Cách làm mứt vỏ cam ngọt ngọt the the khoe tài khéo léo

Sau quá trình chế biến, vị đắng của vỏ cam sẽ biến mất, thay vào đó là vị the nơi đầu lưỡi quyện cùng vị ngọt của đường tạo nên món mứt vỏ cam với hương vị tuyệt vời

Mỗi lần ăn cam, thay vì gọt bỏ đi phần vỏ, tại sao bạn không tận dụng vỏ cam để làm mứt nhỉ? Món ăn này chẳng những ít tốn kém mà còn là vị thuốc tốt cho dạ dày, giúp bạn tiêu đờm, chữa ho, nôn mửa rất công hiệu đấy. Cách làm mứt vỏ cam dễ lắm, chỉ cần thực hiện theo 4 bước dưới đây, bạn đã có ngay món mứt thơm ngon đãi khách ngày Tết rồi nhé.

Nguyên liệu

  • Vỏ cam: 2 vỏ (khoảng 100gr)
  • Mật ong: 2 muỗng cà phê
  • Muối: 2 muỗng cà phê
  • Đường: 70gr

Cách thực hiện

cach-lam-mut-vo-cam-the-ngot-an-hoai-khong-ngan-voh

Bước 1. Bạn cho muối vào tô nước, khuấy tan. Đồng thời, bạn xắt vỏ cam thành từng miếng dài, dày khoảng 0,5cm cho vào nước muối ngâm 15 phút, rồi vớt ra, rửa lại 3-4 lần nước lạnh cho thật sạch rồi cho vào rổ để ráo.

Bước 2. Bắc nồi nước lên bếp, nấu sôi, rồi cho vỏ cam vào trụng sơ trong 2 phút, sau đó vớt ra rửa lại với nước lạnh 2-3 lần. Lập lại quy trình này thêm 2 lần nữa để cho vỏ cam bớt vị the đắng, rồi vớt ra, để ráo nước.

Bước 3. Tiếp theo, bạn dùng dao lạng bỏ đi phần vỏ trắng trắng phía trong. Rồi bạn cho đường, mật ong vào trộn đều lên, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ướp trong 2 đến 3 tiếng cho đường và mật ong tan ra thấm vào vỏ cam.

Bước 4. Sau khi ướp xong, bạn cho vỏ cam và cả phần nước đường tiết ra vào chảo, bật lửa vừa nấu đến khi đường sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Bạn sên đến khi vỏ cam săn, hơi héo, đường khô tạo thành một lớp phấn trắng áo quanh vỏ cam thì tắt bếp là xong rồi đấy.

Bảo quản

Để bảo quản mứt vỏ cam bạn cho vào hộp đậy kín nắp hoặc cho vào túi nilon buộc chặt lại cất nơi khô ráo, thoáng mát.

Trình bày

cach-lam-mut-vo-cam-the-ngot-an-hoai-khong-ngan-voh

Cách làm mứt vỏ cam không hề khó chút nào, hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình thưởng thức hoặc làm quà biếu Tết đều rất ý nghĩa đấy.

Nguồn: Nauankhongkho.vn

Cách làm dưa góp su hào cà rốt để món ngon càng thêm ngon: Cách làm dưa góp su hào cà rốt sẽ mang đến món dưa mặn mà cho mâm cơm nhà thêm hấp dẫn. Những món ăn nhiều dầu mỡ, đậm đà sẽ trở nên ngon miệng lạ kỳ nhờ vào món dưa góp su hào cà rốt cả đấy.
Cách làm tai heo ngâm giấm ngon giòn sần sật, cả nhà gật gù khen: Thêm ngay món tai heo ngâm giấm vào thực đơn ngày Tết sẽ giúp bạn và gia đình có thêm nhiều món ngon chiêu đãi họ hàng, làng xóm đấy, chúng ta cùng vào bếp thôi nào.