Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch thị trường trọng điểm ở Châu Âu.
Có khoảng 250 đại biểu tham dự chương trình Đêm Việt Nam tổ chức tại Pháp.
Lấy chủ đề “TPHCM – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam”, Chương trình quảng bá lần này sẽ tập trung vào các sự kiện chính như: tham dự và quảng bá hình ảnh TPHCM tại Hội chợ ITB Berlin 2019; biểu diễn âm nhạc dân tộc, trình diễn và giới thiệu ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, chương trình Đêm Việt Nam thu hút sự tham gia của 250 công ty du lịch lữ hành và báo chí quốc tế.
Tại Paris, Pháp, từ ngày 12/3, Sở Du lịch chủ trì cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và TPHCM thông qua Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”, Triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam…
Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM sẽ ký kết với Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT – Vietravel chi nhánh Pháp, đặt Trạm thông tin du lịch để cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, các tour du lịch của ngành Du lịch Thành phố đến với du khách…
Hiện nay, với thuận lợi về việc gia hạn miễn thị thực trong vòng 15 ngày cho công dân từ các nước Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha đến năm 2020 và cấp e-visa cho hầu hết các quốc gia thuộc châu Âu, du lịch TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách hơn ở thị trường du lịch trọng điểm này.