UOB Việt Nam nâng cấp trải nghiệm ngân hàng số

(VOH) - Từ nay, các khách hàng doanh nghiệp của UOB có thể quản lý các nhu cầu về ngân hàng theo cách đơn giản và cá nhân hóa hơn - tất cả là nhờ vào nền tảng kỹ thuật số mới, UOB Infinity.

Nhằm khuyến khích các khách hàng trải nghiệm ngân hàng số dành cho doanh nghiệp, từ nay đến 30/04/2023, các khách hàng doanh nghiệp thực hiện các lệnh thanh toán hoặc các giao dịch tài trợ thương mại với đủ điều kiện qua các kênh điện tử - bao gồm cả UOB Infinity - sẽ được miễn phí giao dịch và phí dịch vụ trong ba tháng. Họ cũng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá lên đến 2 triệu đồng.

UOB Việt Nam nâng cấp trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng doanh nghiệp với UOB Infinity 1

UOB Infinity cung cấp một bảng điều khiển có thể cá nhân hóa cho phép khách hàng tùy chỉnh hiển thị những thông tin quan trọng nhất đối với họ, chẳng hạn như số dư tài khoản, khoản vay chưa thanh toán hoặc trạng thái giao dịch. Bảng điều kiển có thể tùy chỉnh này trình bày thông tin tài chính một cách trực quan, giúp khách hàng dễ dàng xem nhanh tình trạng tài chính của công ty họ.

Thông qua UOB Infinity, khách hàng cũng có thể quản lý một loạt các giao dịch ngân hàng trong và ngoài nước - từ việc kiểm tra tài khoản UOB của họ trên các thị trường khác nhau đến việc thực hiện thanh toán trong nước và quốc tế một cách thuận tiện và không cần phải đăng nhập vào nhiều nền tảng khác nhau.

UOB Infinity lần đầu tiên được ra mắt tại Singapore vào tháng 9 năm 2020, và sau đó tiếp tục được tung ra tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Một số khách hàng doanh nghiệp được lựa chọn ở Việt Nam đã bắt đầu sử dụng nền tảng này từ tháng 1 năm nay dưới hình thức thử nghiệm.

Nhu cầu về các giải pháp kỹ thuật số ngày càng gia tăng. Vào năm 2021, số lượng người dùng kỹ thuật số trong số các khách hàng của Ngân hàng UOB Việt Nam đã tăng 20% so với một năm trước đó. Họ đã góp phần làm tăng 81% khối lượng thanh toán trực tuyến so với cùng kỳ năm trước.

UOB Việt Nam nâng cấp trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng doanh nghiệp với UOB Infinity 2

Bà Phạm Vân Khánh, Giám đốc Khối Tài trợ thương mại và Quản lý dòng tiền, Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết, “UOB Infinity ra đời để giải quyết cho nhu cầu về các giải pháp ngân hàng số ngày càng gia tăng do đại dịch và đồng thời nâng cấp trải nghiệm ngân hàng số cho các khách hàng doanh nghiệp. Nền tảng này sẽ cho phép khách hàng quản lý các giao dịch của họ một cách an toàn với khả năng hiển thị và theo dõi trong thời gian thực cũng như đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. Quan trọng nhất là nền tảng này cũng rất dễ sử dụng vì có hướng dẫn cách điều hướng các thao tác và các tính năng trực quan cũng thân thiện với người dùng.”

Tiện lợi mà vẫn đảm bảo tính bảo mật

UOB Infinity cho phép khách hàng quản lý dòng tiền của họ một cách hiệu quả với khả năng hiển thị thông tin tài khoản theo thời gian thực và được hỗ trợ bởi một loạt các tính năng thanh toán toàn diện.

Chỉ với một lần đăng nhập duy nhất, khách hàng có thể xem tổng quan về số dư và các giao dịch trên tất cả các tài khoản UOB của họ trên khắp các quốc gia và tiến hành giao dịch từ bất kỳ tài khoản nào trong số này. Điều này cải thiện đáng kể sự thuận tiện và dễ dàng hơn cho khách hàng khi thực hiện cả thanh toán trong nước và quốc tế.

Khách hàng cũng có thể truy cập vào một bộ giải pháp hoàn chỉnh cho các nhu cầu thanh toán trong và ngoài nước, bao gồm các lệnh đơn lẻ và hàng loạt. Khách hàng cũng có thể thực hiện thao tác tải tệp lên hàng loạt để thực hiện thanh toán hàng loạt và thanh toán lương.

Một trong những tính năng độc đáo của UOB Infinity là giúp theo dõi tình trạng giao dịch theo thời gian thực từ đầu đến cuối đối với các khoản thanh toán xuyên biên giới, cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan đầy đủ về tình trạng của tất cả các khoản thanh toán của họ, nhờ đó giúp khách hàng thoát khỏi những rắc rối khi phải kiểm tra thủ công các trạng thái giao dịch. Ngoài ra, tất cả các khoản phí và lệ phí phát sinh đều được hiển thị minh bạch, đầy đủ, giúp ngăn chặn các trường hợp có sự chênh lệch về số tiền cuối cùng mà người thụ hưởng nhận được do các khoản phí liên quan.

Với ứng dụng UOB Infinity trên điện thoại di động, khách hàng có thể truy cập tài khoản doanh nghiệp của mình, tạo lệnh thanh toán và xác thực giao dịch bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Ứng dụng UOB Infinity có thể được tải xuống từ Google Play và Apple App Store. Đăng nhập bằng sinh trắc học của UOB Infinity thực hiện thông qua soft token trên ứng dụng di động, cho phép truy cập nhanh hơn và đơn giản hóa việc xác thực giao dịch đồng thời vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Người dùng của UOB BIBPlus - nền tảng ngân hàng trực tuyến dành cho doanh nghiệp hiện có của UOB đã có thể đăng nhập và bắt đầu sử dụng UOB Infinity với cùng thông tin đăng nhập.

TTCL Public Company Limited, một công ty kỹ thuật xây dựng có trụ sở chính tại Thái Lan và hoạt động ở nhiều quốc gia trong khu vực, đã tham gia trải nghiệm UOB Infinity tại Việt Nam. Công ty đặc biệt đánh giá cao tính năng tải lên hàng loạt của nền tảng này.

Bà Nattaporn Udommahalarp, Tổng Giám đốc của TTCL Public Company Limited, cho biết “Giờ đây, chúng tôi có thể thực hiện thanh toán thuận tiện hơn và nhanh hơn nhiều thông qua tính năng gửi hàng loạt. Thời gian xử lý thanh toán cũng được giảm đáng kể, giúp trải nghiệm nhanh chóng và liền mạch. Đặc biệt, giao diện thanh toán lương cho phép tải tệp lên dễ dàng mà không ảnh hưởng đến tính an toàn và bảo mật dữ liệu của chúng tôi. Quy trình thanh toán ở nước ngoài cũng đã được đơn giản hóa hơn, chẳng hạn như chúng tôi có thể đính kèm trực tiếp các tài liệu hỗ trợ lên nền tảng ngân hàng số. Tất cả những điều này đã giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí hơn”.

Để biết thêm thông tin về UOB Infinity, vui lòng truy cập https://www.uob.com.vn/commercial/eservices/infinity/features.html.

Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mại dành cho khách hàng thực hiện giao dịch qua kênh điện tử, xem tại https://www.uob.com.vn/web-resources/commercial/pdf/commercial/vi/promotion/uobv-terms-and-conditions-infinity-promotion-campaign.pdf.