Nui xào bò - ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều đều hợp lý

Món nui xào bò có thể làm bữa chính thay cho cơm. Ăn khi còn nóng kèm với tương ớt và ít nước tương thì không còn gì hấp dẫn hơn.

Nui xào bò với công thức làm khá đơn giản, thời gian chế biến nhanh, nguyên liệu dễ mua, hợp với khẩu vị đa số mọi người. Vì vậy mà nui xào bò trở thành món ăn quen thuộc của mọi gia đình.

Nui xào bò - món dễ ăn, nấu đơn giản

Nui xào bò là món ăn dễ làm. Chỉ cần chuẩn bị vài nguyên liệu vô cùng đơn giản là bạn đã có thể làm món nui xào bò rất ngon cho bản thân và cả gia đình thưởng thức.

Để hoàn thành món ăn này, bạn chỉ cần nắm công thức, và cứ thế tuần tự thực hiện theo các bước. Tùy vào khẩu vị ăn của mỗi người mà sẽ nêm nếm sao cho vị phù hợp nhất.

Hãy cùng tìm hiểu cách làm nui xào bò với công thức chuẩn nhất để có được món ăn vừa ý nhé!

voh.com.vn-cach-lam-nui-xao-bo-1

Với cách làm đơn giản bạn sẽ có ngay món ăn chất lượng (Nguồn Internet)

Nguyên liệu làm nui xào bò

  • Nui: số lượng vừa ăn
  • Thịt bò
  • Cà chua
  • Các loại gia vị cần thiết: Tỏi, hạt tiêu, rau mùi, sốt cà chua, đường, muối, bột ngọt...

voh.com.vn-cach-lam-nui-xao-bo-2

Các nguyên liệu để làm nui xào bò (Nguồn Internet)

Cách làm nui xào bò

  • Bước 1: Bạn cho vào nồi một lượng nước lọc vừa đủ. Sau đó cho thêm chút muối vào và đun sôi. Tiếp đó bạn bỏ nui vào để luộc cho nui chín. Khi nui chín mềm vớt ra rổ, chần qua nước lạnh và trộn vào nui một ít dầu ăn cho nui không bị dính với nhau.

voh.com.vn-cach-lam-nui-xao-bo-3

Luộc nui (Nguồn Internet)

  • Bước 2: Sơ chế thịt bò, sau đó thái nhỏ thịt. Cho vào tô và ướp với một muỗng cà phê hạt nêm, một muỗng cà phê đường, một ít muối và tỏi băm nhuyễn. 

voh.com.vn-cach-lam-nui-xao-bo-4

Ướp thịt bò (Nguồn Internet)

  • Bước 3: Các loại rau mùi, rau thơm bạn đem rửa thật sạch rồi để ráo.
  • Bước 4: Làm sốt. Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành phi vàng, cho cà chua vào xào đều . Đổ vào một ít nước lọc để cà chua chín mềm. Khi cà chua đã chín, bạn lấy phần vỏ bỏ đi. Có thể cho thêm chút sốt cà chua vào để tạo độ sánh. Cuối cùng cho cả thịt bò vào xào cùng.
  • Bước 5: Khi thịt bò gần chín, bạn cho phần nui đã để ráo ở rổ vào xào chung. Đảo đềuđể nui có thể ngấm gia vị hơn, nhưng cần nhẹ tay để nui không bị nát.

voh.com.vn-cach-lam-nui-xao-bo-5

Món nui xào bò đã hoàn tất (Nguồn Internet)

Món nui xào bò đã xong, bạn để ra dĩa và để thêm rau mùi lên trên cho đẹp mắt. Bắt đầu thưởng thức. 

Vào những ngày cuối tuần hoặc khi nhà có tiệc, nui xào bò sẽ là món ăn tuyệt vời để chiêu đãi mọi người. Không chỉ vậy, việc làm món nui xào bò cũng rất đơn giản, không cầu kì và không mất quá nhiều thời gian nên bạn không lo tốn thời gian nhé!

Món nui xào bò dễ ăn lại rất bổ dưỡng nữa. Lưu lại công thức ngay cho thực đơn gia đình thêm đa dạng bạn nhé!

Mẹo làm nui xào bò ngon hơn

  • Để món nui xào bò ngon hơn, đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu tươi sạch và gia vị ngon để chế biến món ăn này.
  • Tiếp theo là chọn nui. Hiện nay có nhiều loại nui bán ngoài cửa hàng, siêu thị. Tùy sở thích của mình bạn có thể chọn loại nui thích hợp. Nếu nấu cho bé ăn thì bạn có thể chọn nui kích cỡ nhỏ, nui hình ngôi sao hoặc nui có nhiều màu sắc để bé thích thú hơn.
  • Khi luộc nui, chú ý đừng luộc đến khi quá nhão, bở. Hãy luộc nui vừa chín, để khi ăn có độ dai sẽ ngon hơn.
  • Khi thêm gia vị cho món ăn nên thêm một lượng vừa phải. Có thể hơi nhạt một chút sẽ tránh được những bệnh về huyết áp. Khẩu vị ai thích ăn mặn thì có thể thêm nước tương cho vừa ăn.

Rất nhiều công thức nấu ăn ngon được cập nhật tại website VOH, mời bạn xem thêm!

3 cách nấu cơm gà khiến cả nhà mê tít: Chắc chắn bạn đã từng nghe đến món cơm gà Tam Kỳ, cơm gà Hội An hay cơm gà Hải Nam nức tiếng. Và nếu có cơ hội được thưởng thức, hẳn bạn sẽ không thể quên được hương vị vô cùng hấp dẫn của món ăn này.
Gợi ý cách làm salad rau củ trộn ngon, đơn giản tại nhà: Với các công thức và cách làm salad đơn giản, dễ làm sẽ giúp bạn có ngay món ăn ngon, không ngán mà mang lại nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng chống lão hóa da.