Mẹo dọn dẹp nhà cửa sạch gọn trong vòng 60 phút

(VOH) - Nhà bạn sắp có khách nhưng nhà cửa lại bừa bộn. Bạn đừng quá lo lắng, bí quyết dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng sẽ giúp bạn giải quyết những bừa bộn ấy.

Dù nhà bạn có bừa bộn hay ngổn ngang như thế nào đi nữa thì chỉ mất một ít thời gian là bạn có thể trả lại trạng thái sạch sẽ, thoáng mát cho ngôi nhà của mình. Hãy huy động nhân lực trong gia đình cùng dọn dẹp sẽ giúp bạn hoàn thành việc dọn dẹp nhà cửa nhanh hơn.

Việc dọn dẹp nhà cửa nên bắt đầu từ cao xuống thấp. Như thế bụi bẩn sẽ rơi xuống mặt thấp hơn, nơi mà bạn chưa dọn dẹp và bạn không phải tốn công quét dọn hai lần. Bắt đầu phủi bụi từ quạt, rồi đến đồ gỗ và đẩy hết bụi xuống sàn, bạn nên lau sàn sau cùng để dọn sạch căn nhà.

voh.com.vn-meo-don-dep-nha-cua-chi-voi-60-phut-anh-1

Việc dọn dẹp nhà sẽ nhanh chóng hơn nếu có sự giúp sức của nhiều người (Ảnh: Internet)

Dưới đây sẽ là một vài bí quyết giúp bạn dọn dẹp nhà cửa nhanh trong vòng 1 giờ, hãy xem hướng dẫn và bắt tay vào làm ngay nhé!

Bạn nên chia ra từng khu vực để dễ dàng dọn dẹp và dễ kiểm soát hơn trong quá trình dọn dẹp nhà cửa.

Dọn dẹp phòng khách trong 12 phút

Khu vực đầu tiên trong kế hoạch dọn dẹp nhà cửa của bạn chính là phòng khách. Bạn nên dọn căn phòng này đầu tiên vì đây chính là nơi bạn sẽ đón vị khách quý và để lại ấn tượng về chủ nhân.

  • Dọn mọi vật thừa trong phòng.

  • Bắt đầu với một góc phòng và lau chùi bụi của các vật xung quanh từ cao xuống thấp. (Nếu bạn có quạt trần thì nên lau trước).

  • Sử dụng máy hút bụi với các vật dụng trong phòng khách trước. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể dùng vải ướt để lau. Như thế sẽ sạch hơn và nhanh hơn.

  • Hút bụi sàn nhà và thảm trải là bước sau cùng.

15 phút để dọn dẹp phòng bếp

Một trong những vị trí chứa nhiều vi khuẩn trong bếp nhất chính là bồn rửa chén, vì thế hãy chú ý dọn dẹp khu này đầu tiên để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thức ăn nhé.

  • Bạn để tất cả đĩa và chén bẩn vào bồn rửa bát rồi đổ đầy nước ấm vào bồn. Nếu trên bếp lò của bạn có các vết cháy thừa cần rửa, bạn cũng nên thêm nước vào những vết đó.

  • Bạn sẽ lau chùi bệ bếp tiếp theo.

  • Dùng miếng bọt biển nhúng vào nước nóng, vắt sạch rồi lau chùi tủ bếp, bệ rửa chén và những bề mặt khác trong phòng bếp. Bạn nên lau từ trên xuống dưới và sẽ ngạc nhiên với lượng bụi mà bạn đã lau được đấy.

  • Lau chùi các vật dụng khác trong bếp như máy xay, lò nướng, máy ép.

  • Chùi sạch bếp lò với những vết cháy của thức ăn.

  • Lau sàn sau cùng cùng lúc với khi bạn lau toàn bộ sàn căn nhà.

voh.com.vn-meo-don-dep-nha-cua-chi-voi-60-phut-anh-2

Bạn sẽ mất nhiều thời gian để dọn dẹp phòng bếp (Ảnh: Internet)

Dọn dẹp và sắp xếp lại phòng ngủ trong vòng 10 phút

Mặc dù là không gian riêng tư, song nếu khách quý là bạn bè hay người thân thì bạn vẫn có thể đưa vào phòng để trò chuyện. Bạn nên dọn theo thứ tự sau:

  • Thay drap và dọn dẹp giường ngủ: Khi trải drap nệm, thay vì cúi người xuống và nhét tấm drap vào dưới đệm, bạn nên dùng một tay nâng góc đệm lên rồi dùng tay còn lại nhét tấm drap vào.

