TPHCM gặp gỡ doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao

(VOH) - Sáng 12/9, Sở NN & PTNT TPHCM tổ chức Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao.

Qua đó giới thiệu các quy định, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ cao, đồng thời lắng nghe những khó khăn vướng mắc từ phía doanh nghiệp để có định hướng giải quyết.

Khảo sát cho thấy phần lớn các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn thành phố là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng khá linh hoạt trong công nghệ và có những định hướng thị trường riêng biệt. Tuy nhiên, khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực với lộ trình cắt giảm thuế quan dần về 0%, với hàng rào kỹ thuật từ các quốc gia, các mặt hàng nông sản trong nước nông sản Việt Nam sẽ đối mặt với cả thời cơ và thách thức. Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư về công nghệ cao, giống, công nghệ hỗ trợ...Tại hội nghị các đơn vị chức năng ngành nông nghiệp đã giới thiệu, hướng dẫncụ thể quy trình đăng ký công nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Chính phủ và Thành phố. Bà Võ Thị Ánh Tuyết, Giám đốc doanh nghiệp dịch vụ xuất nhập khẩu Trường Thuận Phú, đang ấp ủ dự định ứng dụng công nghệ cao trong bảo quản lúa gạo, cho rằng: tham dự cuộc gặp gỡ doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tôi có thêm những hiểu biết về cách làm để có được sản phẩm tốt bằng công nghệ cao cũng như nắm được các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp. Cho dù, sản phẩm chưa đạt được tiêu chuẩn nông nghiệp công nghệ cao mình cũng có kiến thức để hướng đến đầu tư đạt được các tiêu chuẩn này.

Gặp gỡ doanh nghiệp, Nông nghiệp Công nghệ cao

Theo ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chưa đến 50% doanh nghiệp đã tìm hiểu về hiệp định Thương mại xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA).

Các doanh nghiệp, nông trại, gia trại nếu không tiếp cận các hiệp định này để triển khai, ứng phó, hội nhập sẽ là một thiệt thòi. Phó Giám đốc Sở cho biết, ngành nông nghiệp sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách: Để làm sao các anh chị tìm, tiếp cận các nguồn vốn ở các ngân hàng, trên cơ sở các dự án sẽ làm, đã làm và được công nhận. làm sao ứng dụng thực hiện tốt trong quá trình ứng dụng công nghệ cao sản xuất nông nghiệp. Làm gì làm, các anh chị sẽ là một trong những thành phần đối kháng các sản phẩm nông nghiệp nước ngoài khi chúng ta mở cửa một cách rộng rãi.

Bản tin bất động sản hôm nay 12/9: Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận

(VOH) - Bản tin bất động sản ngày 12/9 có những nội dung nổi bật sau: Duyệt quy hoạch Khu dân cư phía Bắc đại lộ Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân; 67 doanh nghiệp bất động sản tồn kho 170.319 tỉ ...