12 cách làm trắng răng đơn giản ngay tại nhà

(VOH) - Bạn mong muốn có một hàm răng trắng hơn nhưng lại ngại đến nha khoa. Hãy xem những cách làm trắng răng tại nhà này nhé, biết đâu sẽ giúp bạn có hàm răng sáng bóng mà không mất nhiều thời gian.

Có phải bạn luôn cảm thấy tự ti vì hàm răng bị ố vàng, xỉn đen và bạn mong muốn hàm răng của mình trắng hơn để trở tự tin. Bài viết dưới đây sẽ chỉ có bạn những cách làm trắng răng ngay tại nhà vừa đơn giản lại còn tiết kiệm.

  1. Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp và muối có rất nhiều công dụng. Bởi vì muối có tính sát khuẩn tốt, tiêu viêm, giảm sưng.

Muối ứng dụng nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, giúp đánh bật các mảng bám cho răng trắng sáng hơn, giúp nướu trở nên chắc khỏe, hồng hào. Ngoài ra muối còn hỗ trợ làm giảm sưng nướu, trị nhiệt miệng, hôi miệng. Chính vì vậy mà từ thời xa xưa, ông bà ta đã sử dụng muối như một loại kem đánh răng để giúp răng luôn chắc khỏe, trắng sáng. Và cách làm trắng răng bằng muối ra đời từ đó.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một ít muối lên bàn chải và chà lên răng hàng ngày. Ngoài ra bạn nên kết hợp súc miệng với nước muối loãng để đạt hiệu quả cao hơn.

voh.com.vn-cach-lam-trang-rang-tai-nha-anh-0

Muối ứng dụng nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng (Ảnh: Internet) 

  1. Bí quyết làm trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa Vitamin PP, có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn như vi khuẩn gây hôi miệng, viêm nướu.

Hàng ngày khi vo gạo, bạn nên vo kỹ gạo để lấy nước vo gạo chải răng, nên lấy nước đầu vì đó là nước đặc nhất. Khi đã lấy được nước vo gạo, bạn để một lúc cho nước gạo lắng xuống, bỏ phần nước trong bên trên đi và chỉ lấy phần nước cốt bên dưới. Bạn dùng phần nước cốt đó để đánh răng mỗi sáng và tối, sau đó bạn sử dụng kem đánh răng để đánh lại.

Lưu ý: nên sử dụng loại gạo sạch, không bị mốc và không có chất bảo quản gây hại.

  1. Làm trắng răng tại nhà nhanh chóng bằng chanh

Chanh chứa một lượng axit khá cao và có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Tuy nhiên chanh có thể khiến cho men răng bị bào mòn nên bạn nên cân nhắc khi sử dụng.

Lấy một chén nhỏ, cho vào đó một ít muối, vắt nước cốt chanh vào muối, sao cho vừa đủ ướt hết muối. Bôi hỗn hợp chanh và muối lên răng khoảng 5 phút thì súc miệng lại với nước sạch. Hàm răng bạn lúc này sẽ trắng sáng hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện cách làm trắng răng này mỗi tuần khoảng 2 - 3 lần.

  1. Cách làm trắng răng tại nhà an toàn bằng vỏ chuối chín

Vỏ chuối chín tưởng chừng như vô dụng nhưng lại là nguyên liệu để làm trắng răng một cách hiệu quả.

Đầu tiên, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Dùng vỏ chuối chà sát lên răng và giữ khoảng 5 phút. Dùng bàn chải chải răng khô bằng chuyển động tròn đều trong 3 phút. Sau đó chải răng lại với kem đánh răng để loại bỏ những mảng bám mà vỏ chuối để lại trên răng.

voh.com.vn-cach-lam-trang-rang-tai-nha-anh-1

Vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng không phải ai cũng biết (Ảnh: Internet)

  1. Cách làm trắng răng tại nhà với baking soda

Baking soda có hàm lượng axit cao, chính vì thế người ta thường sử dụng nó để làm trắng răng. Tuy nhiên nếu bạn dùng không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng mòn men răng, ê buốt răng, làm cho răng trở nên nhạy cảm hơn.

Rất đơn giản, bạn trộn một ít bột baking soda với kem đánh răng và thực hiện việc chải răng. Sau khi chải răng xong, bạn súc miệng với nước muối ấm.

  1. Cách làm trắng răng nhanh chóng tại nhà với dầu dừa

Dầu dừa là một chất lành tính. Ngoài điều trị rụng tóc, da khô nứt nẻ,... dầu dừa còn là cách làm trắng răng an toàn mà ít ai biết đến.

Bạn dùng 2 - 3 muỗng dầu dừa để súc miệng hàng ngày, để trong vòng 30 phút không ăn hay uống bất kỳ thứ gì. Sau đó bạn thực hiện việc đánh răng bình thường với kem đánh răng. Bạn có thể thực hiện cách làm trắng răng này từ 2 - 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao hơn. Trong một thời gian ngắn, những vết ố vàng trên răng sẽ biến mất.

