Tháng Công nhân 2022: Chăm lo cho hơn 6.600 ĐV - CNLĐ tại các KCX-KCN TPHCM

(VOH) - Ngày 15/5, Công đoàn các KCX-KCN TPHCM tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tại Khu chế xuất Linh Trung I với 1.200 công nhân tham gia.

Tại ngày hội - phiên chợ, công nhân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, giao lưu và được tặng phiếu mua hàng với các gian hàng mua sắm phúc lợi.

Dịp này, Công đoàn các KCX-KCN TP cũng tiến hành ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với 3 đơn vị là Bệnh viện Bình Thạnh, Công ty cổ phần dịch vụ thanh toán Việt Phú (Movi) và Công ty TNHH đầu tư thương mại Thiên Ngọc An (Siêu thị hạnh phúc). Các đơn vị thực hiện giảm giá hàng hóa dịch vụ cho công nhân từ 10%-50% nhằm chia sẻ với công nhân, lao động.

Tháng Công nhân 2022: Chăm lo cho hơn 6.600 ĐV - CNLĐ tại các KCX-KCN TPHCM 1
Công đoàn các KCX-KCN TP  tiến hành ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với các đơn vị.

Bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP cho biết, nhân Tháng Công nhân lần thứ 14 năm 2022, Công đoàn Các KCX-KCN thành phố đã phát động công trình “Bếp ấm Công đoàn” đến các doanh nghiệp, người lao động. Chương trình nhằm hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trang bị, thay mới vật dụng nhà bếp với combo trao tặng 1 “Bếp ấm Công đoàn” trị giá 5 triệu đồng. Mỗi đoàn viên đóng góp cho chương trình 10.000 đồng.

Qua phát động, có 104 “Bếp ấm Công đoàn” sẽ được gửi đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các KCX-KCN TP. Riêng nhãn hàng nước rửa tay AIKEN (Tập đoàn WIPRO) đã hỗ trợ 1.200 lít nước rửa tay sát khuẩn trị giá 330 triệu đồng cho công nhân tại các KCX-KCN”.

Trong đợt hoạt động Tháng công nhân lần thứ 14, Công đoàn các KCX-KCN thành phố chăm lo cho 5.253 trường hợp là công nhân bị tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là những công nhân bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Mỗi công nhân nhận được một phần quà, phiếu mua hàng và tiền mặt với tổng giá trị là 700.000 đồng. 

Tháng Công nhân 2022: Chăm lo cho hơn 6.600 ĐV - CNLĐ tại các KCX-KCN TPHCM 2
Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tại Khu chế xuất Linh Trung I với 1.200 công nhân tham gia.

Cũng nằm trong kế hoạch tổ chức tháng công nhân lần thứ 14 năm 2022, Công đoàn KCX-KCN TP tổ chức Ngày hội công nhân-Phiên chợ nghĩa tình” tại 5 điểm: Khu vực Linh Trung, khu vực Tân Thuận, khu vực Tân Bình, khu vực Tân Tạo và khu vực Tây Bắc Củ Chi, chăm lo phúc lợi cho 6.600 đoàn viên công nhân lao động trong các KCX-KCN TP.