Hướng dẫn cách làm cua rang me ngon hết sảy

Cách cua rang me đơn giản nhưng với những nguyên liệu không cầu kỳ nhưng khiến người xem thèm nuốt nước bọt liên tục.

Điểm danh các món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng nhất, cua rang me luôn được vinh danh nằm ở top đầu. Tuy nhiên, công thức làm cua rang me không vì vậy mà đòi hỏi độ cầu kỳ cao. Chỉ cần một chút khéo léo, tinh tế, bạn đã có thể trổ tài chiêu đãi cả nhà đĩa cua rang đậm vị thơm ngon.

voh.com.vn-cac-lam-cua-rang-me-1Bật mí công thức làm cua rang me ngon hết sảy.

Cua rang me - Món ăn trên cả tuyệt vời

Cua rang me là món ăn quyện hòa các mùi vị hấp dẫn: chua, cay, mặn, ngọt trong một miếng cua vàng rụm, thơm phưng phức. Đây không chỉ là món ăn hoàn hảo về màu sắc, hương vị mà còn bổ dưỡng cho cơ thể.

Thế nhưng làm cua rang me không hề khó. Chẳng cần phải vào nhà hàng sang trọng, bạn hoàn toàn có thể tự tay vào bếp để chế biến món ăn thơm ngon đúng điệu khiến cả nhà phải xuýt xoa. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cua rang me :

  • Cua thịt ngon: 2 con lớn
  • Me chua: 100g
  • Tương cà, tương ớt
  • Hành tím: 2 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Gừng: 1 củ lớn
  • Sả: 2 tép
  • Bột năng,
  • Gia vị: bột ngọt, muối, đường, nước mắm, rượu trắng…

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi: bóc vỏ, băm nhuyễn.

Gừng: rửa sạch, gọt vỏ, băm nhuyễn.

Sả: rửa sạch, băm nhuyễn

Cua tươi mua về, giữ nguyên dây buộc cua. Dùng kéo đâm thẳng sâu vào yếm cho cua hết cử động, sau đó hãy tháo dây buộc cua ra. Kế tiếp, đâm mạnh mũi kéo vào mắt cua để banh mai, lột bỏ đi phần yếm, đập càng cua cho xẹp bớt và cắt phần chân nhọn. Tùy vào kích thước lớn nhỏ của cua mà có thể cắt cua làm đôi hoặc làm tư. Đem cua đi rửa lại với nước sạch và để cho ráo nước.

voh.com.vn-cac-lam-cua-rang-me-2Sơ chế cua

Bước 2: Ướp và chiên cua

Cho cua đã ráo nước vào tô, thêm một muỗng cà phê tỏi, một muỗng cà phê hành tím và xíu muối, bột ngọt, rượu trắng vào cùng. Dùng muỗng trộn đều cho cua thấm các gia vị, ướp cua như vậy trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, cho cua nhúng với một ít bột năng, chỉ nhúng ở những phần cắt, phần mai.

Bắc 1 chiếc chảo khô lên bếp và vặn lửa. Khi lòng chảo đã nóng, bạn chế thêm dầu vào chảo. Cho lần lượt từng phần cua vào khi dầu nóng lên. Chiên cua trong khoảng 3- 4 phút, phần mai cua rất nhanh chín nên bạn canh chừng gắp ra sớm để tránh mai bị bể. Sau khi cua chín, bạn vớt cua ra cho ráo dầu, không chiên cua quá chín, cua sẽ mất đi chất ngọt.

Bước 3: Pha nước sốt

Pha me với nước nóng tỉ lệ 100g me tương đương 150g nước. Ngâm me khoảng 30 phút, tách bỏ hạt, rây lại lần nữa. Thêm vào nước me lần lượt 30g tương cà, 30g tương ớt, 30g nước mắm, 7g muối, 2g bột ngọt, 150g đường. Khuấy đều tay cho các hỗn hợp hòa quyện với nhau.

voh.com.vn-cac-lam-cua-rang-me-3Pha nước sốt me

Bước 4: Cua rang me

Bắc 1 chảo khô lên bếp vặn lửa, thêm 30ml dầu vào. Khi dầu nóng, thêm sả, tỏi, gừng mỗi thứ 5g đã được băm nhuyễn vào phi thơm. Khi các nguyên liệu đã dậy mùi, cho hỗn hợp gia vị me pha ở trên vào chung. Dùng vá khuấy đều, hạ lửa nhỏ nấu trong khoảng 2 phút cho nước me sệt lại.

Khi sốt me đã sệt, bạn múc bớt sốt ra, chỉ để lại trong chảo lượng vừa đủ để rang. Thêm cua vào chảo với một ít nước lạnh để cua có thời gian thấm sốt. Khi nước sốt đã rút bớt và sệt lại thì tắt bếp.

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Cho cua ra dĩa, chế phần nước sốt còn lại lên, có thể thêm cà rốt tỉa hoa lên cho món ăn tăng thêm phần hấp dẫn và thưởng thức.

voh.com.vn-cac-lam-cua-rang-me-4Cua rang me thơm ngon, đậm vị.

Mẹo làm cua rang me ngon hơn

Để món cua rang me thêm phần ngon miệng, bạn đừng nên bỏ qua những lưu ý sau đây nhé:

  • Cua là nguyên liệu chính của món rang nên bạn nhớ lựa mua cua còn tươi, màu nâu sậm, đặt tay vào phần yếm thấy có độ cứng.
  • Đập cho càng cua dẹp xuống sẽ giúp cua dễ thấm gia vị, khi chiên không bị dầu văng lên.
  • Nhúng phần mai cua, chỗ bị cắt với bột năng trước khi chiên sẽ giúp cua lưu giữ được độ ngọt, khi thành phẩm thưởng thức sẽ ngon hơn.
  • Dùng thêm một ít rượu trắng để ướp sẽ giúp khử mùi tanh còn bám lại trên cua.
  • Ngoài ra, cua rang me ngon nhất là khi ăn kèm với muối tiêu chanh lúc còn nóng.

Trên đây là công thức làm cua rang me chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn. Rất đơn giản phải không bạn. Chần chừ gì nữa xắn tay vào bếp “thực chiến” ngay!

Nguồn ảnh: Internet

Cách làm kim chi chuẩn Hàn Quốc tại nhà Nếu bạn là người yêu văn hóa Hàn thì không thể nào không biết đến một món ăn đã làm nên thương hiệu của quốc gia này, đó chính là kim chi.
Mách bạn cách luộc trứng lòng đào thơm ngon Trứng luộc là món ăn dân dã, đơn giản và rất dễ thực hiện. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc làm thế nào để có được món trứng lòng đào ngon đúng điệu chưa?