Bí quyết làm sạch thớt gỗ bằng 7 mẹo đơn giản

(VOH) – Bề mặt thớt gỗ rất dễ bị đen ố, ám mùi thực phẩm sau một thời gian sử dụng. Những cách làm sạch thớt gỗ bằng chanh, muối, giấm… là những cách đơn giản nhưng giúp làm sạch thớt gỗ hiệu quả.

Thớt gỗ là là dụng cụ cần thiết, thân thiện và hầu như không thể thiếu trong gian bếp của các gia đình. Tuy nhiên, thớt gỗ xài lâu năm sẽ xuất hiện tình trạng đen ố, bong tróc, ám mùi thực phẩm, thậm chí bị nhiễm khuẩn… Thay vì dùng nước rửa chén thông thường, hãy thử áp dụng các mẹo dưới đây để làm sạch thớt gỗ nhà bạn!

1. Dùng bột mì, muối biển và giấm trắng

Bột mì, muối biển và giấm trắng đều có tác dụng “đánh bay” vết bẩn cứng đầu. Do đó, bạn có thể sử dụng các thành phần này để làm sạch thớt gỗ.

Đầu tiên, bạn làm sạch một số vết bẩn trên bề mặt thớt bằng nước nóng. Sau đó, lấy một ít bột mì rắc lên bề mặt thớt, bột mì có tác dụng hút ẩm tốt nên sẽ hút một số vết bẩn nằm sâu trong kẽ hở trên mặt thớt.

Bí quyết làm sạch thớt gỗ bằng 7 mẹo đơn giản 1
Mẹo làm sạch thớt bằng bột mì, muối biển và giấm có tác dụng làm sạch nhanh chóng

Tiếp theo, bạn rắc một ít muối biển lên thớt. Muối biển có tác dụng làm tăng độ ma sát, giúp làm sạch các vết bẩn trong kẽ hở trên mặt thớt.

Tiếp đó, đổ một ít giấm trắng lên và chờ 5 phút. Sau 5 phút, dùng miếng rửa chén cọ rửa bề mặt thớt. Cuối cùng, rửa lại thớt dưới vòi nước nóng xả mạnh.

2. Dùng nước vo gạo

Nước vo gạo có rất nhiều lợi ích, một trong số đó chính là dùng để làm sạch thớt gỗ.

Để loại bớt mùi hôi của thớt sau lâu ngày sử dụng, bạn có thể đem ngâm thớt vào nước vo gạo pha loãng với muối từ 3 – 5 phút. Sau đó vớt thớt ra và rửa lại bằng nước sạch.

3. Dùng giấm

Trong giấm chứa thành phần axit khá cao, do đó giấm có khả năng tẩy rửa và khử trùng khá hiệu quả. Để làm sạch thớt gỗ sau thời gian dài sử dụng, bạn dùng giấm đổ trực tiếp lên mặt thớt, sau đó đem lau khô lại bằng khăn giấy.

4. Dùng chanh và muối

Bí quyết làm sạch thớt gỗ bằng 7 mẹo đơn giản 2
Sử dụng chanh và muối sẽ có tác dụng khử mùi trên thớt gỗ

Để khử mùi trên thớt, ngoài dùng nước vo gạo thì chanh và muối cũng là một gợi ý hay. Bạn cắt đôi quả chanh, chà xát lên bề mặt thớt, rồi rắc muối lên chỗ vừa chà chanh xong. Chờ khoảng vài phút, bạn rửa lại thớt bằng nước sạch là được.

5. Dùng dầu ô liu

Sử dụng dầu ô liu để làm sạch thớt, bạn đã thử chưa? Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu lên bề mặt thớt, rồi dùng miếng rửa chén để thoa đều chúng và để yên qua một đêm.

Hôm sau, bạn rửa sạch thớt lại với nước rửa chén, sau đó trán với nước sạch. Vệ sinh thớt gỗ bằng cách này mỗi tháng 1 lần có thể giúp kéo dài “tuổi thọ” của thớt nhà bạn.

6. Dùng Oxy già

Oxy già là dung dịch có tính oxy hóa mạnh và khử trùng hiệu quả. Vì thế, sử dụng oxy già để vệ sinh thớt gỗ cũng là một mẹo khá hữu ích, nhất là với những thớt dùng để cắt thịt sống.

Đầu tiên, bạn cần sử dụng giấm lau sơ qua thớt. Tiếp theo, dùng khăn lau thớt thêm một lần nữa với Oxy già. Cuối cùng, bạn rửa lại thớt bằng nước sạch.

Tổng hợp