TPHCM bắt đầu truy xuất thịt và trứng gia cầm: người dân phấn khởi

(VOH) - Sáng 3/10, TPHCM chính thức kiểm soát nguồn thịt gà và trứng gia cầm cung ứng thị trường thành phố.

Tại chợ Bến Thành, một trong những chợ truyền thống đầu tiên của Thành phố tham gia vào việc truy xuất nguồn gốc trứng và thịt gia cầm, tiểu thương và người tiêu dùng vui mừng khi đề án truy xuất được thực hiện.

Ông Lê Quang Thiện – Trưởng ban Quản lý chợ cho hay ngày đầu tiên thực hiện còn nhiều lúng túng, nhưng người tiêu dùng và tiểu thương đều đánh giá cao việc làm này.

"Thay mặt ban quản lý chợ, các hộ kinh doanh ngành hàng thịt gia cầm, trứng gia cầm, cam kết bán hàng rõ nguồn gốc xuất xứ, không mua bán hàng kém chất lượng, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết”, ông Thiện nói.

Còn tại Co.opmart Nhiêu Lộc, hàng ngàn người tiêu dùng cũng đến tham gia hưởng ứng đề án truy xuất này.

Ông Danh Quý– Giám đốc Co.opmart khu vực TPHCM cho biết sẽ tăng cường công tác phối hợp, triển khai thực hiện đề án tại kênh phân phối.

“Chương trình triển khai vào thời điểm này đã kịp thời giúp người nội trợ an tâm khi quyết định chọn mua rau củ quả, cũng như thịt trứng cho mâm cơm gia đình của mình”, ông Quý cho hay.

Người tiêu dùng là người cảm nhận, sử dụng và kiểm chứng các thông tin về nguồn gốc thịt gia cầm, trứng gia cầm.

Sau khi tìm hiểu và sử dụng thử phần mềm Te-Food, chị Nguyễn Thị Mỹ Trang – tiểu thương chợ Bến Thành đồng tình và ủng hộ việc làm này của UBND TP vì sức khỏe của cộng đồng và giúp cho người dân được an tâm khi mua hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

"Tôi rất mong sau này sẽ càng có thêm nhiểu sản phẩm truy xuất nguồn gốc", chị Trang nói.

Bà Đỗ Thị Ngọc Bích - người tiêu dùng tại quận 3, đi siêu thị Co.opmart Nhiêu Lộc cho biết khi Co.opmart triển khai chương trình truy xuất nguồn gốc thực phẩm thì rất vui mừng và tin tưởng hơn nữa ở chất lượng sản phẩm, bởi vì chỉ cần vài thao tác truy xuất đơn giản, có thể biết được rất nhiều thông tin về sản phẩm nơi mình đang dùng, như nơi sản xuất, nơi kiểm tra, quá trình vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng.

Trong thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, các Sở ban, ngành Thành phố mở rộng triển khai Đề án với các mặt hàng thực phẩm khác như thịt bò, rau củ quả… để khuyến khích sản xuất sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn, đạt chuẩn VietGAP, GlobalGap… và truy xuất được nguồn gốc.