  1. Quả dâu tây có tác dụng làm trắng răng một cách hiệu quả

Trong quả dâu tây chứa hàm lượng axit malic cao, có tác dụng đánh bay các vết ố vàng do thực phẩm gây ra. Thực tế khoa học cũng chứng minh, ăn dâu tây hàng ngày có tác dụng loại bỏ mảng bám thực phẩm và cải thiện màu răng trắng hơn. Chính vì thế dâu tây được sử dụng để làm trắng răng tại nhà.

Đầu tiên ta nghiền nát quả dâu tây với một ít muối. Sử dụng hỗn hợp này chải đều lên răng. Sau đó súc miệng lại với nước ấm.

voh.com.vn-cach-lam-trang-rang-tai-nha-anh-2

Axit malic trong quả dâu có tác dụng đánh bay các vết ố vàng bám trên răng (Ảnh: Internet)

  1. Cách làm trắng răng tại nhà siêu tiết kiệm từ vỏ quả cam

Vitamin C có trong vỏ cam có tác dụng ức chế vi khuẩn đồng thời giúp răng trắng dần lên theo từng ngày. Vì thế vỏ cam là một cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả.

Sau khi đánh răng mỗi buổi tối, bạn hãy dùng vỏ cam chà lên răng. Để khoảng 5 phút rồi súc miệng lại thật sạch với nước ấm.

  1. Ăn táo giúp làm trắng răng hiệu quả

Táo có tác dụng làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, táo còn có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Mỗi ngày 1 quả táo sẽ giúp hàm răng của bạn trắng lên trông thấy.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt táo thành những miếng nhỏ vừa ăn. Khi ăn táo, bạn hãy nhai thật kỹ để axit trong táo tiết ra cuốn đi những mảng bám trên răng, thấm vào răng giúp răng trắng sáng, màu men răng được cải thiện.

voh.com.vn-cach-lam-trang-rang-tai-nha-anh-3

Mỗi ngày ăn một quả táo giúp răng trắng sáng (Ảnh: Internet)

  1.  Sử dụng giấm táo để làm trắng răng

Giấm táo không chỉ là gia vị cho món ăn mà còn có tác dụng làm trắng răng hiệu quả.

Cách này thực hiện khá đơn giản, trước khi chải răng bằng kem đánh răng bạn nhỏ vài giọt giấm táo vào bàn chải rồi chà nhẹ đều lên mặt ngoài của răng trong khoảng 2 phút. Trong giấm có chứa axit nên tránh lạm dụng, bạn chỉ nên thực hiện cách làm trắng răng này từ 2 - 3 lần/tuần.

  1.  Làm trắng răng tại nhà bằng than hoạt tính

Than hoạt tính thu hút các tannin, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong các vết bẩn (do cà phê, trà thảo dược, thực phẩm,...). Vì vậy, than hoạt tính được dùng để làm trắng răng, đánh bay vết ố vàng hiệu quả.

Trộn bột than hoạt tính với nước thành một hỗn hợp sền sệt (Có thể mua than hoạt tính dạng viên tại các nhà thuốc tây và nghiền thành bột). Sau đó dùng bàn chải đưa hỗn hợp lên răng và chải trong vòng 5 - 10 phút để than có thể hút hết chất bẩn trong răng bạn. Súc miệng thật sạch lại với nước và đánh răng lại bằng kem đánh răng.

  1.  Sử dụng oxy già để làm trắng răng

Oxy già có nồng độ thấp khoảng 2 - 3.5% có thể sử dụng làm nước súc miệng. Oxy già nồng độ thấp giúp ngăn ngừa mảng bám, làm sạch bề mặt răng.

Súc miệng nhẹ nhàng từ 30 giây đến 1 phút bằng oxy già có nồng độ thấp 2 - 3.5% được mua ở hiệu thuốc. Sau đó nhổ dung dịch ra khỏi miệng và súc miệng lại bằng nước ấm.

Lưu ý khi sử dụng oxy già làm nước súc miệng:

  • Không được nuốt dung dịch oxy già;
  • Không được sử dụng oxy già có nồng độ cao sẽ gây ăn mòn răng, tổn thương các tổ chức trong miệng, đặc biệt là khi sử dụng thời gian dài;
  • Sử dụng oxy già để áp dụng làm trắng răng, bong cao răng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến men răng, không tốt cho cấu trúc men răng,...

Để hàm răng của bạn luôn khỏe mạnh, trắng sáng bạn cần vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách (đánh răng, súc miệng, sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày,...). Đồng thời bạn nên vệ sinh răng miệng định kỳ tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Tài liệu tham khảo:

  1. Trang nhakhoaparis.vn

  2. Trang bacsirangmieng.com

  3. Trang suckhoedoisong.vn

5 lợi ích từ việc súc miệng bằng nước muối: (VOH) - Súc miệng bằng nước muối giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công, được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều người áp dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết súc miệng bằng nước muối đúng cách.
Cách làm trắng răng và những sai lầm cần tránh: (VOH) - Có nhiều cách làm trắng răng nhưng không phải cách nào cũng an toàn, mang lại lợi ích mong muốn.