Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin cao tốc Bắc - Nam chậm tiến độ

(VOH) - Trước thông tin phản ánh cao tốc Bắc - Nam đang chậm tiến độ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải báo cáo.

Trang tin điện tử Báo Thanh Niên ngày 11/2/2020 có bài viết "Cao tốc Bắc - Nam đang chậm mặt bằng, thiết kế kỹ thuật". Bài báo phản ánh, liên quan tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam, theo báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ Giao thông vận tải, hiện 13 địa phương có dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía đông đi qua mới bàn giao được 166/653,6 km mặt bằng cho các chủ đầu tư, ban quản lý dự án.

Cao tốc Bắc - Nam đang chậm tiến độ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải báo cáo.

Cao tốc Bắc - Nam đang chậm tiến độ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải báo cáo.

Theo kế hoạch, các địa phương dự kiến bàn giao đất nông nghiệp trước ngày 31/12/2019 và hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong quý II/2020. Tuy nhiên, công tác GPMB đã chậm so với tiến độ yêu cầu, không đảm bảo tiến độ hoàn thành bàn giao toàn bộ đất nông nghiệp trong năm 2019. Nếu các địa phương không đôn đốc quyết liệt các hội đồng GPMB, tiến độ bàn giao toàn bộ mặt bằng trong quý II/2020 sẽ không đảm bảo kế hoạch đề ra.

Cũng theo phản ánh, tiến độ trình duyệt thiết kế của các dự án cao tốc Bắc - Nam cũng đang chậm so với kế hoạch yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải là hoàn thành trước ngày 20/2.

Về phản ánh trên của Báo Thanh Niên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải báo cáo.

Công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess đã về nước: 14 người dương tính với virus corona - (VOH) - 338 công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess đậu tại Yokohama, phía nam Tokyo đã về tới Mỹ trên hai chuyến bay do Mỹ sắp xếp.