Chờ...

Nhận định Nhật Bản vs Việt Nam (18h30 ngày 14/1): Chờ bất ngờ tái hiện

VOH - Nhật Bản sở hữu phong độ huỷ diệt và được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng Việt Nam không phải không có hy vọng trong trận cầu khai màn chiến dịch Asian Cup 2023.

Nhận định trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản

Chờ đợi Việt Nam ở ngày ra quân tại Asian Cup là đối thủ hùng mạnh Nhật Bản. Samurai Xanh bước vào giải đấu năm nay với tư cách đương kim á quân và hừng hực quyết tâm tái chiếm ngôi vương châu lục.

Trên BXH FIFA, Nhật Bản hiện bỏ xa Việt Nam đến 77 bậc. Phong độ của 2 đội cũng có phần tương phản. Nếu như đoàn quân do HLV Hajime Moriyasu dẫn dắt đang sở hữu mạch 10 trận toàn thắng, thì thầy trò HLV Philippe Troussier không có màn chạy đà tốt, khi để thua 5/6 trận gần nhất.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản (18h30 ngày 14/1): Chờ bất ngờ tái hiện 1
Nhật Bản mạnh, nhưng Việt Nam vẫn có thể tạo ra bất ngờ. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Những chiến binh sao vàng không phải không có hy vọng trong cuộc đụng độ Samurai Xanh. HLV Troussier từng có nhiều năm làm việc tại xứ sở mặt trời mọc và vô cùng am hiểu bóng đá Nhật Bản.

Ở cả 4 lần gặp gỡ gần nhất, Samurai Xanh đều không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng tung lưới Việt Nam. Phòng ngự tập trung và vững vàng có thể là chìa khoá giúp đoàn quân áo đỏ tạo ra bất ngờ, tương tự trận hoà 1-1 ngay trên đất Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022.

Thông tin trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản

Thời gian: 18h30 ngày 14/1/2024

Địa điểm: Sân vận động Al Thumama, Qatar

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản

  • Việt Nam: Nguyễn Filip - Văn Thanh, Việt Anh, Thanh Bình, Minh Trọng, Tuấn Tài - Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải - Văn Toàn, Tuấn Hải.
  • Nhật Bản: Maekawa - Tomiyasu, Machida, Sugawara, Hiroki Ito - Endo, Morita, Junya Ito, Kubo, Asano - Ueda

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 0-2 Nhật Bản