TP.Thủ Đức: Đạt 100 thủ tục hành chính giải quyết qua cổng dịch vụ công vào cuối năm

(VOH) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã giải ngân cho 2.520 doanh nghiệp với số tiền hơn 8.900 tỷ đồng.

Sáng 23/7, UBND thành phố Thủ Đức tổ chức hội nghị kết nối giữa Ngân hàng và Doanh nghiệp năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã giải ngân cho 2.520 doanh nghiệp với số tiền hơn 8.900 tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng ưu đãi đạt 10.279 tỷ đồng. Các hoạt động phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, thu ngân sách trên địa bàn thành phố Thủ Đức tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định. Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm tăng hơn 28,5%, đạt hơn 60% kế hoạch năm. Thu ngân sách đạt gần 53 % kế hoạch đề ra, tăng trên 206% so với cùng kỳ.

cac-to-chuc-tin-dung-tai-tp-thu-duc-da-giai-ngan-hon-8-900-ty-cho-doanh-nghiep-voh.com.vn-anh1
Các ngân hàng và doanh nghiệp thực hiện ký kết dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP Thủ Đức, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh TPHCM và Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức. (Ảnh: hcmcpv)

Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết thêm về những nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong công tác cải cách hành chính: “6 tháng đầu năm đã công bố cổng thông tin nộp hồ sơ trực tuyến. Đã làm được 68/80 đầu việc. Đây là tín hiệu tích cực hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp. Đến cuối năm đạt 100 các thủ tục hành chính giải quyết qua cổng dịch vụ công. Đây là điểm sáng về thủ tục hành chính”.

Ông Hoàng Tùng mong muốn lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh TP.HCM, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng với UBND thành phố Thủ Đức tích cực thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp để tạo thêm kênh tiếp vốn quan trọng, hiệu quả, giúp các Doanh nghiệp được tiếp cận vốn vay ưu đãi của ngân hàng với lãi suất hợp lý…

Hội nghị lần này đã tiến hành ký kết giữa 07 ngân hàng với 12 doanh nghiệp để giải ngân tín dụng ưu đãi 3.315 tỷ đồng.