Mách bạn công thức làm món mực hấp gừng ngon nhất mọi thời đại!

Bạn đã biết cách làm món mực hấp gừng thơm ngon, bổ dưỡng hay chưa? Mực hấp gừng được chế biến như thế nào mới chuẩn vị? Hãy cùng tìm hiểu công thức món ăn tuyệt vời này qua bài biết dưới đây nhé! 

Cách làm món mực hấp gừng không hề khó khăn hay đòi hỏi công đoạn cầu kỳ. Với nguyên liệu chính là mực tươi, gừng và thêm ít phụ liệu đi kèm thì bạn đã có thể làm được ngay món mực hấp gừng thơm ngon. 

voh.com.vn-cach-lam-mon-muc-hap-gung-1

Mách bạn công thức làm món mực hấp gừng thơm ngon

Mực hấp gừng từ lâu đã được sử dụng làm món ăn phục vụ trong các tiệc tùng, hội nghị. Với mùi vị hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, giá trị dinh dưỡng cao, cách làm món mực hấp gừng luôn được nhiều người quan tâm đến. Thấu hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẻ chia sẻ cho các bạn cách làm món mực hấp gừng thơm ngon nhất.

Nguyên liệu làm món mực hấp gừng thơm ngon

Mực hấp gừng không đòi hỏi nguyên liệu, chỉ cần bạn chịu khó đến chợ hoặc siêu thị là có thể tìm thấy ngay các nguyên liệu cần dùng rồi.

  • 500g mực tươi ( có thể sử dụng mực ống hoặc mực lá)
  • Gừng : 1 củ to
  • Hành lá: 3 tép
  • Rượu trắng: 50 ml
  • Ớt tươi: 2 trái
  • Tỏi: 1 củ
  • Chanh tươi: 1 trái
  • Gia vị: Hạt nêm, đường, nước mắm ngon, muối.

Hướng dẫn thực hiện món mực hấp gừng thơm lừng căn bếp

Đừng chần chờ! Hãy cùng vào bếp chế biến ngay món mực hấp gừng thơm ngon nào! Rồi bạn sẽ thấy cách làm món ăn cực kỳ đơn giản!

voh.com.vn-cach-lam-mon-muc-hap-gung-2

Nguyên liệu cho món mực hấp gừng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực: mua về làm sạch, cắt bỏ vòi, xúc tu, giữ lại phần thân và râu. Cho rượu trắng vào rửa sạch để mực bớt mùi tanh. Sau đó, cắt mực thành tiếng miếng lớn, dùng dao nhỏ khứa những đường chéo lên thân mực. Lưu ý: khứa cẩn thận, tránh để mực bị tách rời ra.

Gừng: mua về rửa sạch, gọt vỏ, cắt dạng sợi.

Hành lá: nhặt bỏ các lá hư, lá úa. Rửa sạch, cắt khúc tầm 3-4 cm.

Ớt tươi: rửa sạch, tách hạt, 1 trái cắt sợi, 1 trái băm nhuyễn.

Chanh tươi: rửa sạch, vắt lấy nước cốt.

Tỏi: bóc vỏ, giã nát hoặc băm nhuyễn.

Hấp mực với gừng

Xếp mực lên trên đĩa sứ, rắc gừng, ớt cắt sợi lên. Cho thêm vào một xíu đường, hạt nêm, muối rồi đặt đĩa mực vào nồi hấp chín.

voh.com.vn-cach-lam-mon-muc-hap-gung-3

Cách pha nước chấm mực hấp gừng thơm ngon

Cách làm nước mắm gừng thơm ngon hấp dẫn

Mực hấp gừng muốn ăn ngon, tròn vị, không thể bỏ qua chén nước mắm gừng đậm đà hương vị. Miếng mực giòn tươi chấm với mắm gừng chua cay mặn ngọt thì tuyệt vời còn gì bằng.

Pha nước mắm gừng theo tỉ lệ: một ít gừng cắt sợi + tỏi, ớt băm + 2 muỗng cà phê đường + 4 muỗng nước mắm ngon + 1 muỗng cà phê nước cốt chanh + 1 muỗng cà phê nước lọc. Khuấy đều nước mắm gừng, điều chỉnh lại nếu chưa thấy chưa phù hợp với khẩu vị mình.

Trình bày và thưởng thức

Đặt dĩa mực hấp gừng nóng hổi bên cạnh chén mắm gừng vừa pha và thưởng thức. Món ăn sẽ ngon hơn khi bạn ăn lúc còn nóng nhé!

voh.com.vn-cach-lam-mon-muc-hap-gung-4

Mực hấp gừng thơm ngon, bổ dưỡng

Mẹo làm món mực hấp gừng ngon:

Để thưởng thức được hết mùi vị món mực hấp gừng thơm ngon, bạn cần lưu ý tới công đoạn lựa chọn hai nguyên liệu chính của món ăn.

  • Mực: Nên lựa chọn loại mực tươi và to con, còn nguyên vẹn, không mua loại  mực quá nhỏ.
  • Gừng: lựa củ to, chứa nhiều nước. Tránh tình trạng lựa nhầm củ lâu ngày, mùi vị món ăn khi kết hợp sẽ không được ngon.
  • Ngoài ra: Khi hấp mực, cần canh chừng thời gian mực chín vừa phải. Không nên để mực chín quá lâu, khi thưởng thức sẽ không còn giòn dai ngọt thịt..

Trên đây là công thức làm món mực hấp gừng thơm ngon. Hy vọng, món ăn này sẽ giúp thực đơn gia đình bạn thêm phong phú. Chỉ cần một chút khéo léo, yêu thích nấu ăn, bạn đã có thể trổ tài món mực hấp gừng chuẩn vị.

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách trồng rau mầm sạch cho bữa cơm gia đình Một đĩa salad với rau mầm sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thanh đạm hơn, cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể. Cùng tham khảo cách trồng rau mầm đơn giản và an toàn nhé! 
Top 10 nhà hàng chay ngon nổi tiếng ở TPHCM (VOH) - Không chỉ mang đến các trải nghiệm ẩm thực thanh đạm nhưng đầy thú vị, những quán chay nổi tiếng còn có các chi nhánh khác nhau, thuận tiện cho bạn chọn để thưởng thức món chay ngày ...