Hướng dẫn làm xoài ngâm cực ngon

Xoài ngâm chua ngọt là một món ăn vặt đầy hấp dẫn và thú vị được chị em mê tít mà cách làm lại cực kỳ đơn giản.

Xoài xanh tưởng chừng chỉ được dùng để ăn kèm với muối ớt, tuy nhiên ta hoàn toàn có thể chế biến thành những món ăn đa dạng và hấp dẫn hơn. Một trong số những món chế biến từ xoài rất được chị em ưa thích đó chính là xoài ngâm chua ngọt. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể tự mình thực hiện món ăn “ngon khó cưỡng” này nhé!

voh.com.vn-cach-lam-xoai-ngam-1

Xoài ngâm chua ngọt (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu làm xoài ngâm chua ngọt

Nguyên liệu làm xoài ngâm vô cùng đơn giản và dễ mua.

Tuy nhiên, để cho ra được món xoài ngâm ngon đúng điệu cần đảm bảo đầy đủ các nguyên liệu dưới đây:

  • Xoài xanh: 1kg
  • Đường cát trắng: 100gr
  • Ớt sừng cay: 3 đến 4 quả
  • Ớt bột khô: 1 muỗng
  • Muối ăn và nước mắm

Khi chọn nguyên liệu cần chắc chắn rằng tất cả các nguyên liệu như xoài và ớt đều tươi, không được héo. Xoài phải cứng vì nếu ngâm với xoài chín sẽ dễ làm hỏng nước ngâm và không để trong thời gian dài được.

Cách làm xoài ngâm chua ngọt tại nhà

Xoài ngâm chua ngọt là một món ăn vô cùng đơn giản, vì thế bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cùng tham khảo các bước làm xoài ngâm chua ngọt dưới đây:

Bước 1: Sơ chế

  • Rửa xoài thật sạch sau đó gọt vỏ và thái thành từng miếng vuông hoặc dài sao cho vừa ăn. Đừng nên cắt quá mỏng vì xoài sẽ mất đi độ giòn khi ngâm.
  • Chuẩn bị sẵn một chậu nước đá lạnh, sau khi thái thì thả xoài vào ngay và giữ trong khoảng 15 phút, đây chính là bí quyết để giữ được độ giòn của miếng xoài. Hoặc có thể thay thế bằng cách trộn đều xoài với đá, ngâm trong ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

voh.com.vn-cach-lam-xoai-ngam-2

Ngâm xoài với nước đá lạnh (Nguồn: Internet)

  • Ớt sừng: Phải được rửa sạch sau đó bỏ cuống và thái lát mỏng. Lượng ớt nhiều hay ít tùy thuộc vào độ ăn cay của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn là người không ăn được cay nhiều thì chỉ nên cắt ½ quả ớt cho 1kg xoài thôi nhé!

voh.com.vn-cach-lam-xoai-ngam-3

Xoài ngâm đường (Nguồn: Internet)

Bước 2: Trộn xoài

Xoài sau khi ngâm đá lạnh bạn cho ra rổ, để hơi ráo nước. Sau đó cho xoài vào chậu đủ lớn để có thể trộn đều tay. Cho 1kg xoài xanh đã thái miếng cùng 100 gram đường trộn lẫn và để trong khoảng 20 phút sao cho đường tan hoàn toàn.

Tiếp tục cho thêm 2 thìa muối và ớt sừng thái lát đã chuẩn bị vào trộn đều.

Xoài cần được để yên trong 1 tiếng để ngấm gia vị sau đó mới cho vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa và bảo quản trong tủ lạnh.

Lưu ý: Nên ăn xoài sau khi ngâm 1 ngày là chuẩn vị nhất, không nên để quá lâu.

Mẹo làm xoài ngâm ngon hơn

voh.com.vn-cach-lam-xoai-ngam-4

Chọn xoài ngon (Nguồn: Internet)

Muốn có một món xoài ngâm ngon, điều tiên quyết là bạn phải chọn được nguồn nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ. Dưới đây là một số bí quyết làm cho món xoài ngâm của bạn trở nên khó cưỡng và hấp dẫn hơn:

  • Chọn xoài xanh, cứng vỏ, cuống xoài phải còn cứng, không có dấu hiệu héo. Bên cạnh đó, nên chọn những quả xoài xanh già sẽ ngon hơn.
  • Một trong những lưu ý nhỏ đó là không được quên bước ngâm xoài với đá lạnh. Vì nó sẽ làm cho món ăn của bạn ngon - giòn hơn rất nhiều. Thiếu bước này thì có thể món ăn sẽ thất bại đấy nhé!
  • Xoài sau khi ngâm được bảo quản trong tủ đá sẽ ngon hơn so với để bên ngoài.
  • Nên ăn sau khi ngâm xoài khoảng 1 - 2 ngày là đúng vị nhất.

Chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một hũ xoài ngâm ngon tuyệt, còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay nhỉ. Cùng thưởng thức món ăn vặt ngon không thể cưỡng này với những người mình yêu thương nào.

Lạ miệng với món chả giò chay độc đáo : Xu hướng ăn chay hiện nay ngày càng trở nên phổ biến. Trong số các món chay được nhiều người yêu thích, không thể thiếu món chả giò chay.
Cách làm chân gà rút xương thành 3 món nhâm nhi siêu hấp dẫn : Cách làm chân gà rút xương có thật sự khó? Đâu là công thức đúng chuẩn vị của món ăn này? Dưới đây là những gợi ý cho các câu hỏi trên.