Công thức làm sữa ngô thơm béo, sánh mịn, vàng ươm

(VOH) - Sữa ngô là một trong những loại thức uống bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Cùng xem công thức làm sữa ngô béo ngậy, thơm ngọt lại còn nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Sữa ngô tốt cho sức khỏe

Sữa ngô (sữa bắp) là một trong những loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích. Vị béo ngậy hoàn toàn thiên nhiên tác động lên đầu lưỡi và hiệu quả tốt cho sức khỏe của nó làm cho sữa ngô ngày càng phổ biến hơn.

Ở châu Á, bắp ngô được dùng để chế biến thành rất nhiều loại thức uống bổ dưỡng khác nhau nhằm giúp cho phù hợp với khẩu vị của từng người. Rất nhiều nước trên thế giới nhận thấy những ưu điểm và sữa ngô nên đã nhân giống, lai giống cây ngô để có được hạt ngô tốt nhất sử dụng.

Cách làm sữa ngô ra sao, cần chuẩn bị những gì để làm được sữa ngô, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

voh.com.vn-cach-lam-sua-ngo-1

Sữa ngô là thức uống rất được ưa chuộng hiện nay

Nguyên liệu làm sữa ngô

Sữa ngô - chắc chắn là nghe đến cái tên thôi thì bất cứ ai cũng muốn thưởng thức loại thức uống tốt cho sức khỏe và ngon này. Tuy nhiên, để có được thành phẩm là một ly sữa thật ngon thì tay nghề, sự khéo léo, áp dụng đúng công thức của người pha chế rất quan trọng.

Để có được sữa ngô ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu không thể thiếu như sau:

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

  • Quả ngô non, ngon ngọt. Tùy vào số lượng sữa muốn làm mà sẽ có số lượng ngô cần thiết.
  • Cùi dừa tươi
  • Sữa tươi
  • Đường trắng

voh.com.vn-cach-lam-sua-ngo-2

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu sẽ giúp làm sữa ngô ngon hơn

Cách làm sữa ngô ngon tại nhà

Để làm được ly sữa ngô vị ngon, chất lượng. Bạn có thể tham khảo làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tiến hành tách hạt ngô ra khỏi cùi

Có 2 cách cho bạn tách hạt ngô ra khỏi cùi. Đó là bạn có thể lấy dao để cắt hạt ngô ra. Hoặc cũng có thể dùng tay để tách. Nếu với những ngô hơi non, khuyến khích bạn nên dùng dao.

  • Bước 2: Xay ngô và dừa thật nhuyễn

Bạn lấy hạt ngô đã tách, đem trộn đều với cùi dừa. Sau đó bỏ cả 2 hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố để xay, nên cho thêm một chút nước. Có thể sử dụng nước lọc để thêm vào hoặc lấy nước luộc ngô để cho sữa ngọt hơn. Điều này vừa tận dụng được nước luộc ngô vừa cho bạn ly sữa ngô ngon đúng điệu.

Nếu chưa có điều kiện dùng máy xay sinh tố. Không sao cả, bạn chỉ cần đem cùi dừa và hạt ngô bỏ vào cối giã tay. Đem giã nhuyễn bạn cũng sẽ được ly sữa ngô với mùi vị rất tuyệt đấy.

voh.com.vn-cach-lam-sua-ngo-3

Cho ngô và dừa vào máy và xay nhuyễn

  • Bước 3: Tiến hành lọc sữa ngô

Lọc sữa là bước không thể nào thiếu trong quy trình để tạo ra một ly sữa ngô ngon. Để lọc sữa ngô, bạn có thể chuẩn bị một vài chiếc khăn sữa của trẻ em thật sạch. Sau đó đổ sữa ngô lên trên và vắt thật mạnh để chắt lấy phần nước sữa. Hoặc cũng có thể bằng cách dùng rây để lọc, nó cũng rất đơn giản dễ dàng và tiện dụng nữa. Lưu ý, đối với tất cả các loại dụng cụ dùng để lọc sữa, bạn phải rửa hoặc tiệt trùng thật sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé!

  • Bước 4: Cuối cùng là đun sữa ngô

Lấy một ít sữa tươi đã chuẩn bị sẵn, đem trộn với phần nước sữa ngô vừa mới lọc được. Bỏ vào nồi đun nhỏ lửa, lăn tăn. Đừng quên cho thêm một ít đường trắng để sữa có vị ngọt vừa và dễ thưởng thức nhất.

