Tối giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế bền vững, thận thiện với môi

(VOH)-KESV sẽ góp phần lan tỏa việc cắt giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo, giúp Việt Nam có thể phát triển kinh tế một cách bền vững, thận thiện với môi trường.

Ngày 30/9, Tập đoàn Điện lực Kansai của Nhật Bản (KEPCO) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Công ty con Kansai Energy Solutions Việt Nam (KESV).

Tối giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế bền vững, thận thiện với môi 1
Ông Watanabe Nobuhiro- Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM chụp hình cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Kansai

Đến dự buổi Lễ có Ông Watanabe Nobuhiro- Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, Ông Onosi Takahisa - Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật bản tại TPHCM, Ông Matsumoto Nobuyuki - Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại TPHCM và Ông Võ Văn Thành - Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bà Trần Thị Hải Yến- Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư  phía Nam cùng hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Tối giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế bền vững, thận thiện với môi 2
Ông Matsumura – Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Điện lực Kansai của Nhật Bản (KEPCO) phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại Lễ khánh thành, Ông Matsumura – Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Điện lực Kansai của Nhật Bản (KEPCO) khẳng định: “Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam, cùng k vai sát cánh hết mức có thể  để góp phần giúp Việt Nam đạt được mục tiêu  trung hòa Carbon vào năm 2050”.

Nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và nhiều khách hàng, doanh nghiệp mong muốn giảm lượng khí thải CO2 của chuỗi cung ứng. Chính vì vậy mà KESV đã thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 12/2021 với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO). Hướng đến mục tiêu thế giới không còn khí thải Carbon.

Tại Việt Nam KESV sẽ hỗ trợ tư vấn theo từng nhu cầu của khách hàng liên quan đến việc cung cấp điện và nhiệt từ những hệ thống phát điện khác nhau như năng lượng mặt trời. Mục tiêu của KESV không chỉ lắp đặt thiết bị mà còn giảm lượng tiêu thụ năng lượng cho khách hàng.

Tối giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế bền vững, thận thiện với môi 3
Ông Watanabe Nobuhiro- Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM chia sẻ tại buổi lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành Ông Watanabe Nobuhiro- Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM chia sẻ “Tôi hy vọng, với việc đặt trụ sở tại Việt Nam, KESV không những góp phần lan rộng việc cắt giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo tại Việt Nam mà còn giúp cho Việt Nam có thể phát triển kinh tế một cách bn vững, thận thiện với môi trường , hướng đến mục tiêu cắt giảm hoàn toàn khí thải CO2 trong tương lai”.

Tối giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế bền vững, thận thiện với môi 4
Ông Ryujiro Ishihara – Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Năng lượng Kansai (Việt Nam)

Trao đổi riêng với VOH về nguyện vọng và mục tiêu mà KESV tham gia vào thị trường Việt Nam, Ông Ryujiro Ishihara – Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Năng lượng Kansai (Việt Nam) cho biết : “Việt Nam hiện đang phải đối mặt với cả vấn đề thiếu điện và mục tiêu giảm thiểu CO2. Còn dịch vụ của chúng tôi là lắp đặt năng lượng tái tạo trong nhà máy của khách hàng và tạo ra điện mà không thải ra khí CO2. Hơn nữa, chúng tôi có thể đề xuất các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho khách hàng. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu giảm khí CO2. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để trở thành một công ty gần gũi với người dân Việt Nam, có thể đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và có thể là cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Tối giảm khí thải CO2, sử dụng năng lượng tái tạo để phát triển kinh tế bền vững, thận thiện với môi 5
Các doanh nghiệp và khách hàng tham dự buổi lễ khánh thành Công ty TNHH Giải pháp Năng lượng Kansai (Việt Nam)

Trước đó, năm 2018, KEPCO cũng đã thành lập công ty KEST tại Thái Lan và đang phát triển rất hiệu quả, thuận lợi, cung cấp các dịch vụ quản lý năng lượng cho Thái Lan. Hiện Công ty đã thực hiện được 20 dự án tại Thái Lan.

Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO) là tập đoàn lớn của Nhật Bản cung cấp điện cho toàn vùng Kansai, trong đó bao gồm một số thành phố lớn như Osaka, Kyoto và Kobe. Tổng công suất của các cơ sở phát điện của KEPCO là khoảng 29GW, với doanh thu hoạt động hàng năm là 21 tỷ USD trong năm tài chính 2021.

KEPCO có danh mục đầu tư phát điện đa dạng, bao gồm năng lượng hạt nhân, nhiệt điện, thủy điện và năng lượng tái tạo. Với thị trường quốc tế, KEPCO đã tham gia vào dự án thủy điện San Roque vào năm 1998 với tư cách là công ty đầu tiên của Nhật Bản đầu tư phát triển kinh doanh điện ở nước ngoài (IPP). Tính đến nay, tổng số dự án nước ngoài mà KEPCO tham gia là 22 dự án tại 11 quốc gia bao gồm Philippines, Đài Loan, Singapore, Australia, Lào, Indonesia, Mỹ, Ireland, Vương quốc Anh, Đức và Phần Lan.