7 cách làm sạch vòi nước, vòi hoa sen sạch bong, sáng bóng như mới

VOH - Vòi nước sử dụng lâu ngày bị ố vàng, gỉ sét và bám bẩn. Vậy bạn đã biết cách làm sạch vòi nước đơn giản ngay tại nhà chưa?

Việc vệ sinh nhà cửa hay khu vực bếp đều được thực hiện thường xuyên. Thế nhưng, nhiều người không để ý vệ sinh vòi nước như vòi hoa sen, vòi rửa chén,... Do đó, sau một thời gian dài sử dụng, các thiết bị này bị ngả màu, hoen gỉ gây ảnh hưởng về chất lượng và thẩm mỹ. Trong bài viết, VOH sẽ chia sẻ những cách làm sạch vòi nước mà không phải ai cũng biết. 

Những điều lưu ý trước khi làm sạch vòi nước inox

Để làm sạch vòi hoa sen và vòi nước inox, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần vệ sinh định kỳ để giảm thiểu tình trạng hoen ố.
  • Có thể vệ sinh nhiều lần nếu vết bẩn quá cứng đầu, khó làm sạch.
  • Trang bị các dụng cụ bảo hộ khi dùng chất tẩy rửa chuyên dụng có độ tẩy cao, tính axit mạnh để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Khi xử lý vết dầu mỡ bám trên các thiết bị nhà bếp, nhà vệ sinh,... nên dùng nước nóng để khử trùng và đỡ tốn thời gian chà rửa. 
  • Sử dụng khăn lau chuyên dụng (khăn mềm, miếng rửa bát) để tiến hành vệ sinh vòi nước. Không dùng bàn chải cứng vì có thể làm bong tróc, xây xát, giảm độ sáng bóng của thiết bị.
7 cách làm sạch vòi nước, vòi hoa sen sạch bong, sáng bóng như mới 1
Lau chùi, vệ sinh thường sinh giúp các thiết bị nhà bếp, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, sáng bóng - Ảnh: Canva

Xem thêm:
Cách làm sạch thớt gỗ bị mốc đơn giản, hiệu quả tại nhà
15 cách tẩy vết cháy bàn ủi trên quần áo và vết cháy trên bàn ủi
Cách làm sáng vàng tại nhà giúp trang sức bóng đẹp như mới

Cách làm sạch cặn canxi ở vòi sen, vòi nước inox

Dưới đây là những cách làm sạch vòi nước inox, vòi tắm hoa sen mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tin rằng, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ “đánh bay” mọi mảng bám, cặn canxi, vết ố vàng,... giúp các dụng cụ này trở về trạng thái ban đầu. 

Chất tẩy rửa

Cách làm sạch vòi nước cho hiệu quả cao và nhanh chóng nhất chính là sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Trước tiên, bạn cần lau khô vòi nước rồi bôi hóa chất lên đó và để từ 5 - 10 phút. Sau khoảng thời gian trên, hãy dùng khăn mềm vệ sinh lại. Lúc này, vòi nước trở nên sáng bóng nhờ chất tẩy rửa đã lấy đi các vết bẩn cứng đầu.

Lưu ý, bạn có thể đổ thêm hóa chất 1 lần nữa nếu các vết bẩn chưa được rửa sạch hoàn toàn. 

7 cách làm sạch vòi nước, vòi hoa sen sạch bong, sáng bóng như mới 2
Chất tẩy rửa có tác dụng “đánh bay” các mảng bám, cặn canxi trên vòi nước một cách dễ dàng - Ảnh: Canva

Giấm ăn

Việc dùng giấm để làm sạch vòi nước inox là một phương pháp khá phổ biến trong các gia đình. Bởi giấm không chỉ có tính axit cao, dễ kiếm mà còn an toàn cho sức khỏe. 

Quá trình vệ sinh không đòi hỏi nhiều công sức, bạn chỉ cần đun sôi giấm trắng ở 30 - 40 độ. Sau đó, hãy dùng khăn vải mềm được làm ướt bằng giấm và lau nhẹ các vết bẩn. 

