TPHCM: Nguồn cung xăng dầu đang được tăng cường liên tục, sẽ ổn trong 10 ngày tới

(VOH) - Theo Sở Công Thương TPHCM, nguồn cung xăng dầu cho thị trường thành phố đang được tăng cường liên tục, đảm bảo cung ứng 10 ngày tới...

Tại buổi họp báo chiều 12/10, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, đến 12 giờ trưa nay, nhu cầu tiêu thụ xăng của người dân đã giảm, tình trạng đổ xô đi mua không còn. Với 137 cửa hàng xăng hôm qua tạm hết hàng, nay đã phục hồi gần 68%.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, các doanh nghiệp lớn như Petrolimex, Sài Gòn Petro, Mipec, PV Oil đang tăng lượng hàng không chỉ trong hệ thống mà cả các đơn vị phân phối nhượng quyền, đảm bảo cung ứng 10 ngày tới.

xăng dầu
Hôm nay, người dân không còn đổ xô mua xăng như vài ngày trước đây (Ảnh: HL)

Thông tin cụ thể hơn, đại diện Petrolimex Sài Gòn cho biết, 10 ngày tới, công ty này sẽ nâng nguồn cung cho thị trường TPHCM lên 400.000 m3. Trong đó, nhà kho tại Nhà Bè đang trữ 300.000 m3, bốn ngày tiếp theo sẽ nhập thêm 100.000 m3.

Công ty MTV Dầu khí TP HCM (Saigon Petro) cho biết, hôm nay công ty đã có hai tàu cập bến với sản lượng 15.000 m3 xăng RON95. Ngày 17/10 sẽ nhập thêm hơn 16.000 m3 xăng RON95 và 4.000 m3 diesel. Ngày 23/10 sẽ thêm hơn 12.000 m3

diesel.

Công ty Cổ phần Thương mại Hóc Môn cho hay trưa nay thuê và điều động 7 xe bồn để nhập 2.000-4.000 m3 xăng cho các cửa hàng tại Hóc Môn.

Các đơn vị này nhận định, hiện lượng xăng cung ứng ra các cửa hàng đã tạm đủ, nhu cầu của mua xăng, dầu của người dân cũng đã dần trở về mức bình thường.

Chiều 12/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị số 9 có Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi đã tiếp xúc cử tri quận 4, 7 và huyện Nhà Bè trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, ngay khi tình hình khan hiếm xăng dầu xảy ra, thành phố đã triển khai những giải pháp trong thẩm quyền để xử lý. Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố đã phối hợp để điều chỉnh thời gian lưu thông của xe vận chuyển xăng dầu nhằm kịp thời bổ sung nguồn cung; tổ chức các cuộc kiểm tra việc găm hàng và kịp thời xử lý sai phạm. 

Bản thân ông cũng trực tiếp gặp Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Công Thương để nêu tình hình và kiến nghị giải pháp, nhất là phải có cơ chế giá hợp lý giữa nhà nhập khẩu đến cửa hàng bán lẻ.

Ông Phan Văn Mãi khẳng định: "Hôm qua đã có điều chỉnh giá, tình hình có dịu đi. Nhưng chúng tôi cũng tiếp tục đề xuất phải có giải pháp, không để mỗi lần điều chỉnh giá xăng dầu lại tạo ra những cú sốc thị trường".