15 cách khử mùi giày đơn giản và hiệu quả

(VOH) - Đừng để mùi hôi giày khiến bạn khó chịu và làm bạn mất tự tin. Hãy chọn cho mình một cách khử mùi giày đơn giản mà hiệu quả.

Đôi giày nặng mùi làm bạn mất điểm trong mắt mọi người, khiến bạn xấu hổ, tự ti. Nó là một rào cản lớn đẩy bạn ra xa mọi người. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch và chọn lựa cho mình một trong những cách khử mùi giày đơn giản dưới đây.

Tại sao giày bị mùi hôi?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giày bạn bị hôi, cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Hãy điểm qua một số nguyên nhân cơ bản khiến giày bị hôi:

  • Bàn chân có nhiều tuyến mồ hôi, vì thế mà mồ hôi chân tiết ra nhiều khi trời nắng nóng.

  • Tuyến mồ hôi của bạn có vấn đề, không tiết mồ hôi đều khắp cơ thể. Cho nên một số bộ phận trên cơ thể tiết mồ hôi mạnh hơn mức bình thường. Ở đây cụ thể là ở bàn chân.

  • Do bạn vệ sinh chân, tất (vớ), giày chưa tốt.

  • Mang tất (vớ) nhiều ngày liền không giặt, khiến mồ hôi tích tụ, nguyên nhân phát triển nấm.

  • Sử dụng một đôi giày lâu ngày và liên tục.

  • Chất liệu đôi giày và thiết kế không thông thoáng khiến chân bị bí bách.

voh.com.vn-cach-khu-mui-giay-anh-0

Mùi hôi giày khiến bạn cảm thấy khó chịu (Nguồn: Internet)

Mẹo khử mùi giày đơn giản hiệu quả

  1. Giặt sạch giày để khử mùi hôi

Để khử mùi hôi giày cách đơn giản nhất là thường xuyên giặt giày của mình. Cách này sẽ mất thời gian và sẽ khó đối với những bạn lười giặt giày.

  1. Làm khô giày bằng cách đặt chúng gần lò sưởi hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời

Việc đầu tiên cần làm là tháo dây giày ra, kéo lưỡi gà của giày lên để giày khô nhanh hơn. Việc giữ đôi giày của bạn khô ráo là bạn đã góp phần hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn - nguyên nhân chính gây mùi trong giày.

  1. Sử dụng giấy báo cũ để khử mùi giày

Bạn đừng vội vứt đi những tờ báo đã đọc rồi. Bởi vì, giấy báo có công dụng hút ẩm rất tốt. Cách này bạn có thể thực hiện rất nhanh gọn và rất tiết kiệm.

Bạn chỉ cần vo tròn tờ báo lại, sau đó nhét sâu vào bên trong giày. Cách này còn giúp định hình lại đôi giày của bạn, vừa hút ẩm khiến cho vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi.

  1.  Khử mùi hôi giày bằng phấn rôm

Bạn lấy một ít phấn rôm em bé rắc vào bên trong giày và lắc đều. Sau đó nhét giày vào một cái túi có khóa. Sau đó bạn bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng từ 12 đến 14 tiếng thì lấy ra.

voh.com.vn-cach-khu-mui-giay-anh-1

Dùng phấn rôm để khử mùi giày (Nguồn: Internet)

  1. Muối giúp khử mùi hôi giày hiệu quả

Ngoài công dụng chủ yếu là làm gia vị trong việc chế biến món ăn, muối được dùng để khử mùi hôi, tanh hiệu quả. Muối hầu như có mặt trong mọi gia đình, là nguyên liệu dễ tìm. Chính vì thế cách khử mùi hôi giày bằng muối bạn sẽ thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn hãy cho muối vào một miếng vải mỏng rồi nhét vào trong giày. Để qua một đêm thì lấy ra là bạn có thể sử dụng giày như bình thường.

Muối sẽ hút ẩm và khử mùi hôi giày cao hơn khi muối được rang lên để loại bỏ hơi nước chứa trong muối. Sau đó bạn áp dụng cách tương tự đã nêu trên. Việc rang muối trước khi thực hiện việc khử sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn.

voh.com.vn-cach-khu-mui-giay-anh-2

Muối là nguyên liệu dễ tìm để khử mùi giày hiệu quả (Nguồn: Internet)

  1. Cách khử mùi hôi giày bằng baking soda

Cách này cũng thực hiện gần giống như sử dụng phấn rôm. Mỗi ngày bạn rắc một ít bột baking soda vào bên trong giày khi bạn đang không dùng đến nó. Sau đó, trước khi sử dụng lại giày, bạn nên vỗ lòng giày với sau để loại bỏ sạch lượng bột thừa bên trong.

