Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội

(VOH) - Vòng 7 V-League 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/4. Đáng chú ý là trận đấu giữa Công An Nhân Dân vs Nam Định, Bình Định vs Hà Nội.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 7 V-LEAGUE 2023

Ngày

Giờ

Trận

Kênh trực tiếp

15/4

18h00

Sông Lam Nghệ An

-

Hoàng Anh Gia Lai

FPT Play

16/4

17h00

Khánh Hòa 

-

Đà Nẵng

FPT Play, VTV5

18h00

Hà Tĩnh 

-

Bình Dương

FPT Play

19h15

Công An Hà Nội

-

Nam Định

FPT Play, HTV Thể thao

17/4

18h00

Thanh Hóa

-

TP Hồ Chí Minh

FPT Play, HTV Thể thao

18h00

Bình Định

-

Hà Nội

FPT Play, VTV5

19h15

Hải Phòng

-

Viettel

FPT Play

Sông Lam Nghệ An vs Hoàng Anh Gia Lai

Sông Lam Nghệ An (SLNA) có khởi đầu tồi tệ bậc nhất trong lịch sử khi họ thua 1 trận, hòa 5 trận tại kể từ đầu mùa giải V-League 2023 và bị loại ngay từ vòng đầu tiên của cúp Quốc gia.

Hàng thủ SLNA vẫn khá chắc chắn và lì lợm như cách họ thể hiện nhiều năm qua. Nhưng khi Phan Văn Đức rời đi, đội bóng xứ Nghệ không tìm được người thay thế. Michael Olaha cũng sa sút phong độ, SLNA bế tắc và hoà đến 5 trận cũng bởi lẽ như vậy.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội
Sông Lam Nghệ An vs Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: internet

Tại vòng 7, SLNA sẽ tiếp đón những vị khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Đội bóng phố Núi đá 6 trận thì hoà 5, khác là họ đã giành được 1 chiến thắng trước câu lạc bộ Viettel. HAGL có nét giống với SLNA khi mất đến 6 trụ cột trước khi bước vào mùa giải.

8 điểm suy cho cùng chưa phải thảm họa với đoàn quân của bầu Đức. Trận đấu với SLNA hứa hẹn sẽ cân bằng dù HAGL phải làm khách. Bên nào tận dụng tốt hơn và ít sai lầm hơn khả năng sẽ là những người giành thắng lợi.

Khánh Hòa vs Đà Nẵng

Việc buộc HAGL phải chia điểm ngay trên sân Pleiku và với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng cho thấy nỗ lực rất lớn của Khánh Hòa trong vai trò của một tân binh. Đoàn quân HLV Võ Đình Tân dù bị đánh giá thấp về chất lượng nhưng luôn thi đấu với tinh thần rất cao.

Trở lại sân Nha Trang đón tiếp Đà Nẵng, Khánh Hòa tràn đầy cơ hội giành trọn 3 điểm nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và đội bóng phố Biển sẽ không bỏ lỡ cơ hội này.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội
Khánh Hòa vs Đà Nẵng - Ảnh: internet

SHB Đà Nẵng khởi đầu nhọc nhằn và chỉ đạt kết quả yếu kém nhất trong lịch sử các mùa giải gần đây. Ngoài việc sớm bị loại khỏi Cúp Quốc gia, đội bóng sông Hàn cũng mới chỉ có được 3 trận hòa trong 6 trận gần nhất tại V-League.

Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn do chất lượng ngoại binh không đảm bảo, dẫn đến hiệu quả lối chơi rất thấp. Hạn chế này không dễ sớm khắc phục và để có được kết quả tốt, đòi hỏi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải nỗ lực rất lớn.

Hà Tĩnh vs Bình Dương

Hà Tĩnh thua ngược Thanh Hóa ở vòng 5 sau trận đấu có 5 bàn thắng được ghi và việc bị thủng lưới tới 4 bàn khiến HLV Nguyễn Thành Công cần có biện pháp để củng cố sự vững chắc của hệ thống phòng ngự.

Trở lại sân nhà tiếp đón Bình Dương, đội bóng núi Hồng đặt mục tiêu giành chiến thắng khi năng lực và phong độ 2 đội được đánh giá là tương đồng.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội
Hà Tĩnh vs Bình Dương - Ảnh: internet

Bình Dương cũng vừa trải qua trận đấu đầy thất vọng trước CAHN. Việc thủng lưới 2 bàn chỉ trong 3 phút ở cuối hiệp 1 khiến nỗ lực sau đó của đội bóng đất Thủ là vô nghĩa trong việc giữ lại điểm số trên sân nhà.

Trận thua đầu tiên của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong vai trò "thuyền trưởng" lập tức mang đến nhiều lo lắng, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng chủ sân Gò Đậu đã tụt xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Hành quân tới Hà Tĩnh với áp lực tâm lý đè nặng, không nhiều tín hiệu tích cực về khả năng có điểm xuất hiện cho Bình Dương.

Công An Hà Nội vs Nam Định

Đúng vào thời điểm sự hoài nghi về năng lực cạnh tranh xuất hiện, Công An Hà Nội (CAHN) đã có chiến thắng quan trọng trước Bình Dương để củng cố niềm tin và sốc lại tinh thần.