Sau khi để nguội sữa ngô, bạn có thể uống ngay hoặc nếu để lâu thì bảo quản trong tủ lạnh tiện lợi.

Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn bắt đầu ngày mới với một ly sữa ngô béo, thơm đầy chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe!

Những lưu ý cần biết về sữa ngô

Sữa ngô có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Cụ thể những công dụng đó như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

Tác dụng của sữa ngô với sức khỏe

Thay vì mua những loại sữa hộp, sữa bịch làm sẵn có thể có rất nhiều chất bảo quản không tốt cho cơ thể. Thì việc xay và làm sữa ngô uống tại nhà sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

  • Sữa ngô có thể phòng ngừa được căn bệnh ung thư nguy hiểm: Theo nghiên cứu, uống sữa ngô thường xuyên sẽ giảm thiếu được nguy cơ bị ung thư ruột, phổi, ung thư vú. Làm được điều này là bởi trong thành phần của sữa ngô có chứa chất xơ rất cao, chất chống oxy hóa cao. Điều này giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi tác nhân gây ung thư hiệu quả.
  • Kích thích não hoạt động sáng tạo: Hàm lượng vitamin B1 trong sữa ngôi sẽ kích thích não bộ rất tốt. Từ đó trí nhớ được cải thiện đáng kể và làm việc hiệu quả, linh hoạt hơn.

voh.com.vn-cach-lam-sua-ngo-4

Uống sữa ngô thường xuyên giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và góp phần ngăn ngừa được cả những căn bệnh nguy hiểm

Sữa ngô có tốt cho phụ nữ mang thai

Là một thức uống rất bổ dưỡng cho mọi người nên sữa ngô với bà bầu cũng không ngoại lệ. Bà bầu chịu khó uống sữa ngô sẽ mang lại sức khỏe và chất dinh dưỡng cho bé tuyệt vời. Cùng với đó, những chứng bệnh thường gặp ở bầu như táo bón, ung thư cũng được giảm thiểu đáng kể nếu chăm uống sữa ngô.

Trẻ bao nhiêu tháng uống được sữa ngô?

Thói quen uống sữa ngô tốt cho sức khỏe cha mẹ nên tập cho bé từ khi còn nhỏ. Bởi theo các nhà nghiên cứu những vitamin tốt trong sữa ngô giúp cho sự tiêu hóa cũng như sức đề kháng của trẻ được phát triển vượt bậc.

Theo các chuyên gia y tế, trẻ nhỏ từ khoảng 6 tháng tuổi, cha mẹ đã có thể tập cho con uống sữa ngô. Với trẻ, mỗi ngày nên uống từ 200 – 300ml sữa ngô là phù hợp.

voh.com.vn-cach-lam-sua-ngo-5

Uống lượng sữa ngô phù hợp mỗi ngày giúp trẻ phát triển toàn diện hơn

Hướng dẫn cách bảo quản sữa ngô

Rất nhiều người thắc mắc là sữa ngô liệu có thể bảo quản được bao lâu sau khi làm xong. Với những loại sữa làm sẵn ngoài siêu thị có chất bảo quản nên sẽ để được rất lâu. Nhưng với sữa ngô tự tay làm tại nhà. Bạn phải có cách bảo quản đúng để dùng được lâu.

Với sữa ngô làm tại nhà, bạn nên đổ vào chai thủy tinh đậy nắp thật kín và bảo quản lạnh trong tủ lạnh. Đặc biệt tránh để sữa ở những nơi có nhiệt độ cao vì nó sẽ rất nhanh thiu và hư hỏng. Khi bảo quản trong tủ lạnh thì sữa ngô có thể để được khoảng 1 tuần.

Lưu ý khi lấy sữa từ trong tủ lạnh, bạn nên uống ngay sau khi mở nắp để thưởng thức trọn vị thơm ngon của nó.

Hy vọng với những thông tin về cách làm sữa ngô tại nhà trên đây, bạn đã nắm trong tay bí quyết để làm được loại sữa ngon, chất lượng tốt cho sức khỏe của mình và người thân rồi nhé!