PNJ được vinh danh top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh

(VOH) - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh theo bộ tiêu chuẩn đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện.

Sự kiện được Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng các bộ, ban, ngành tổ chức nhằm biểu dương các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc khi hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời truyền cảm hứng và tạo động lực thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt xây dựng văn hóa kinh doanh tại từng đơn vị, góp phần hình thành đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong công cuộc hội nhập quốc tế.

Các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc như không được vi phạm quy định của pháp luật và có thời gian thành lập, hoạt động tối thiểu 5 năm trở lên.

Đồng thời, những đơn vị này phải đảm bảo tuân thủ 5 nhóm tiêu chí trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, bao gồm các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp PTBV, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

PNJ được vinh danh top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh 1
Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung (thứ 2, từ bên trái) và CEO PNJ Lê Trí Thông (thứ 2, từ bên phải) đại diện doanh nghiệp tại lễ vinh danh.

Sự ghi nhận của Chính phủ càng có ý nghĩa và giá trị hơn khi giữa bối cảnh đầy biến động từ đại dịch Covid-19, PNJ đã xuất sắc “vượt bão”, vững bước tăng trưởng để trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương, tiếp tục là một trong những môi trường làm việc hấp dẫn nhất tại Việt Nam hiện nay và đồng thời là doanh nghiệp tiên phong, điển hình PTBV của khu vực châu Á. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc phát triển bền vững, luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

Đặc biệt, trong năm 2021, những thách thức khốc liệt của đại dịch Covid 19 ập đến, song song với hoạt động Refresh – tái tạo VHDN và nguồn lực trên toàn hệ thống, phát huy thế mạnh sự chủ động của chuỗi cung ứng, chuyển hóa mạng lưới bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, đảm bảo tăng trưởng, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, PNJ đã nỗ lực đóng góp nguồn lực và cùng tham gia kêu gọi các mạnh thường quân đồng hành cùng chuỗi hoạt động của chương trình Vòng tay Việt để hỗ trợ khẩn cấp cho bà con đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

PNJ được vinh danh top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh 2
Mạng lưới siêu thị mini 0 đồng đã được gấp rút triển khai để hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn vượt qua đại dịch.

Cuộc hành trình 130 ngày đêm đã truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ, thu hút sự đồng hành của hơn 400 cá nhân, tổ chức và 20 doanh nghiệp cùng nhau trao tặng hơn 60 tỷ tiền quà tặng, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế đang căng sức chống dịch, các hộ dân nghèo bị mắc kẹt trong các khu phong tỏa, công nhân và lao động mất việc trong các khu xóm trọ, các sinh viên mặc kẹt lại thành phố và các em học sinh cấp 3 có người thân mất vì Covid 19,… thông qua mạng lưới Siêu thị mini 0 đồng, chuyến xe lưu động và nhiều hình thức khác.

PNJ được vinh danh top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh 3
Hơn 1,5 triệu suất ăn dinh dưỡng đã được kịp thời chuyển đến cho các hộ gia đình mắc kẹt trong vùng phong tỏa, các bệnh nhân, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh đó, PNJ đã phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Hội Hộ sinh TPHCM và Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) triển khai chương trình Đồng hành vượt cạn nhằm hỗ trợ gần 2.000 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. HCM và chương trình vẫn đang tiếp diễn.

Trước đó, PNJ đã chủ động khởi xướng chương trình Điều phi thường của yêu thương để tôn vinh những người phụ nữ đã có những nỗ lực phi thường trong công cuộc phòng chống đại dịch và kịp thời hỗ trợ nhóm phụ nữ khó khăn do tác động của dịch covid tại những tỉnh bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP.HCM, tổng kinh phí hỗ trợ lên tới 1 tỷ đồng.

Tất cả những hoạt động trên cho thấy, PNJ đang nỗ lực từng ngày để duy trì và phát triển một cách sáng tạo, linh hoạt các hành động cụ thể trong chiến lược PTBV dài hạn trên nền tảng VHDN không ngừng được tái tạo, là một trong những ngọn cờ đầu trong công cuộc hình thành đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh tại Việt Nam.