4 cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả với những mẹo siêu đơn giản 

(VOH) - Đuổi chuột quá khó? Đó chỉ là khi bạn chưa biết đến những cách đuổi chuột vô cùng đơn giản nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ này thôi.

Chuột là một loài gặm nhấm, “nhỏ nhưng có võ”. Chúng có thể chui rúc trong nhiều ngóc ngách và mang tới hiểm họa khôn lường cho con người như lây truyền dịch bệnh, hay chỉ đơn giản là phá hoại một chút.  

Bạn đang gặp phải phiền phức khi lúc nào cũng đau đầu để đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi “làm sao để tiêu diệt chuột hiệu quả?” hoặc “có cách nào để chúng không bao giờ quay trở lại?” hay thậm chí là “tại sao chúng lại không bỏ đi khi tôi làm cách A, B, C,…?”.

Nếu bạn vẫn còn đang “hoang mang” thì bài viết này thực sự dành cho bạn. Với những mẹo siêu đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ sẽ giúp bạn “đập tan nỗi lo”.

  1. Cách đuổi chuột bằng thuốc xịt muỗi

voh.com.vn-cach-duoi-chuot-hieu-qua

Thuốc xịt muỗi ngoài đuổi muỗi thì còn có công dụng đuổi chuột (Nguồn: Internet)

Nghe có vẻ hơi lạ và chắc chắn bạn sẽ thắc mắc: “Đuổi chuột mà sao dùng thuốc xịt muỗi?”. Nhưng cách này thực sự có hiệu quả. Như bạn biết, thuốc xịt muỗi thường có mùi “rất kinh dị” và tất nhiên lũ chuột cũng rất sợ mùi này. 

Hãy dùng thuốc xịt muỗi phun vào những nơi tụ tập của chúng trong nhà bạn như nhà bếp, nhà kho,… Tiếp theo việc bạn cần phải làm chỉ là ra khỏi nơi đó và đợi thành quả. Khi thuốc bay hết mùi thì ngoài chuột, muỗi cũng sẽ bay ra khỏi nhà bạn. Thế là xong, một công đôi việc. 

  1. Cách đuổi chuột bằng bạc hà

Bạc hà có mùi rất thơm và rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như điều trị bệnh, chống viêm, kháng khuẩn… Mùi thơm của bạc hà chủ yếu từ menthol tự nhiên sẽ kích thích khoang mũi của chuột và khiến chúng không thể đánh hơi được những mùi thức ăn khác và bị mất phương hướng vì không thể ngửi được mùi của đồng loại mình. 

voh.com.vn-cach-duoi-chuot-hieu-qua

Dùng tinh dầu bạc hà xịt quanh nhà để đuổi chuột (Nguồn: Internet)

Để đuổi chuột bằng bạc hà thành công, bạn hãy chọn loại bạc hà “xịn”, nguyên chất, có nồng độ cao và mùi thơm nồng. Có thể dùng tinh dầu bạc hà pha chung với nước và xịt thay thuốc xịt muỗi. Hoặc khuếch tán tinh dầu bạc hà khắp nhà vừa thơm vừa tốt cho sức khỏe, có tác dụng giúp thư giãn và cũng xua đuổi chuột vô cùng hiệu quả.

  1. Cách đuổi chuột bằng quế 

voh.com.vn-cach-duoi-chuot-hieu-qua

Quế cũng giúp đuổi chuột vô cùng hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tương tự như bạc hà, quế cũng là một nguyên liệu rất tốt, thân thiện cho sức khỏe. Quế hay được sử dụng để làm hương liệu trong nấu nướng để tăng thêm vị cho món ăn. Được xem như “bạn” của con người nhưng quế lại là “kẻ thù” của loài chuột. 

Thuộc họ nhà “Hương” nên quế có công dụng đuổi chuột là nhờ vào mùi thơm cay nồng giúp dọa lũ chuột khiếp vía bỏ chạy. Chỉ cần đặt vài mảnh quế khô ở gần nơi chúng ẩn nấp, đảm bảo bạn sẽ không còn phải chịu cảnh “sống chung với chuột” hàng ngày nữa.   

  1. Cách đuổi chuột bằng âm thanh lớn

Âm thanh lớn ư? Đơn giản. Chắc là càng ồn ào thì chuột càng ghét chứ gì? Vậy chỉ cần bật TV lớn hết cỡ hay dùng loa nghe nhạc hết công suất là được. Nhưng tại sao chuột vẫn không đi nhỉ? 

Tai chuột có cấu tạo khác biệt với tai người nên việc dùng âm thanh lớn bình thường sẽ không có tác dụng. Để chuột có thể nghe được, thì phải dùng âm sóng âm lớn ở tần suất cao vì sóng âm này sẽ làm tai chúng chảy máu hoặc thậm chí là “ngất” ngay lập tức. 

Máy đuổi chuột là thiết bị hoàn hảo cho không gian nhà bạn (Nguồn: Internet) 

Bạn chỉ cần tìm mua các thiết bị âm thanh diệt chuột có tần suất cao và lắp đặt trong nhà. Những thiết bị này sẽ không gây ảnh hưởng gì tới bạn và những người thân xung quanh vì chỉ có chuột mới nghe được những âm thanh này mà thôi.  

Tóm lại, những cách đơn giản từ việc dùng thuốc xịt muỗi, bạc hà, quế hay âm thanh lớn sẽ vô cùng hiệu quả để xua đuổi lũ chuột khỏi nơi bạn ở. Hãy áp dụng một trong những phương pháp trên, bạn sẽ không còn phải tốn nhiều thời gian bận tâm tới lũ chuột đáng ghét và sống thảnh thơi với cuộc sống “nói không với chuột”. 

Mẹo hay: Cách làm sạch ly chén thủy tinh trong vài nốt nhạc :
  Ly, tách, thậm chí là chén, dĩa thủy tinh là những vật dụng được ưa chuộng nhưng cũng dễ cáu bẩn và cần có cách riêng để đánh bay vết bẩn, ố.
10 mẹo nhỏ giúp bạn thoát khỏi tình huống nguy hiểm : Đôi khi bạn gặp phải một số tình huống đáng lo ngại không như ý muốn. Đây là những mẹo vặt đơn giản và hữu ích trong cuộc sống mà ai cũng cần phải bỏ túi phòng khi cần dùng đến.