Triển lãm quốc tế ngành điện, máy móc thiết bị công nghiệp tự động hóa Việt Nam 2019

(VOH) - Với quy mô hơn 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp, hai triển lãm đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm thực tế về tiện ích

Triển lãm quốc tế ngành Điện, Máy móc thiết bị Công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam 2019 – EMA VIET NAM 2019 và Triển lãm ngành In thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 – HPPE 2019 diễn ra từ ngày 18 – 21/9/2019 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, Triển lãm được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện để các doanh nghiệp, đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm, thiết bị, công nghệ mới. Đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thu hút đầu tư, chuyển giao khoa học công nghệ; từ đó góp phần nâng cao hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành Điện, Máy móc thiết bị Công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam 2019 – EMA VIET NAM 2019 và Triển lãm ngành In thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 – HPPE 2019. 

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành Điện, Máy móc thiết bị Công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam 2019 – EMA VIET NAM 2019 và Triển lãm ngành In thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 – HPPE 2019. 

Ông Vương Đức Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ Khoa họa và Công nghệ phát biểu: “Tôi tin tưởng hoạt động triển lãm sẽ góp phần truyền thông, kết nối, phát triển tiềm lực và tạo cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm. Và xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ về hội nhập quốc tế, đóng góp thông tin cho các góc nhìn riêng về các vấn đề nghiên cứu, phát triển sản xuất kinh doanh ngành in, điện, máy móc thiết bị công nghiệp tự động hóa toàn cầu trong nước trước thời đại truyền thông kỹ thuật số.”

Với quy mô hơn 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp, hai triển lãm đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm thực tế về tiện ích và tính năng của các loại máy móc, thiết bị, công nghệ, sản phẩm đến từ 500 thương hiệu hàng đầu trong ngành. Triển lãm năm nay là cuộc trình diễn công nghệ đầy ấn tượng với lĩnh trưng bày đa dạng và phong phú.

Ông Phạm Tuấn Vũ – Phó Cục trưởng Cục Xuất bản – In và Phát hành sách, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm in lớn của Việt Nam. “Hiện nay tổng sản lượng in của thành phố chiếm khoảng 65%, doanh thu ngành in trong 2 năm vừa qua khoảng 2 tỷ đô la Mỹ 1 năm, nếu tính luôn cả bao bì và khối sản xuất FDI, tổng doanh thu in bao bì khoảng 4 tỷ đô la Mỹ. Với quy mô của triển lãm có thể cho thấy rằng ngay trong lần đầu tiên được tổ chức đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành, qua đó cho thấy tiềm năng phát triển của ngành in tại thị trường thành phố nói riêng, và thị trường cả nước nói chung”, ông Phạm Tuấn Vũ nói. 

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành điện, máy móc thiết bị công nghiệp tự động hóa Việt Nam 2019

Khách tham quan các gian hàng. 

Cùng với hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra các hoạt động: Khóa đào tạo nâng cao chuyên đề công nghệ năm 2019: “Các công nghệ tiên tiến của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cho doanh nghiệp chế tạo, chế biến” dành cho các kỹ sư, sinh viên; Chương trình Kết nối tuyển dụng - nơi kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự là thực tập sinh, sinh viên năm cuối có chuyên môn về lĩnh vực: điện, điện tử, cơ điện tử, cơ khí, điều khiển và tự động hóa; Đồng thời, Ban Tổ chức bố trí khu vực Kết nối giao thương – Business Lounge, phục vụ thưởng thức cà phê miễn phí, là không gian thích hợp để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, thỏa thuận hợp tác.

Với 4 ngày tổ chức, Triển lãm dự kiến đón trên 10.000 lượt khách tham quan chuyên ngành, bao gồm các đơn vị sản xuất, kinh doanh; các đơn vị xuất – nhập khẩu; các công ty cung cấp dịch vụ; các đại lý và nhà phân phối; các nhà đầu tư; kỹ sư; nhà nghiên cứu; các hiệp hội, tổ chức trong và ngoài nước... 

Bản tin bất động sản hôm nay 18/9/2019: TP HCM giữ nguyên mức giá thuê đất trong Khu Công nghệ cao - Bản tin bất động sản ngày 18/9 có những nội dung nổi bật sau: Khu chức năng trên 500 ha phải lập qui hoạch chung xây dựng; Cảnh báo thông tin bán đất ở lô B2-1 khu tái định cư Hòa ...
Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam: ‘Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày’ - Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.