Tập đoàn UOB và nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada vừa ký Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) về các sản phẩm bán lẻ và giải pháp ngân hàng cho các khách hàng trên 5 thị trường chính ở Đông Nam Á, gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
Quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ tạo nhiều cơ hội cho hai đơn vị hàng đầu trong mỗi lĩnh vực hợp tác chặt chẽ và mang đến các cơ hội về tài chính cho nhà bán hàng trực tuyến trên nền tảng TMĐT Lazada.
Sự hợp tác này không chỉ khai thác tiềm lực về công nghệ và vị thế của Lazada với vai trò là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á mà còn tận dụng chuyên môn đã được kiểm chứng của UOB qua các sản phẩm tài chính, dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất cũng như sự tín nhiệm lâu năm của khách hàng.
Điều này sẽ cho phép người dùng và nhà bán hàng có thể tiếp cận tốt hơn và đến các dịch vụ thanh toán và tài chính phù hợp với nhu cầu của họ cũng như tận hưởng nhiều lợi ích được nâng cao hơn.
Đánh giá về vai trò chiến lược, Ông Frederick Chin, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Thị trường của Tập đoàn UOB, cho biết: Khu vực Đông Nam Á đóng vai trò chiến lược, là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế toàn cầu. Là một ngân hàng có sự hiện diện mạnh mẽ và rộng khắp tại ASEAN, khát vọng của chúng tôi là mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên toàn khu vực.
Việc trở thành đối tác chiến lược với một nền tảng thương mại điện tử như Lazada sẽ càng củng cố nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm mang đến các giải pháp sáng tạo và thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa, từ đó góp phần xây dựng một khu vực Đông Nam Á thịnh vượng.
Với việc cam kết xây dựng một hệ sinh thái mở, Ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: "Lazada cam kết xây dựng một hệ sinh thái mở và dễ tiếp cận trên toàn khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ cung cấp các tùy chọn tài chính và thanh toán dễ sử dụng, thuận tiện và an toàn nhằm đáp ứng các nhu cầu về mua sắm của khách hàng.
Đối với các thương hiệu và nhà bán hàng, chúng tôi sẽ giúp họ mở rộng quy mô kinh doanh và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.
Chúng tôi rất vinh dự tiếp tục hành trình này trong dài hạn nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững, đồng thời hỗ trợ lâu dài cho các đối tác trong hệ sinh thái của mình."
Nâng cao quyền lợi cho khách hàng
Khách hàng của UOB và Lazada có thể tận hưởng trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử cũng như khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng cho các giao dịch mua hàng của họ.
Khách hàng tại Singapore sẽ là những người đầu tiên được hưởng các lợi ích này. Tại Singapore, UOB sẽ tặng phiếu mua hàng hoàn tiền của Lazada trị giá tới 200 USD để tri ân các khách hàng mới sử dụng lần đầu.
Với việc UOB mua lại mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường Đông Nam Á, Ngân hàng sẽ tiếp tục mối quan hệ đối tác với thẻ tín dụng đồng thương hiệu của Citi-Lazada tại Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.
Tại ba thị trường này, thẻ sẽ được làm mới dưới dạng thẻ tín dụng đồng thương hiệu UOB-Lazada với các lợi ích nâng cao vào cuối năm nay. UOB và Lazada sẽ tìm cách mở rộng quan hệ đối tác thẻ tín dụng đồng thương hiệu tại Singapore và Indonesia. Ngoài việc được hưởng các phần thưởng hấp dẫn của Lazada quanh năm, chủ thẻ sẽ được tiếp cận với các ưu đãi đặc biệt của Lazada trong các sự kiện giảm giá lớn.
Với việc mở rộng các sản phẩm dịch vụ tài chính và phương thức thanh toán phù hợp với nhu cầu địa phương, Lazada cũng hướng tới việc hợp tác với UOB về các dịch vụ xử lý giao dịch và quản lý tiền mặt dành cho các nhà bán hàng của Lazada trên toàn khu vực.
Cải thiện các dịch vụ tài chính và quyền truy cập cho nhà bán hàng thương mại điện tử
Lazada và UOB đang xem xét việc cung cấp các khoản vay cho nhà bán hàng trên nền tảng Lazada thông qua trải nghiệm cho vay kỹ thuật số mới.
Tận dụng những hiểu biết về nhà bán hàng của Lazada và khả năng vận hành ngân hàng số cùng các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng tài chính tích hợp của UOB, lần hợp tác này sẽ tập trung vào việc cấp quyền truy cập cho nhà bán hàng vào các quy trình được tinh gọn ở các khâu đăng ký, phê duyệt và giải ngân các khoản vay cũng như cấp vốn cho các hoạt động kinh doanh của họ.
Cả hai bên đang phối hợp triển khai để hướng tới việc ra mắt thử nghiệm trong năm nay.
Tăng cường sự tương tác và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng
UOB và Lazada cam kết mang đến cho các khách hàng chung của hai bên những trải nghiệm liền mạch và tích hợp, phù hợp với hành vi mua sắm và nhu cầu cá nhân. Lần hợp tác này sẽ củng cố khả năng của cả hai, nhằm mang đến các dịch vụ được cá nhân hóa cho khách hàng trên khắp Đông Nam Á, từ đó thu hút và cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng.