Vinh danh 'Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021'

(VOH) - Tối ngày 20/12, Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức lễ vinh danh sản phẩm, dịch vụ TPHCM năm 2021.

Có 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp được vinh danh trong dịp này.

Các doanh nghiệp tham gia theo nhiều theo ngành nghề: Cao su- nhựa, Cơ khí - Điện, Công nghiệp hỗ trợ, Dây, cáp điện, Công nghệ, Gỗ - Mỹ nghệ, Dệt may, Lương thực-thực phẩm, đồ uống; Xây dựng - Bất động sản, Thương mại, Y tế, Ngân hàng, Dịch vụ …

Trong số này, có nhiều doanh nghiệp thành lập từ rất lâu đời nhưng vẫn giữ vững thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu qua nhiều năm như: Khách sạn Rex (1927), Vissan (1970), Bóng đèn Điện Quang (1973), Dệt Thành Công (1976), Cao su Bến Thành (1976), Nhựa Bình Minh (1977), Dược phẩm OPC (1977), Thủy hải sản SG (1977)... 

Đồng thời, cũng có một số doanh nghiệp rất trẻ nhưng đã nhanh chóng khẳng định vị thế như Công Nghệ Cao Idea (2018), Fujiwa VN (2018), AB Beauty Word (2019), Công ty TNHH Ha Sun (2020)...

Những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu này cho thấy các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, không ngừng sáng tạo và kiên trì bền bỉ vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nhất là trong giai đoạn đại dịch Covid-19, thể hiện quyết tâm và tinh thần dấn thân của cộng đồng doanh nghiệp thành phố.

Vinh danh “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021
Vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2021

Tại lễ vinh danh, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chúc mừng và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp TP.

TP kỳ vọng những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín, không chỉ tạo nội lực cho thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên tầm cao mới mà còn ở thị trường quốc tế và dẫn dắt các sản phẩm dịch vụ khác cùng phát triển.

TP mong muốn các doanh nghiệp chú trọng hơn việc giữ vững và tiếp tục phát triển các giá trị, những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của mình, luôn theo dõi bắt kịp xu hướng phát triển mới, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh.”

Chương trình bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh ” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM tổ chức 2 năm/lần.

Năm 2020-2021 là giai đoạn cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên chương trình tôn vinh lần này đặc biệt lưu ý đến các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, vượt qua khó khăn, hỗ trợ tốt cho chính quyền địa phương và cộng đồng.

Về kết quả hoạt động, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đăng ký tham gia sản phẩm tiêu biểu kỳ này đã ghi nhận kết quả kinh doanh đáng ấn tượng. Các chỉ số doanh thu và lợi nhuận năm 2020 đều tăng trưởng so với năm 2019, cụ thể doanh thu đạt 112.98% và lợi nhuận đạt 103.62%. Riêng kết quả 9 tháng năm 2021, hầu hết doanh nghiệp đều đạt kế hoạch ở mức trên 70%. Nghĩa vụ nộp thuế và các khoản thu ngân sách khác, mức nộp năm 2020 có phần giảm không đáng kể so với năm 2019, nhưng tỷ lệ nộp của 9 tháng năm 2021 cũng đã đạt gần 75% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, công tác quan tâm, chăm sóc người lao động cũng được doanh nghiệp coi trọng với mức lương trung bình đạt trên 11 triệu đồng/người/ tháng. Thậm chí, một số doanh nghiệp có thu nhập bình quân của người lao động trên dưới 20 triệu đồng/người/tháng ở các ngành dịch vụ, công nghệ, bất động sản...

Ngoài ra, công tác xã hội, từ thiện và đóng góp xã hội năm 2021 đạt mức cao hơn các năm trước, dặc biệt, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hiệp hội doanh nghiệp TP trong các chương trình hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt mức trên 43 tỷ đồng.