TPHCM: Khai mạc Triển lãm Công nghiệp In ấn (ASGA 2019) và hội chợ hàng thương hiệu Thái 2019

(VOH) - Triển lãm Quốc tế Công nghệ In lụa và In kỹ thuật số (ASGA VIETNAM) và hội chợ Top Thai Brands 2019  diễn ra từ ngày 9 - 11/5 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC).

Triển lãm được Hiệp hội In lụa và Đồ họa Châu Á Thái Bình Dương (ASGA) phối hợp với nhiều đơn vị trong và ngoài nước trên quy mô trên diên tích 8.000 m2 ra mắt các công nghệ, máy móc thiết bị mới nhất trong ngành In lụa và in kỹ thuật số của năm 2019.

ASGA 2019

ASGA 2019 có  chủ đề “Xu hướng mới - Cơ hội mới - Vị thế mới”

Theo Ban Tổ chức, dự tính sẽ thu hút sự quan tâm của khoảng 10.000 lượt khách đến từ các quốc gia như Malaysia, Lào, Campuchia, Thái Lan, Sri Lanka, Philippines và Hồng Kông, Trung Quốc và Việt Nam. Đã có hơn 500 đoàn thương nhân đăng ký tham dự các hoạt động giao thương và hội thảo tại ASGA 2019.

ASGA 2019 có  chủ đề “Xu hướng mới - Cơ hội mới - Vị thế mới” được tổ chức tại Việt Nam với  kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành địa điểm lý tưởng trình diễn công nghệ In ấn mới của Đông Nam Á.

Tại triển lãm cũng sẽ diễn ra hội thảo “Tổng Quan Thị Trường In Dệt May và Triển Vọng của Công Nghệ In Kỹ Thuật Số” với sự tham gia của các các chuyên gia, học giả ở các lĩnh vực liên quan thuyết trình về các chủ đề nóng, chuyển đổi cơ cấu, thúc đẩy ngành công nghiệp in phát triển.

Hội chợ Hàng thương hiệu Thái 2019

Cùng thời gian trên tại SECC, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) Bộ Thương mại Thái Lan Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức hội chợ Top Thai Brands 2019 với 250 gian hàng trưng bày sản phẩm của hơn 250 đơn vị, quy tụ các thương hiệu hàng đầu của Thái hiện nay.

Hội chợ ước thu hút khoảng 60,000 lượt khách (gồm nhà phân phối và người tiêu dùng) đến tham quan trong các lĩnh vực: thời trang, phụ tùng & phụ kiện ôtô và xe máy, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm & đồ uống, đồ gia dụng, du lịch, hàng không, nhà hàng, ẩm thực Thái Lan…

Hội chợ diễn ra với các hoạt động giới thiệu sản phẩm và chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Theo ông Apirat  Sugondhabhirom Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM :

Năm 2018, kim ngạch thương mại giữa 2 nước đạt 18 tỷ USD, Đầu tư trực tiếp từ Thái Lan vào Việt Nam tăng hơn 10tỷ USD.

Thái Lan hiện trong Top 10 nước có đầu tư trực tiếp  cao nhất vào Việt Nam.

Tháng 1/2019, hai nước đã thúc đẩy quan hệ song phương lên  mức độ cao hơn là: “ Đối tác chiến lược tăng cường” hướng tới mục tiêu tăng trưởng thương mại song phương đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.