Vận động hiến máu và phòng chống virus SARS-CoV-2 trong doanh nghiệp công nghệ thông tin

(VOH) - Sáng 27/2, Công viên Phần mềm Quang Trung phối hợp Hội Chữ Thập đỏ Thành phố tổ chức hội thảo tuyên truyền tư vấn vận động hiến máu tình nguyện năm 2020 và truyền thông phòng chống Covid-19

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố, Giám đốc công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung cho biết, hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020 và phòng chống virus SARS-CoV-2, các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong Công viên Phần mềm Quang Trung đã có đóng góp bước đầu: 

“Bước đầu, hội nhận được sự đóng góp tập thể của 12 doanh nghiệp và 2 cá nhân với tổng số tiền là 314 triệu đồng, số tiền này sẽ được trao cho Hội Chũ Thập đỏ Thành phố để thực hiện chương trình tặng 100.000 sản phẩm y tế phòng chống dịch bệnh cho người dân thành phố. Hội sẽ tiếp tục kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho đến hết tháng 3/2020”.

hiến máu, covid-19

Tại hội thảo tuyên truyền tư vấn vận động hiến máu tình nguyện năm 2020 và truyền thông phòng chống virus SARS-CoV-2 sáng nay 27/2

Hiện nay, duy chỉ có TP.HCM có Trung tâm Hiến máu nhân đạo, số lượng máu nơi đây tiếp nhận đến nay đã lên đến hơn 2 triệu 500 túi máu. Thêm nữa, Thành phố còn có Ngân hàng máu đạt chuẩn GMP của châu Âu. Đây là hai cơ sở y tế quan trọng để cùng tiếp nhận và lưu giữ máu để cấp cứu cho bệnh nhân. Năm 2009, nơi đây tiếp nhận 260.000 túi máu. Năm 2020, dự kiến tiếp nhận khoảng 280.000 túi máu. Trong đó, yêu cầu đặt ra là máu sạch phải đạt trên 96% trở lên.

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tich Hội Chữ Thập đỏ Thành phố cho biết: “Có những lúc máu thiếu nhưng khi tập trung vận động thì máu lại dư. Máu có thời hạn do vậy phải điều tiết lại lịch hiến máu để làm sao ngân hàng máu thu đủ lượng máu. Cần làm tốt công tác điều phối và dự báo nhu cầu. Với tinh thần chung như vậy, rất mong doanh nghiệp quan tâm đến chỉ tiêu hiến máu của thành phố”.