9 cách sử dụпg đồ vật hàng ngày sao cho có lợi nhất

(VOH) - Rất пhiều người trong chúng ta sử dụng một số đồ dùng hàng theo thói quen nghĩ là hiệu quả...nhưng bạn hãy thử làm khác đi/ngược lại đối với những vật dụng sau đây để xem thế nào nhé!

1. Cắm ống hút vào lon nước

 

Nhiều lon nước có thành khá cao nên ống hút dễ bị nổi lên, vì lẽ đó mà người ta đã thiết kế phần nắp bật có lỗ để bạn dễ dàng đút ống hút qua lỗ để cố định được ống hút. Lỗ này còn có tác dụng là để bạn dùng ngón tay xỏ vào khi mở nắp lon nước.

2. Rót sữa ra ly

 

Khi rót sữa hay các loại nước trái cây ra cốc, chúng ta thường nghiêng hộp theo hướng gần nắp bật, tuy nhiên để thực hiện đúng thì bạn phải xoay nó ngược trở lại. Các bạn biết như thế nào là vì sao không? Hãy để miệng hộp sữa ở phía trên và rót sữa nhé, như thế sữa sẽ không bị áp lực mạnh từ bên trong chảy ra, sữa chảy sẽ nhẹ hơn khi bạn để chiều ngược lại (không làm sữa ộc ra ngoài).

3. Cách đeo gối cổ

 

Chỉ là một cái gối nhỏ xíu thôi, tuy nhiên, rất nhiều người chúng ta lại sử dụng không đúng đấy. Gối đeo cổ phải quay ra đằng trước mới đúng, hai phần đuôi của gối phải được đặt ra phía sau gáy, phần vòng tròn nằm tiếp xúc với cổ, khi bạn sử dụng cách này, gối không bị tụt và vẫn ôm khít vòng cổ, cảm giác thoải mái.

 4. Đeo tai nghe

 

Tai nghe vốn là phải đeo “cầu kì” như thế này chứ không phải đơn giản như thói quen thường ngày đâu. Và chắc chắn sẽ khó rớt hơn khi đeo đúng kiểu “cầu kỳ” này nhé bạn. Một số ca sĩ biểu diễn, MC cũng phải đeo kiểu này cho chắc ăn.

5. Lấy kem đánh răng

 

Khi sử dụng kem đánh răng, bạn chỉ cần lấy ra một lượng nhỏ kem đánh răng ra bàn chải là đủ xài rồi, không cần thiết phải lấy đầy toàn bộ lông bàn chải. Hãy nhớ bàn chải là cái cần để làm sạch răng, kem chỉ là chất xúc tác, nhiều kem chưa hẵn là tốt cho răng mà chỉ có lợi cho nhãn hàng kem đánh răng nhé bạn!

6. Cách dùng ống hút chính xác

 

Ống hút phần ngắn sau “cua” quẹo cắm xuống dưới ly nước chứ không phải ở trên như mọi người vẫn thường dùng. Phần trên không cần “quẹo”, phần dưới cần quẹo là để đi vào chỗ thấp nhất của ly, bạn sẽ hút được đến giọt cuối cùng.

7. Sử dụng đũa dùng một lần

 

Phần đũa đính ở đầu đũa cần được bạn bẻ ra đ khi bạn đặt đũa xuống bàn thì có chổ để gác lên nhé.

8. Sử dụng giấy bạc với nhiều công dụng chứ không chỉ để bọc  đồ nướng?

 

Khi kéo cắt bị cùn bạn chỉ cần dùng kéo cắt nhiều lần vào tờ giấy bạc và lưỡi kéo sẽ trở lại sắc như mới. Giấy bạc còn dùng để chà sạch xoong nồi inox, gang…bị cháy. Chú ý không dùng cho chảo chống dính.

9. Lỗ nhỏ phía trên quai nồi chính là để giữ cái vá trong lúc nấu ăn

 

Lỗ nhỏ trên các quai nồi không chỉ để treo nồi mà còn dùng để giữ cái vá (muôi) khi bạn đang nấu ăn trên bếp. Dĩ nhiên lỗ nhỏ này còn có công dụng để treo các vá lên khi không sử dụng.

Trên đây là những cách sử dụng có lợi nhất những vật dụng hàng ngày mà bạn thường dùng. Tùy theo thói quen mà bạn điều chỉnh hoặc vẫn giữ như cũ miễn sao bạn cảm thấy thoải mái và không gây hại gì cho bạn là được rồi.

Tuần lễ "Doanh nhân và Sách năm 2020” có chủ đề “Đô thị thông minh" - Chương trình sẽ diễn ra từ 9h sáng ngày 8/10/2020 và kết thúc vào 15h ngày 14/10/2020 tại Đường Sách TPHCM, trên đường Nguyễn Văn Bình (Q.1, TPHCM).