Vietravel Airlines khai trương đường bay TPHCM - Bangkok

(VOH) - Ngày 9/2, Vietravel Airlines chính thức khai trương đường bay quốc tế từ TPHCM - Bangkok và ngược lại.

Đường bay quốc tế đầu tiên giữa TPHCM - Bangkok của Vietravel Airlines chính thức cất cánh lúc trưa nay 9/2 bằng tàu bay thân hẹp hiện đại A321.

Chuyến bay mang số hiệu VU131, cất cánh từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và hạ cánh tại sân bay Suvarnabhumi, đánh dấu mốc khai trương đường bay thương mại đầu tiên kết nối 2 thành phố trọng điểm của khu vực Đông Nam Á, TPHCM – Bangkok.

du lịch thái lan
Những hành khách đầu tiên trải nghiệm đường bay quốc tế giữa TPHCM - Bangkok của Vietravel Airlines (Ảnh: Vietravel Airlines)

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel Holding, đây là đường bay quốc tế thứ 2 mà hãng này khai thác trong năm nay, sau chặng Hà Nội - Bangkok.

“Một năm, Vietravel phục vụ cho 120.000 khách đến Thái Lan. Bên cạnh phát triển du lịch trong nước, chúng tôi cũng tập trung phát triển kết nối bang giao, vận chuyển khách du lịch ra nước ngoài” - ông Nguyễn Quốc Kỳ cho hay.

Theo các chuyên gia du lịch, hiện nay, khách du lịch đang dần có xu hướng “thắt lưng buộc bụng” sau đại dịch nên các chuyến bay quốc tế ngắn với giá rẻ là lựa chọn hàng đầu.

Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc A-Z - Đêm thành phố 5/7/2022

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho rằng, việc mở thêm tuyến bay TPHCM - Bangkok sẽ góp phần thúc đẩy mạnh hơn dòng khách du lịch từ thị trường truyền thống nhiều năm qua của TP.

Theo bà Hoa, trong các thị trường trọng điểm của du lịch TPHCM nói riêng, Thái Lan luôn là một trong những thị trường truyền thống còn nhiều tiềm năng để khai thác.

“Chúng tôi đánh giá cao việc lựa chọn thị trường Thái Lan cũng như nỗ lực của Tập đoàn Vietravel, Vietravel Airlines đã lựa chọn thị trường Thái Lan để phát triển đường bay, sau thời gian bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi tác động của đại dịch Covid lên cả hàng không lẫn du lịch” – bà Hoa chia sẻ.

Đại diện Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM – Bà Wiraka Moodhitaporn chia sẻ, việc phát triển đường bay này tạo cơ hội cho khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan thuận tiện hơn và ở chiều ngược, những người yêu thích văn hóa, đất nước, con người Việt Nam ở Thái Lan cũng đến TPHCM thuận tiện hơn.

Để chào mừng chuyến bay đầu tiên này, Vietravel Airlines mở bán vé máy bay TPHCM - Bangkok trên toàn hệ thống với mức giá ưu đãi từ 18.000 đồng (chưa bao gồm thuế/phí). Tần suất khai thác là 01 chuyến khứ hồi/ngày, dự kiến sẽ tiếp tực tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường.