng của các đơn vị mạnh thường quân, đoàn viên người lao động đăng ký tham gia, đóng góp được 104 bếp ấm. Bên cạnh đó, Công ty Nutifood cũng đã trao tặng 1000 gói tả thương hiệu Ayaka cho con công nhân trị giá lên đến 120 triệu đồng.

Dịp này,  điểm phúc lợi đoàn viên tại Khu lưu trú Sadeco KCX Tân Thuận cũng  chính thức ra mắt. Tại đây, công nhân lao động sẽ được tiếp cận sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với giá cả ưu đãi nhằm chia sẻ khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, Công đoàn các KCX-KCN TP cũng tiến hành ký kết với Công ty Codarmert, Amity và công ty may mặc Như Ý thực hiện chương trình phúc lợi người lao động năm 2022 với gia giảm từ 10%-50%.

Cũng với những hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022 với Chương trình phúc lợi MOVI được tổ chức tại 20 Liên đoàn lao động các tỉnh, thành và 300 Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp, đã có hàng triệu công nhân lao động được chăm lo, tiếp cận các sản phẩm cũng như giải pháp tài chính thiết yếu.

Cụ thể Chương trình phúc lợi MOVI đã trao 660 suất nhu yếu phẩm cho Người lao động đang làm việc tại nhà máy Tỷ Thạc, tổ chức gian hàng tại “Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tại khu chế xuất Linh trung 1, KCX Tân Thuận.

Một chương trình đặc biệt tạo dấu ấn trong chuỗi hoạt động lần này là sự kiện ra mắt sản phẩm mới “Bay trước – Trả sau”.

Chương trình đã thu hút hàng nghìn Người lao động quan tâm, tham gia, hưởng ứng. Với sản phẩm Bay trước - Trả sau, Người lao động có thể an tâm một phần nào về chi phí khi có nhu cầu đi lại vào các trường hợp cần thiết, kì nghỉ, dịp lễ, tết trong năm.