Thái lan công bố chiến dịch hỗ trợ du lịch MICE cho các doanh nghiệp Việt Nam

(VOH) - Sáng 28/3 , Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) họp báo công bố hai chương trình hỗ trợ du lịch hội nghị, triển lãm, khen thưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan.

Trước đó, chương trình du lịch hội nghị, khen thưởng Thái Lan 2019 (MICE) đã được tổ chức tại Hà Nội ngày 26/3.

Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan -TCEB, đã đưa ra hai chương trình hỗ trợ để thúc đẩy các hội nghị, du lịch khen thưởng cũng như tham quan triển lãm tại Thái Lan. Những chương trình này tạo điều kiện đi lại dễ dàng, đem lại sự thuận tiện và lợi tức đầu tư tuyệt vời cho khách du lịch khen thưởng và doanh nghiệp, các đại lý du lịch và các nhà tổ chức xúc tiến thương mại (BMO) đến từ Việt Nam.

Bà Nichapa Yoswee, Phó chủ tịch cao cấp của TCEB

Bà Nichapa Yoswee, Phó chủ tịch cao cấp của TCEB phát biểu tại buổi họp báo.

Tại họp báo, bà Nichapa Yoswee, Phó chủ tịch cao cấp TCEB cam kết tăng cường hợp tác với các ngành MICE tại Việt Nam. Hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển kinh doanh MICE trong khu vực, TCEB tiếp tục thực hiện vai trò chính của mình là đồng sáng tạo, đối tác, người cộng tác trong việc đảm bảo thành công, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tối đa hóa lợi ích cho các thành viên của ngành MICE trong khu vực.

“TCEB với tư cách là cơ quan nhà nước hợp tác vì sự thành công trong thương mại đã thiết kế các chương trình hỗ trợ mới cho các chuyến du lịch khen thưởng và tham quan triển lãm ở Thái Lan để ngành thương mại Việt Nam có thể tạo ra lợi tức đầu tư tối đa nếu họ đến Thái Lan du lịch thương mại”, bà Nichapa chia sẻ.

Năm 2018, khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng trưởng với tốc độ vượt trội  đạt 109%, lượng khách lên đến 55.306 khách, và trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Thái Lan.Thái Lan được coi là điểm đến hàng đầu của khu vực để tổ chức hội nghị và du lịch khen thưởng (MI) với tốc độ tăng trưởng khách du lịch MI nước ngoài cao nhất trong 14 năm - tăng 35,90%- vào năm 2018.

Thái Lan không ngừng phát triển các điểm tham quan, cơ sở, khu vực sáng tạo và điểm đến có thể phục vụ du khách MI. Một số phát triển mới là Mahanakhon Skywalk ở Bangkok, ICONSIAM ở Bangkok, Lễ hội hoa - Chiang Mai Bloom, Công viên giải trí đi bộ Tribhumi ở Phuket, Lux - nhà hát “lơ lửng” đầu tiên trên thế giới ở Pattaya,…

Để phục vụ triển lãm, Chiến dịch Đặc quyền ASEAN+6 được thiết kế cho các Nhà tổ chức xúc tiến thương mại (BMO) bao gồm Phòng Thương mại, các liên đoàn, hiệp hội thương mại, nhà xuất bản công nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy cơ hội kinh doanh của các thành viên trực thuộc và cải thiện lợi tức đầu tư.

Bằng cách tham gia các hội nghị thương mại chất lượng cao tại những triển lãm thương mại do TCEB hỗ trợ tại Thái Lan, BMO được nhận trợ cấp và ưu đãi chỗ ở của TCEB. Để đạt đủ điều kiện, mỗi đoàn phải bao gồm ít nhất 10 người đến từ các quốc gia ASEAN+6 với cam kết mỗi người tham dự ba cuộc họp, hoặc tổng cộng ba mươi cuộc họp đối với toàn nhóm.

Chiến dịch tạo điều kiện đi lại dễ dàng, đem lại sự thuận tiện và lợi tức đầu tư tuyệt vời. Các ưu đãi và lợi ích bao gồm hỗ trợ tài chính, dịch vụ nhập cảnh nhanh chóng tại sân bay Suvarnabhumi, biểu diễn văn hóa, dịch vụ gặp gỡ, vé mời, chỉ định trước chỗ ngồi theo nhóm, ưu tiên lên máy bay và phụ cấp hành lý bổ sung. Để đủ điều kiện nhận trợ cấp, mỗi nhóm phải có ít nhất 30 người.

Chiều tối nay 28/3 , 19 doanh nghiệp Thái Lan sẽ có cuộc gặp với khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam tại TPHCM để  thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại Thái Lan.