Tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương và ra mắt sách 'Trang sử vàng'

(VOH) - Sách “Trang sử vàng” truyền cảm hứng mạnh mẽ về khát vọng chinh phục đỉnh cao cho thế hệ trẻ và các start-up.

Tại Dạ tiệc Doanh nhân kết nối giao thương lần 1 vào tối 27/12, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ về các thị trường có thể kết nối. Trong đó, Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn với mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại hàng đầu cả nước, có khả năng tập trung, phát luồng hàng tới các vùng, miền và xuất khẩu.

Tuy nhiên, khả năng cung ứng của các mặt hàng trên địa bàn chỉ đáp ứng được từ 5% đến 35% nhu cầu, số còn lại được khai thác từ các tỉnh, thành phố khác và nhập khẩu. Hiện Hà Nội đã phối hợp các tỉnh, thành phố tổ chức 17 hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp, 22 tuần lễ trái cây, nông sản thực phẩm, phát triển 786 chuỗi cung ứng nông sản.

Trong khi đó, qua 2 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay tại tỉnh Bạc Liêu, chương trình có nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú mang thương hiệu sản xuất tại Bạc Liêu như muối, tôm Bạc Liêu, yến sào, cá khô…, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Bạc Liêu có 68 sản phẩm được công nhận là đặc sản riêng của xã trong đó có 16 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao, 52 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao.

Thành phố Cần Thơ đã và đang xây dựng các vùng chuyên canh trồng rau màu, cây ăn trái tập trung theo hướng tiêu chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, hình thành các vùng nuôi thủy sản và các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung quy mô lớn liên kết sản xuất theo chuỗi.

Ðến nay, thành phố Cần Thơ đã mở rộng vùng sản xuất rau an toàn với tổng diện tích 229 hecta và sản lượng trên 28.390 tấn/năm tại các quận, huyện, trong đó có 10,5 hecta đạt tiêu chuẩn VietGAP; Xây dựng và hình thành các sản phẩm cây ăn trái đặc trưng có thương hiệu và vùng sản xuất tập trung với diện tích 7.984 hecta như dâu Hạ Châu, xoài, sầu riêng, nhãn và vú sữa. Toàn thành phố đã có hơn 100 hecta cây ăn trái của 110 hộ dân tại các hợp tác xã và tổ hợp tác được chứng nhận VietGAP.

Kiến trúc sư Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ về cuốn sách “Trang sử vàng”.

Tại sự kiện cũng diễn ra lễ ra mắt sách “Trang sử vàng” của Kiến trúc sư Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình do Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.

“Trang sử vàng” là tập sách song ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt. Theo tác giả: “Thông điệp quan trọng nhất là phải gìn giữ bản sắc văn hóa riêng, có thể đúc kết trong 7 giá trị: Ứng xử văn minh, hành xử chính trực, thực thi cam kết, tuân thủ kỷ luật, tích hợp tinh hoa, tích cực sáng tạo, chủ động hợp tác”.