Trưng bày hơn 1.500 mẫu vải tại Triển lãm quốc tế vải cao cấp Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023

(VOH) - Sáng 22/3/2023, khai mạc Triển lãm Quốc tế Vải cao cấp - Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 với chủ đề “Dệt may Việt Nam: Mạnh hơn - Thông minh hơn - Xanh hơn”.

Triển lãm thu hút hơn 200 đơn vị tham gia với hơn 1.500 mẫu vải được trưng bày và hơn 2.000 lượt khách tham quan.

triển lãm vải
triển lãm vải
triển lãm vải
Hơn 1.500 mẫu vải cao cấp được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: Thuỷ Tiên

Đây là sự kiện triển lãm đầu tiên của năm 2023 trong bối cảnh toàn ngành dệt may đang đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Đây cũng được xem là hoạt động kết nối giao thương mở đầu trong năm 2023 của ngành Dệt may Việt Nam, nhằm tạo nên hệ sinh thái liên kết có trách nhiệm, phát triển Dệt may Việt Nam theo hướng “Kinh tế tuần hoàn – Kinh tế xanh và Chuyển đổi số”.

Ngoài hoạt động triển lãm chính, sự kiện còn có các chuỗi hoạt động nổi bật: Khu vực triển lãm xu hướng vải (Fabric Trend Zone); Khu vực triển lãm xu hướng sắc màu (Color Trend Zone); Khu vực không gian sáng tạo (Creative Zone); Không gian kết nối giao thương (Business Matching - B2B)…

Đọc thêm: Xuất khẩu 44 tỷ usd/năm, sản phẩm dệt may VN đối mặt “Trách nhiệm xã hội và môi trường”

PGS.TS Nguyễn Hồng Quân – Viện trưởng Viện Kinh tế tuần hoàn (ĐHQG-HCM) cho biết, Dệt may là một trong những ngành gây tiêu thụ tài nguyên, ô nhiễm môi trường, có cường độ phát thải khí nhà kính cao. Chuyển đổi kinh tế tuần hoàn ngành Dệt may là giải pháp quan trọng đảm bảo mục tiêu “xanh hoá” của ngành.