  • Dọn mọi vật bừa bộn: nếu bạn đang bận rộn, hãy tóm mọi thứ bạn sẽ sắp xếp sau vào một túi hay thùng đựng đồ nào đó và để ở phòng riêng khác.

  • Lau chùi bụi các đồ vật trong phòng bằng bình xịt bụi và miếng vải sợi, bạn nên lau từ trên cao xuống thấp nhé.

voh.com.vn-meo-don-dep-nha-cua-chi-voi-60-phut-anh-3

Dọn dẹp và sắp xếp lại phòng gọn gàng và thoáng hơn (Ảnh: Internet)

Dọn dẹp phòng tắm trong 8 phút

Đây là “căn phòng” nhỏ nhất nhà nhưng lại cần phải được vệ sinh kỹ càng nhất để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách.

  • Bạn nên dọn bồn tắm, bồn rửa mặt trong bồn tắm trước bằng cách đổ nước chùi rửa vào những nơi đó. Sau đó bạn sẽ dọn sạch toilet và mặt ngoài của toilet tiếp theo.

  • Bạn sẽ quay lại với bồn tắm và bồn rửa mặt để rửa sạch. Tiếp tục với việc lau chùi cửa sổ.

  • Bạn sẽ lau chùi sàn phòng tắm khi bạn lau sàn phòng bếp.

Vệ sinh sạch sẽ sàn nhà trong 15 phút

Vậy là bạn đã dọn xong các căn phòng, bây giờ chỉ còn lau sàn nhà và cất các dụng cụ dọn dẹp nhà cửa là có thể chuẩn bị nở nụ cười thật tươi đón khách rồi đấy!

  • Khi hút bụi thảm trong phòng khách hay lau chùi nhà, bạn nên lau theo thứ tự và lui dần ra khỏi phòng để tránh việc lau lặp lại, việc này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian.

  • Bạn nên sử dụng máy hút bụi ở các góc trong phòng, nơi mà bụi bặm và lông thú sẽ tụ tập lại. Việc hút bụi sẽ giảm khả năng bụi bặm bay vào không khí có thể tăng nguy cơ dị ứng cho bạn.

  • Nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư cho ngôi nhà một cây lau nhà bằng hơi nước. Loại cây lau này sẽ giúp ngôi nhà sạch hơn và nhanh hơn so với cây lau thông thường.

voh.com.vn-meo-don-dep-nha-cua-chi-voi-60-phut-anh-4

Vệ sinh sạch sẽ sàn nhà sẽ hoàn tất công việc dọn dẹp nhà cửa (Ảnh: Internet)

Chỉ với 1 giờ mà bạn đã có thể dọn sạch căn nhà của mình một cách nhanh chóng đúng không nào. Với mẹo dọn dẹp nhà cửa này bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mất nhiều thời gian trong việc dọn dẹp nhà cửa nữa. Thói quen dọn dẹp nhà cửa hàng ngày sẽ giúp bạn đỡ vất vả hơn mỗi khi dọn dẹp nhà cửa để đón khách hay những dịp đặc biệt đấy!

Nguồn: https://hellobacsi.com

9 mẹo khử mùi thức ăn trong căn bếp nhà bạn: (VOH) - Không gian bếp lúc nào cũng đầy mùi thực phẩm, đặc biệt là sau khi nấu nướng xong mùi thực phẩm bám đầy ra khiến bạn khó chịu. Hãy tham khảo những mẹo khử mùi thức ăn đơn giản trong phòng bếp.
Áp dụng ngay những phương pháp tiết kiệm nước sau để giảm tiền hóa đơn: (VOH) - Có bao giờ bạn phải suy nghĩ và phải tìm một cách nào đó để tiết kiệm nước trong gia đình khi nhìn thấy tờ hóa đơn tiền nước mỗi tháng. Hãy tham khảo những cách tiết kiệm nước dưới đây.