Cách làm ruốc cá hồi bổ dưỡng không tanh

Ruốc cá hồi là món ăn bổ dưỡng được các bé rất yêu thích. Cách làm ruốc cá hồi cũng khá đơn giản, để đảm bảo chất lượng và vệ sinh bạn có thể thực hiện tại nhà.

Là một trong những món ăn rất tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng và đạm, trong cá hồi có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng như: Omega 3, Omega 6, Omega 9, Protein, DHA, EPA… Đây là những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ em (đặc biệt phù hợp cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên). Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp trẻ thông minh hơn, tăng khả năng tập trung, giúp sáng mắt và cơ bắp chắc khỏe. Ngoài ra việc ăn cá hồi còn giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch, hạn chế rối loạn tiêu hóa.

voh.com.vn-ca-hoi
Cá hồi là nguồn thức ăn bổ dưỡng (Nguồn: Internet)

Một trong những món ăn từ cá hồi được nhiều bà nội trợ lựa chọn đó chính là làm ruốc. Để thực hiện món ăn này cũng khá đơn giản, cùng tham khảo bài viết dưới đây về cách làm ruốc cá hồi thơm ngon bổ dưỡng cho bé yêu nhà bạn nhé!

Nguyên liệu làm ruốc cá hồi ngon

Để làm ruốc cá hồi ngon, việc chuẩn bị nguyên liệu cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo đó là những nguyên liệu tươi ngon nhất. Bao gồm:

  • Cá hồi phi lê hoặc vẫn còn da và xương đều được

  • 1 nhánh gừng

  • Gốc hành trắng

  • Sữa tươi

  • Muối hoặc bột nêm

  • Tiêu trắng.

voh.com.vn-ca-hoi-1
Chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon để làm ruốc cá (Nguồn: Internet)

Cách làm ruốc cá hồi cho bé

Bước 1: Cá hồi sau khi mua về bạn rửa sạch để loại bỏ những tạp chất bên ngoài. Sau đó để cho thật ráo nước. Cho cá vào bát to rồi lấy phần sữa tươi đã chuẩn bị đổ ngập cá rồi ngâm trong thời gian 20 phút. Công đoạn này sẽ giúp giảm đi mùi tanh của cá để trẻ dễ ăn hơn.

voh.com.vn-ca-hoi-2
Ngâm cá hồi bằng sữa tươi khử mùi tanh (Nguồn: Internet)

Bước 2: Sơ chế gốc hành và gừng. Phần gốc hành đã chuẩn bị thái khúc dài còn gừng bạn cạo sạch hết vỏ rồi thái sợi. 

Bước 3: Cá sau khi ngâm đủ thời gian quy định bạn có thể vớt ra đĩa và thấm khô bằng giấy. Ướp qua cá bằng một chút muối, hạt nêm, tiêu trắng. Để hành và gừng lên phía trên sau đó đem hấp cách thủy cho vừa chín tới. Nếu nhà có lò vi sóng thì bạn có thể bỏ vào lò trong khoảng thời gian 7 phút.

voh.com.vn-ca-hoi-3
Hấp sơ cá (Nguồn: Internet)

Bước 4: Sau khi cá chín, vớt ra để nguội và lọc lấy phần thịt, bỏ da và xương.

voh.com.vn-ca-hoi-4
Lọc lấy phần thịt cá (Nguồn: Internet)

Bước 5: Bắc chảo lên trên bếp. Bạn hãy thử xem độ mặn của thịt cá như thế nào. Nếu chưa đủ, hãy cho thêm một chút gia vị để giúp ruốc đậm đà hơn. Đảo đều cá dưới lửa nhỏ. Cứ như vậy cho đến khi nào ruốc khô tơi và bông. Màu ruốc chuyển vàng cam là được.

voh.com.vn-ca-hoi-5
Rang ruốc cho vàng (Nguồn: Internet)

Sau khi chín, đợi ruốc cá hồi nguội rồi cho vào hộp để bảo quản.

Mẹo làm ruốc cá hồi ngon hơn

Để có được món ruốc cá hồi tươi ngon, bạn cần phải chú ý chọn nguyên liệu đặc biệt là cá. Tốt nhất hãy mua cá còn sống nếu có điều kiện. Nếu mua cá ướp lạnh, hãy chú ý đến những đặc điểm sau: Cá có màu xám tươi, vảy sáng, còn bám chắc trên cá. Cầm đuôi cá lắc mạnh và để ý phần thịt ở sống lưng. Nếu còn chắc thì là cá ngon, nếu lỏng lẻo bạn không nên mua. Đặc biệt chú ý đến mắt cá hồi. Mắt còn trong và không bị màng hay đục là được.

voh.com.vn-ca-hoi-6

Ruốc cá hồi sau khi hoàn thành (Nguồn: Internet)

Thời gian đầu đời của trẻ, việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy, các mẹ hãy thường xuyên làm những món ăn bổ dưỡng cho con mình nhé. Mỗi món ăn không chỉ là một liều thuốc từ thiên nhiên mà đó còn chứa đựng tình cảm, sự yêu thương của bạn dành cho các bé. 

Với những chia sẻ về cách làm ruốc cá hồi vô cùng đơn giản ở trên, bạn đã có thể bắt tay vào làm ngay món ăn đầy bổ dưỡng dành cho các con yêu của mình rồi. Chúc các bạn thành công!

Cách ướp thịt nướng ngon tại nhà : Bạn mê tít món thịt nướng nhưng lại không biết làm thế nào để chế biến nó ngon như ngoài quán. Vậy làm thế nào để ướp thịt nướng ngon tại nhà thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!
Công thức làm sữa ngô thơm béo, sánh mịn, vàng ươm : Sữa ngô là một trong những loại thức uống bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Cùng xem công thức làm sữa ngô béo ngậy, thơm ngọt lại còn nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.