Thao tác này sẽ giúp loại bỏ các mảng bám, vết ố trên vòi nước và khôi phục vẻ sáng bóng ban đầu. Đây là giải pháp đơn giản, tiện lợi và an toàn cho người sử dụng.

Chanh

Cũng giống như giấm ăn, chanh là một lựa chọn tuyệt vời để làm sạch vòi nước inox với khả năng khử khuẩn cao. 

Bạn lấy khoảng 3 trái chanh vắt lấy nước cốt rồi thấm vào khăn vải mềm hoặc bọt biển. Tiếp theo, hãy dùng khăn chà lên các vết ố trên vòi và tráng lại bằng nước sạch. Vòi nước lúc này sẽ trở nên sáng bóng hơn. 

7 cách làm sạch vòi nước, vòi hoa sen sạch bong, sáng bóng như mới 3
Chanh được xem là một chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn cho sức khỏe người dùng - Ảnh: Canva

Nước ngọt Coca Cola

Coca Cola là loại thức uống được nhiều người ưa chuộng. Ngoài việc giải khát, nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời như tẩy rửa, xua đuổi côn trùng, chữa lành vết thương,... và làm sạch vòi nước.

Hãy đổ một ít nước Coca lên vòi nước rồi đợi khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, bạn lấy bàn chải cọ vòi một lượt và vệ sinh lại bằng nước sạch. Với phương pháp này, vòi nước nhà bạn sẽ lấy lại được vẻ bóng loáng ban đầu đấy. 

Kem đánh răng

Kem đánh răng là một vật dụng phổ biến trong mọi gia đình và có khả năng làm sạch vòi nước inox hiệu quả. 

Bạn thoa một lớp kem đánh răng lên vòi, đặc biệt là những vùng gỉ, ố vàng. Hãy chờ khoảng 2 - 10 phút, sau đó lau lại bằng khăn vải mềm hoặc miếng vệ sinh thấm nước. Chỉ với thao tác cực kỳ đơn giản, vòi nước sạch bong như mới.

Baking soda

Với khả năng loại bỏ vết bẩn ố vàng, baking soda trở thành một lựa chọn phổ biến trong việc làm sạch vòi nước inox tại nhà. Hơn nữa, đây là nguyên liệu dễ dàng tìm mua ở các siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa,... 

7 cách làm sạch vòi nước, vòi hoa sen sạch bong, sáng bóng như mới 4
Baking soda có hiệu quả cao trong việc vệ sinh vòi nước inox - Ảnh: Canva

Hãy hòa baking soda vào nước, lấy khăn mềm thấm hỗn hợp này rồi chà lên bề mặt vòi. Bạn đợi khoảng 10 - 15 phút để baking soda phát huy tác dụng, sau đó rửa lvòi bằng nước sạch và lau khô. Kết quả là vòi nước inox trở nên sáng bóng, không còn vết bẩn ố vàng, mang lại không gian sạch sẽ cho gia đình bạn. 

Nước rửa chén

Nước rửa chén là một nguyên liệu phổ biến, có sẵn và dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu. Dung dịch này thường được sử dụng để loại bỏ dầu mỡ cứng đầu và vết bẩn từ các dụng cụ nhà bếp. Đồng thời, nó cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc vệ sinh vòi nước inox. 

Bạn chỉ cần thấm nước rửa chén lên bàn chải hoặc khăn mềm và lau sạch các vết bẩn trên vòi. Cuối cùng, hãy rửa lại bằng nước sạch. Vòi nước sẽ không còn vết bẩn, mảng bám ố vàng, hoen gỉ.

Trên đây là những cách làm sạch vòi nước đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng với các mẹo vặt trong bài viết sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên sạch sẽ, thoáng mát. 

Đừng quên theo dõi VOH - Mẹo vặt để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.