Rời sân Gò Đậu với 3 điểm trọn vẹn, đoàn quân HLV Paulo Foiani đã có bước tiến mạnh mẽ để gia nhập tốp 5 trên bảng xếp hạng. Sự hứng khởi tinh thần đang tiếp thêm sức mạnh để CAHN hướng tới mục tiêu chiến thắng Nam Định để tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ lên các đối thủ trong tốp đầu.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội
Công An Hà Nội vs Nam Định - Ảnh: internet

Nam Định có được 3 điểm trọn vẹn trong cuộc tiếp đón SLNA trên sân Thiên Trường nhưng đội bóng thành Nam cũng trả cái giá không hề rẻ. Tiền đạo Nnamani bị rách cơ đùi phải nghỉ 3 tuần và thủ thành Nguyên Mạnh bị tràn dịch khớp gối.

Cùng với các chấn thương trước đó, trong tay HLV Vũ Hồng Việt chỉ còn đúng 1 ngoại binh có thể ra sân là tiền vệ Hendrio và mất đi 3 trụ cột quan trọng trong đội hình. Nhiều khó khăn chờ đón Nam Định trên sân Hàng Đẫy ở cuộc đối đầu với CAHN.

Thanh Hóa vs TP Hồ Chí Minh

Trận thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không chỉ đưa Đông Á Thanh Hóa lên vị trí thứ 2 sau 6 vòng đấu với 14 điểm. HLV Popov đã cho thấy sự tinh tường, nhanh nhạy, đọc trận đấu khá tốt để đem tới sự đột biến cần thiết giúp đội nhà đảo ngược tình thế và thắng tưng bừng.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội
Thanh Hóa vs TP Hồ Chí Minh - Ảnh: internet

Tiếp TP Hồ Chí Minh (TPHCM) ở vòng 7, mục tiêu của thầy trò HLV Popov vẫn là 3 điểm. Nhà cầm quân người Bulgaria đã yêu cầu các học trò phải nhanh chóng dành sự tập trung trở lại cho trận đấu này và không được chủ quan.

TPHCM sau 6 vòng đấu chỉ mới thắng duy nhất 1 trận, còn lại là 1 hòa và 4 thua. Đội bóng thành phố mang tên Bác không có được lực lượng mạnh và đây là điều mà giới chuyên môn đã dự đoán trước khi bước vào giải. Trước một Thanh Hóa đang bay cao, TPHCM khó lòng tránh một trận thua.

Bình Định vs Hà Nội

Trước khi bước vào kỳ nghỉ, Topenland Bình Định đang ở đỉnh bảng với 9 điểm sau 4 trận, trong đó có chuỗi 3 trận toàn thắng. Nhưng sau một quãng thời gian dài không đá, phong độ của đội bóng đất Võ đã bị ảnh hưởng.

Bằng chứng là Bình Định chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu vừa qua. Trong đó, đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng đã thua Thanh Hóa trên sân nhà và đặc biệt để đối thủ đang ở nhóm cuối là TPHCM cầm chân.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội
Bình Định vs Hà Nội - Ảnh: internet

Để rút ngắn cách biệt ít nhất với Hà Nội, Bình Định buộc phải đánh bại nhà ĐKVĐ trong cuộc tiếp đón đối thủ vào cuối tuần này. Lợi thế cho đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng là được thi đấu có sự tiếp sức của khán giả nhà.

Nếu như Bình Định chỉ có 1 trận hòa thì nhà ĐKVĐ đã giành 2 chiến thắng liên tiếp sau khi V-League trở lại. Đặc biệt, cả 2 chiến thắng đều đậm với 3 bàn thắng cho mỗi trận. Đó thực sự là lời thách thức với Bình Định trong cuộc tiếp đón đội bóng Thủ đô.

Hải Phòng vs Viettel

Viettel đang chững lại hoàn toàn về mặt phong độ. Chấn thương của tiền đạo trụ cột Geovane và án treo giò 3 trận của Đức Chiến khiến hàng công của đội bóng quân đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra mành lưới đối phương.

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2023: Bình Định vs Hà Nội
Hải Phòng vs Viettel - Ảnh: internet

Hải Phòng cũng đang trong tình cảnh tương tự khi Không thắng 3 trận liên tiếp. Vẫn biết bàn thua sớm trong trận gặp Hà Nội khiến mọi kế hoạch của HLV Chu Đình Nghiêm bị phá sản, nhưng màn trình diễn sau đó cho thấy Hải Phòng cũng khó lòng rời Hàng Đẫy với 1 điểm.

Mặc dù vậy, lợi thế sân nhà và trước một đối thủ cũng trong tình cảnh bi đát không kém là cơ hội không thể tốt hơn để Hải Phòng thay đổi tình thế.

BXH V-LEAGUE 2023

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Điểm

1

Hà Nội

6

4

2

0

14

2

Thanh Hóa

6

4

2

0

14

3

Nam Định

6

3

3

0

12

4

Bình Định

6

3

1

2

10

5

Công An Hà Nội

6

2

2

2

8

6

Hoàng Anh Gia Lai

6

1

5

1

8

7

Viettel

6

1

4

1

7

8

Hải Phòng

6

1

3

2

6

9

Khánh Hòa

6

1

3

2

6

10

Hà Tĩnh

6

1

3

2

6

11

Sông Lam Nghệ An

6

0

5

1

5

12

TP Hồ Chí Minh

6

1

1

4

4

13

Bình Dương

6

0

3

3

3

14

Đà Nẵng

6

0

3

3

3