Top 5 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả

(VOH) - Mùi hôi nhà vệ sinh là một trong những điều gây khó chịu cho bạn và cả gia đình. Vậy đâu là cách khử mùi nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Nhà vệ sinh là nơi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển cùng đó là mùi hôi khó chịu do điều kiện không thông thoáng và ẩm thấp. Vậy thì bạn sẽ làm gì khi đối mặt với vấn đề này để khử mùi cho nhà vệ sinh. Dưới đây là 5 cách khử mùi nhà vệ sinh vừa an toàn, lại vừa hiệu quả.

  1. Sáp thơm/nến thơm khử mùi nhà vệ sinh

Đây được xem là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh mà nhiều gia đình sử dụng. Với mùi hương dễ chịu và thơm lâu, nhà vệ sinh của bạn sẽ luôn ở trong tình trạng thơm mát, không còn mùi hôi khó chịu.

Ngoài sử dụng sáp thơm để khử mùi nhà vệ sinh thì bạn cũng có thể đốt nến thơm để có hiệu quả tương tự. Một ưu điểm của việc khử mùi này là đơn giản, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm với mùi hương khác nhau có bán tại các cửa hàng và siêu thị.

Hãy vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh sạch sẽ và cảm nhận hương thơm thoang thoảng lan tỏa nhẹ khắp phòng. Tuy nhiên khi đốt nến thơm, cần lưu ý đốt nơi thoáng đãng, tránh đặt gần các thiết bị điện dễ cháy để tránh hỏa hoạn ngoài ý muốn.

voh.com.vn-top-5-cach-khu-mui-nha-ve-sinh-anh1

Dùng nến/sáp thơm để áp chế mùi hôi nhà vệ sinh của bạn (Nguồn: Internet)

  1. Tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh

Một cách khác để khử mùi hôi nhà vệ sinh là sử dụng tinh dầu tự nhiên (hoặc nước hoa) để giữ mùi hương được lâu hơn. Đặt một lọ tinh dầu hương thơm tùy ý bạn ở một góc tường trong phòng. Nếu có thể, bạn nên mua một máy xông hoặc khuếch tán mùi hương giúp hương thơm được lan tỏa khắp phòng và giảm mùi hôi khó chịu của nhà vệ sinh.

Bên cạnh đó, dùng các loại nước hoa giữ hương được lâu lên trực tiếp các vật dụng chuyên dùng như: khăn tắm, giấy vệ sinh,… cũng là một cách giúp nhà vệ sinh được thơm mát hơn.

voh.com.vn-top-5-cach-khu-mui-nha-ve-sinh-anh2

Sử dụng trực tiếp tinh dầu lên đồ dùng hoặc dùng máy xông để khuếch tán mùi hương (Nguồn: Internet)

  1. Máy khử mùi hôi nhà vệ sinh

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm khử mùi nhà về sinh với các kích thước lớn nhỏ khác nhau. Có ba loại phổ biến hiện tại đang được sử dụng là:

  • Loại gắn âm tường: Hoạt động theo cơ chế biến đổi không khí thông thường để khử mùi.
  • Loại nhỏ gọn gắn tường, sử dụng pin: Sử dụng kèm với các mùi hương và tùy chỉnh theo các mức kiểm tra mùi khác nhau.
  • Loại gắn trực tiếp vào bồn cầu: Hoạt động dựa trên cảm biến mỗi khi có người đi vệ sinh, mùi hôi sẽ bị loại bỏ khi xả nước.

So với các cách khử mùi nhà vệ sinh khác thì cách làm này cần bạn bỏ ra một số chi phí để lắp đặt vận hành. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại được đánh giá cao hơn so với các phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh thông dụng khác.

  1. Khử mùi nhà vệ sinh bằng trái thơm (trái dứa)

Bạn không nghe lầm đâu, trái thơm có thể dùng để khử mùi hôi nhà vệ sinh đấy! Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh, bạn hãy dùng một trái thơm để nguyên cuống, cắt bỏ phần thịt thơm. Tiếp đến, đốt một cây nến đặt trong quả thơm để hương thơm từ quả thơm được lan tỏa.

Ưu điểm của cách làm này là giá thành rẻ, các nguyên liệu có thể tìm thấy trong các cửa hàng hoặc siêu thị. Ngoài ra hiệu quả mà phương pháp này mang lại để khử mùi hôi nhà vệ sinh là không hề nhỏ.

  1. Dùng dung dịch tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng

Đúng vậy, để các cách khử mùi hôi ở trên đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh của mình trước. Sử dụng các dung dịch tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng như: nước tẩy bồn cầu, nước lau sàn,… để dọn dẹp nhà vệ sinh và nhà tắm trước khi thực hiện các cách khử mùi hôi khác để đạt được hiệu quả tối đa nhất, giúp cho nhà vệ sinh của gia đình bạn luôn sạch sẽ, thơm tho và thoáng mát.

voh.com.vn-top-5-cach-khu-mui-nha-ve-sinh-anh3

Các dung dịch vệ sinh được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng và siêu thị (Nguồn: Internet)

Vậy là trên đây là 5 cách khử mùi hôi nhà vệ sinh cho gia đình bạn an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên sử dụng đan xen và kết hợp các cách khử mùi nêu trên để nhà vệ sinh luôn thông thoáng, sạch sẽ và thơm mát nhé!

Tài liệu tham khảo:

  1. vesinhanhthu.com
  2. blog.adayroi.com
7 cách khử mùi cơ thể nhanh chóng giúp bạn tự tin đón nắng hè: (VOH) - Nếu không muốn mùi hôi cơ thể trở thành nỗi 'ám ảnh kinh hoàng' cho cả bạn và mọi người xung quanh, đừng bỏ qua những cách khử mùi cơ thể vừa an toàn lại vô cùng hiệu quả này.
8 cách khử mùi tủ lạnh đơn giản và hiệu quả nhất: (VOH) - Tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều thực phẩm, do đó dễ gây ra mùi hôi khó chịu. Hãy tham khảo những cách khử mùi tủ lạnh đơn giản bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp nhé.