Bỏ túi tuyệt chiêu cách làm món chả giò tôm thịt giòn rụm

Bạn đã biết cách làm món chả giò tôm thịt thơm ngon, hấp dẫn hay chưa? Chả giò tôm thịt được chế biến như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu công thức làm món ăn đặc biệt này qua bài viết dưới đây nhé!

Chả giò tôm thịt là món ăn không hề xa lạ đối với mọi người. Cách làm món chả giò tôm thịt với những nguyên liệu dễ tìm, dễ có bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. 

voh.com.vn-cach-lam-cha-gio-tom-thit-1Bỏ túi tuyệt chiêu cách làm món chả giò tôm thịt giòn rụm

Chả giò tôm thịt

Ở Việt Nam, khi đến một bữa tiệc, ghé qua một mâm cỗ ta thường dễ dàng bắt gặp  đĩa chả giò tôm thịt giòn thơm. Món ăn là sự kết hợp giữa độ béo của thịt, chất ngọt của tôm và các nguyên liệu phụ gia đi kèm tạo nên một hương vị rất riêng. Chả giò tôm thịt là món ăn gần gũi, thân quen với tất cả mọi người. Đây có thể xem như món ăn khai vị quen thuộc và được sử dụng phổ biến vì mùi vị hấp dẫn, được lòng thực khách.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chả giò tôm thịt

  • Tôm bạc thẻ: 200g
  • Thịt ba chỉ: 200g
  • Nấm mèo: 8 tai
  • Khoai môn: 1 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Giò sống: 150g
  • Hành tím: 1 củ
  • Bún tàu: 1 lọn
  • Trứng gà: 2 quả
  • Bánh tráng để gói bánh
  • Rượu trắng
  • Gia vị: tiêu, muối, đường, hạt nêm, nước mắm, …
  • Xà lách, rau thơm các loại

voh.com.vn-cach-lam-cha-gio-tom-thit-2Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu cho món chả giò tôm thịt

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo mua về rửa sạch, sau đó đem ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút. Kế tiếp, đem thịt rửa lại với nước sạch rồi dùng dao băm nhuyễn thịt. Nếu nhà bạn có máy xay sinh tố, thì cho thịt vào xay cũng được.

Tôm bạc thẻ: rửa sạch, bóc vỏ, rút chỉ, cắt hạt lựu.

Hành tím: bóc vỏ, băm nhuyễn.

Khoai môn, cà rốt: rửa sạch, gọt vỏ, băm nhuyễn,

Bún tàu: rửa sạch qua vài lần với nước rồi đem ngâm cho mềm, sau đó cắt nhỏ.

Nấm mèo: ngâm nước cho nấm mềm và nở ra rồi rửa sạch lại với nước, cắt nhỏ.

Bước 2: Làm nhân chả giò tôm thịt

Lấy 1 cái tô cỡ lớn, cho giò sống, thịt băm, tôm, hành, khoai môn, bún tàu, nấm mèo, cà rốt đã chế biến xong vào. Sau đó, đập 2 quả trứng cho vào tô, thêm hạt nêm, nước mắm, tiêu rồi trộn đều cho các nguyên liệu được thấm đều gia vị.

Bước 3: Cuốn chả giò tôm thịt

Để bánh tráng trên dĩa phẳng hoặc mâm. Thoa một ít rượu trắng lên bánh sau đó múc nhân cho vào. Gấp đều phía bên 2 mặt mép bánh rồi cuộn kín lại, đừng cuộn chặt quá tránh trường hợp khi chiên, chả giò bị nổ bung ra.

voh.com.vn-cach-lam-cha-gio-tom-thit-3Chiên chả giò vàng rụm

Bước 4: Chiên chả giò vàng rụm thơm ngon

Bắc 1 chiếc chảo khô lên bếp, vặn lửa cho đáy chảo nóng dần lên. Sau đó cho thêm dầu ăn vào, đợi dầu nóng, bạn cho lần lượt từng cuốn chả giò vào chiên. Đừng bỏ quá nhiều chả cùng một lúc, tránh trường hợp các cuốn chả giò bị dính lại với nhau. Trở đều tay, khi thấy chả giò đã chín vàng thì gắp ra để cho ráo dầu.

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Cho chả giò tôm thịt lên dĩa, xếp cùng với rau sống, xà lách dàn đều và thưởng thức. Nếu muốn nhìn bắt mắt hơn, bạn có thể thêm một trái ớt tỉa hoa lên dĩa.

Mẹo làm chả giò ngon hơn

Để cho món chả giò tôm thịt được ngon và hấp dẫn hơn, bạn đừng quên bỏ qua những lưu ý sau đây nhé:

  • Thịt heo: nên lựa miếng thịt tươi, không có dấu hiệu bị hư. Miếng thịt có đủ nạc và mỡ thì khi thành phẩm thưởng thức sẽ ngon hơn.
  • Tôm: Nên lựa loại tôm tươi, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Chả giò muốn ngon hơn nên ăn kèm với các loại nước chấm như: tương ớt hoặc nước mắm chanh, tỏi, ớt.

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn nên chiên chả giò 2 lần. Lần đầu chiên chả giò ở mức lửa nhỏ cho chả giò chín dần. Lần sau chiên lại đến khi chả giò vàng giòn thì khi thưởng thức sẽ ngon hơn.

voh.com.vn-cach-lam-cha-gio-tom-thit-4Chả giò tôm thịt thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là tuyệt chiêu cách làm món chả giò tôm thịt giòn rụm, thơm ngon. Chỉ cần một chút khéo léo, bạn đã có thể tự tay trổ tài món ăn hấp dẫn này cho cả gia đình rồi. Chúc bạn thành công với món chả giò tôm thịt hấp dẫn!

Nguồn ảnh: Internet

Cách làm khoai lang kén đơn giản, giòn ngon, thơm bùi, béo ngậy Khoai lang kén có khó làm? Và đâu là cách làm khoai lang kén ngon? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bà nội trợ cách làm món khoai lang kén ngon đúng điệu.
Công thức làm nộm sứa ngon, giòn sần sật, vị thanh mát Ngoài để nấu lẩu hải sản hay làm món bún sứa, sứa còn có thể sử dụng để trộn nộm, mang hương vị dân dã, mộc mạc, rất bổ dưỡng.