Phân khúc văn phòng Hạng B ổn định

(VOH) - Sáng 1/2, CBRE Việt Nam chính thức trở thành đại lý tiếp thị và cho thuê độc quyền cho dự án AP Tower - tổ hợp văn phòng mới nhất trong khu vực văn phòng Hạng B của thành phố Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam, phân khúc văn phòng Hạng B vẫn tương đối ổn định trong suốt năm 2020, hiện đang có tỷ lệ trống tốt dưới 10% trên toàn thị trường và tỷ lệ chào thuê trung bình tăng 2,4% xuyên suốt năm 2020.

Phân khúc văn phòng Hạng B ổn định, tỷ lệ trống tốt dưới 10% trên toàn thị trường 1
CBRE Việt Nam chính thức trở thành đại lý tiếp thị và cho thuê độc quyền cho dự án AP Tower tại TPHCM của  Công ty Cổ phần Xây dựng An Phong. 

Nghiên cứu của CBRE cho thấy sự gia tăng ổn định của những khách thuê ở vị trí trung tâm trong lĩnh vực văn phòng đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí ở các vị trí ngoài trung tâm. Việc gia tăng nhu cầu này đã được đáp ứng tốt bởi tốc độ tăng của nguồn cung các văn phòng nằm ngoài trung tâm và khả năng tiếp cận được cải thiện tới các quận ven trung tâm và các quận ngoài trung tâm nhờ các dự án hạ tầng mới được triển khai.

Tọa lạc tại vị trí chiến lược ở khu vực cận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm trên trục đường chính Điện Biên Phủ, AP Tower là một điển hình về văn phòng tiêu chuẩn cao, lại tiết kiệm chi phí, kề cận ga Văn Thánh của Tuyến Metro số 1 và cầu Sài Gòn. Ngoài ra, AP Tower còn có các trang thiết bị và tiện nghi cao cấp, bao gồm ban công thông tầng, thang máy chở khách với tốc độ cao, phòng bếp ướt trên mỗi tầng, có nhiều tầng hầm để xe và tầm nhìn toàn cảnh ra cảnh quan thành phố của TPHCM. 

AP Tower bao gồm diện tích văn phòng hạng B khoảng 10.841 m vuông với 22 tầng và 3 tầng hầm để xe. Việc di chuyển trong tòa nhà văn phòng đạt hiệu quả cao nhờ 4 thang máy chở khách tốc độ cao Schindler và 1 thang máy dịch vụ. Diện tích sàn điển hình khoảng 497 mét vuông mỗi tầng cho phép những khách thuê vừa và nhỏ có thể ở trên một tầng hoặc các tầng liền kề.

Ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc CBRE Việt Nam dự báo AP Tower sẽ trở thành một trong những dự án văn phòng được săn đón nhất trên thị trường trong năm 2021, mang đến không gian văn phòng chất lượng cao, tích hợp tốt đến thị trường địa phương năng động.