Trao giải thưởng Môi trường Việt Nam

(VOH) - Nestlé Việt Nam được Bộ Tài nguyên và Môi trường vinh danh là doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường giai đoạn 2017-2019.

Cụ thể, tại Lễ trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội tối 26/12, Nestlé Việt Nam được Bộ Tài nguyên và Môi trường khen tặng tặng đối với các thành tích đạt được trong lĩnh vực "Nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường" trong 06 lĩnh vực xét tặng giải thưởng.

Tổ chức xét tặng 2 năm/lần từ năm 2009, Giải thưởng Môi trường Việt Nam là Giải thưởng cao quý nhất về môi trường nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân, cộng đồng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam, Nestlé đã thực hiện cam kết đầu tư bền vững với toàn bộ các nhà máy. Tổng vốn đầu tư của công ty đạt trên 600 triệu đô la Mỹ và nằm trong nhóm 30 doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc nhất toàn quốc vừa được Bộ Tài chính trao bằng khen tại "Lễ tôn vinh người nộp thuế tiêu biểu". Các nhà máy của Nestlé luôn là các điển hình về công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và tiên phong trong áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

Trao giải thưởng Môi trường Việt Nam 1
Hướng dẫn tái chế vỏ hộp sữa cho các bạn học sinh tiểu học nhằm tuyên truyền, hành động góp phần bảo vệ môi trường.

Từ tháng 10/2020, nhãn hàng Nestlé MILO, công ty Nestlé Việt Nam, đã đồng hành cùng các đối tác phát động cuộc thi 'Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa' ở gần 400 trường mẫu giáo và tiểu học tại TPHCM, hướng dẫn và khuyến khích trẻ thu gom, tái chế vỏ hộp sữa với bốn bước đơn giản.

Cuộc thi thu hút 280.000 học sinh tham gia. Nestlé Việt Nam cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam sử ống hút giấy tự phân hủy cho các sản phẩm MILO Bữa Sáng và Nesvita, giúp giảm thiểu 24 triệu ống hút nhựa/năm, tương đương hơn 10 tấn nhựa/năm.

Ngoài ra các hoat động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân viên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và phòng chống rác thải nhựa nói riêng luôn được công ty tích cực thực hiện và tham gia, tiêu biểu như hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), tham gia các hoạt động trong Tuần lễ Xanh Đồng Nai, tổ chức Chương trình "Cùng Nestlé lan tỏa hè vui" nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc phân loại và tái chế rác…