Phát huy nguồn lực kiều bào hỗ trợ doanh nghiệp TP tham gia EVFTA

(VOH) - Chiều 12/9, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức hội nghị Kiều bào gặp gỡ lãnh đạo sở ngành.

Hội nghị với chủ đề “Phát huy nguồn lực kiều bào hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố tham gia Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Châu Âu”. Hội nghị có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp.

Là đô thi đặc biệt với lợi thế và tiềm năng của cả nước, TPHCM là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tổng sản phẩm quốc nội thu ngân sách quốc gia, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước. Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm-Phó Chủ tich Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố  nhấn mạnh những thành tựu đạt được của thành phố có sự đóng góp của lực lượng Kiều bào trên khắp thế giới, là nguồn lực quan trọng góp phần quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập của Thành phố. Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Châu Âu đã tạo ra xung lực mới, thúc đẩy mạnh mẽ sức đẩy của Việt Nam vào Châu Âu và chìa khóa để doanh nghiệp xâm nhập vào thị trường Châu Âu-thị trường lớn toàn cầu. Ông Lê Thanh Liêm mong muốn: "Với góc nhìn đa diện và sự am hiểu về TP, quốc gia, doanh nghiệp mà quý vị gắn bó, tôi tin rằng quý vị sẽ cung cấp, chia sẻ những thông tin, đề xuất quý bàu, những chính sách phù hợp, khả thi, sáng tạo giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội tốt nhất, cơ hội để thành lập thực hiện Hiệp định chung Việt Nam-EU".

Phát huy nguồn lực kiều bào hỗ trợ doanh nghiệp TP tham gia EVFTA 1

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Hội nghị cung cấp thông tin đến các doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào và doanh nghiệp thành phố những nội dung liên quan đến Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Châu Âu (EVFTA) được ký kết vào ngày 30 tháng 6 vừa qua; đồng thời tạo điều kiện cho doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào có cơ hội gặp gỡ các Sở, ngành thành phố cùng tìm hiểu và phân tích những thuận lợi, khó khăn trong bối cảnh Hiệp định EVFTA có hiệu lực; tạo sự chuẩn bị cho việc tận dụng có hiệu quả các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế, phục vụ phát triển kinh tế xã hội bền vững của cả nước và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phùng Công Dũng-Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho rằng: "Với EVFTA việc các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu, về chất lượng, giảm chi phí, thời gian lưu khoa, giá vận tải, quảng bá thương hiệu sản phẩm tại Châu Âu, sẽ hoàn thiện chuỗi giá trị gia tăng sản phẩm,  gia tăng sản phẩm, gắn kết tài chính, nâng cao sự cạnh tranh, tăng cường liên kết các khu vực trong và ngoài nước, nơi có sự tương đồng về sản phẩm, dịch vụ, tạo sự liên kết doanh nghiệp giữa người Việt Nam ở nước ngoài với doanh  nghiệp TP, nhằm chuẩn bị cho việc hội nhập EVFTA".

Tại hội nghị, các đại biểu cùng trao đổi, phân tích những tác động về kinh tế và xã hội của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – châu Âu đối với Việt Nam; những khó khăn của Việt Nam khi tham gia EVFTA nhìn từ góc độ pháp lý, những nét đặc thù của thị trường Châu Âu, kinh nghiệm hoạt động của doanh nghiệp tại châu Âu; cơ chế thu mua hàng xuất khẩu vào châu Âu.

Bản tin bất động sản hôm nay 12/9: Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu nhà ở cao cấp Phú Nhuận

(VOH) - Bản tin bất động sản ngày 12/9 có những nội dung nổi bật sau: Duyệt quy hoạch Khu dân cư phía Bắc đại lộ Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân; 67 doanh nghiệp bất động sản tồn kho 170.319 tỉ ...

 Giá cả thị trường hôm nay 12/9/2019: Cá trê lai từ 28.000 đồng/kg

(VOH) – Cá trê lai được bán với giá từ 28 ngàn đồng/kg tại chợ Bình Điền (quận 8, thành phố Hồ Chí Minh).