Baking soda không chỉ khử mùi hôi giày mà còn giúp làm sạch đôi giày của bạn. Lưu ý, không sử dụng cách này để khử mùi giày da, vì nó có thể làm hỏng lớp da.

  1. Dùng túi trà (chè) khử mùi giày

Trà khô có tính chất hút mùi tốt sẽ góp phần làm giảm mùi hôi giày. Cho trà vào túi vải hoặc túi giấy mỏng, sau đó bỏ vào trong giày và để qua một đêm. Sáng hôm sau, mùi hôi giày sẽ giảm đáng kể. Khi khử mùi hôi giày bằng túi trà, bạn nên chọn loại trà có mùi thơm để đạt được hiệu quả cao hơn.

  1. Bã cà phê có tác dụng khử mùi giày nhanh chóng

Cà phê sau khi pha xong còn lại phần bã, bạn lấy phần bã đó đem phơi khô và cho vào túi vải hoặc túi giấy mỏng rồi đặt vào bên trong giày để qua một đêm. Sáng hôm sau, giày của bạn sẽ tràn ngập mùi cà phê và mùi hôi giày sẽ không còn nữa.

  1. Cách khử mùi giày bị hôi bằng vỏ cam, quýt

Tinh dầu trong vỏ quả cam, quả quýt có mùi hương rất tuyệt. Tinh dầu chứa trong những loại quả này có khả năng khử mùi rất tốt. Bạn hãy đặt vỏ của những loại quả này vào trong giày, để sau một đêm đến khi bạn sử dụng giày thì lấy ra. Mùi hôi giày sẽ không còn nữa.

  1.  Chanh tươi có tác dụng khử mùi giày

Cách này vô cùng đơn giản, lấy một quả chanh cắt thành từng lát mỏng. Sau đó, bạn hãy đặt những lát chanh vào bên trong giày. Sau một đêm, mùi hôi trong  giày của bạn giảm đi một cách đáng kể.

voh.com.vn-cach-khu-mui-giay-anh-3

Chanh có công dụng khử mùi rất tốt (Nguồn: Internet)

  1.  Khử mùi hôi giày bằng cồn

Cồn giúp khử mùi khó chịu bên trong giày bạn, đem lại cho bạn đôi giày thơm tho như mới. Bạn lấy một ít bông thấm cồn cho vào bên trong giày, sau đó đặt giày vào nơi thông thoáng.

  1.  Sử dụng tinh dầu oải hương

Cho một hoặc hai giọt tinh dầu oải hương vào bên trong và miếng lót giày. Việc này có tác dụng cản trở quá trình sinh sản của vi khuẩn và ngăn chặn mùi hôi. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu mùi hương khác để khử mùi giày.

  1.  Dùng than hoạt tính

Cách này có thể thực hiện nhanh và thời gian khử mùi cũng nhanh chóng. Bạn chỉ cần cho một ít than hoạt tính vào một túi vải hoặc túi giấy mỏng để vào trong giày khoảng 1 giờ thì mùi hôi giày sẽ được khử sạch.

  1.  Sử dụng giấy thơm để át mùi giày

Việc sử dụng giấy thơm át mùi giày chỉ nên dùng đối với những đôi giày ít mùi, có mùi hôi nhẹ. Mùi thơm của giấy giúp đánh bật mùi hôi của giày bạn.

  1.  Giấm táo có công dụng khử mùi giày hiệu quả

Bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải nhỏ nhúng vào giấm táo, sau đó chà sát vào bên trong đôi giày. Đem giày đi phơi dưới ánh nắng mặt trời khoảng 10 - 20 phút, mùi hôi giày sẽ biến mất.

Tùy vào mức độ của mùi hôi giày nặng hay nhẹ, bạn hãy chọn cho mình một cách khử mùi giày đơn giản mà hiệu quả. Song để tránh khỏi mùi hôi giày, bạn nên vệ sinh giày thường xuyên và đúng cách.

Bí quyết làm trắng giày hiệu quả: (VOH) - Không cần phải giặt, phơi mất thời gian, với những mẹo sau đây, bạn có thể làm sạch giày vừa nhanh vừa gọn.
Nguyên nhân khiến mồ hôi nặng mùi và cách xử lý: (VOH) – Đổ mồ hôi là một phản ứng bình thường của cơ thể, song với những người có mùi mồ hôi nặng thì đây lại nỗi ám ảnh không chỉ với ‘khổ chủ’ mà còn với những người xung quanh.