Chờ...

6 cầu thủ cần rời Arsenal hè này: "Quái thú" trọng thương | Số 10 bị Arteta lạnh nhạt

VOH - Không được trọng dụng, Aaron Ramsdale, Emile Smith Rowe và Fabio Vieira có lẽ nên chia tay Arsenal ngay trong kì chuyển nhượng hiện tại.

1. Aaron Ramsdale

Arsenal chính thức mua đứt David Raya gần như đã đặt dấu chấm hết lên tương lai của Ramsdale tại Emirates. Nếu ở lại, thủ môn người Anh sẽ phải chấp nhận mài đũng quần trên băng ghế dự bị tương tự mùa trước.

Đây là kết cục buồn đối với trụ cột trấn giữ khung gỗ một thời. Tài năng phản xạ của Ramsdale vẫn được đánh giá cao, đáng tiếc HLV Mikel Arteta lại ưu tiên Raya vì khả năng chơi chân tốt hơn.

2. Emile Smith Rowe

rowe-ramsdale-arsenal
Rowe thất sủng tại bắc London. Ảnh: Internet

Kế thừa áo số 10 huyền thoại từng thuộc về Dennis Bergkamp hay Mesut Ozil, Rowe được kỳ vọng trở thành trụ cột mới trên hàng công Arsenal. Song "Pháo thủ" đã sở hữu một nhạc trưởng có vị thế không thể lay chuyển trong đội hình là thủ quân Martin Odegaard.

Bị Arteta lạnh nhạt với vỏn vẹn 3 trận đá chính ở Ngoại hạng Anh lẫn Champions League mùa trước, sự nghiệp của Rowe đang chững lại đáng báo động. 

3. Kieran Tierney

Kết thúc giai đoạn khoác áo Real Sociedad theo dạng cho mượn, Tierney không may dính chấn thương khi cùng đội tuyển Scotland tham dự VCK EURO 2024.

Trang chủ Arsenal thông báo hậu vệ 27 tuổi không thể sang Mỹ du đấu vì vấn đề gân kheo, đồng nghĩa anh sẽ bỏ lỡ cơ hội ghi điểm để tái chiếm niềm tin của Arteta.

4. Thomas Partey

partey-arsenal
Partey là bản hợp đồng mang đến nhiều tiếc nuối với Arsenal. Ảnh: Internet

Bốn năm gắn bó với "Pháo thủ", Partey thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Đẳng cấp của tiền vệ có biệt danh "quái thú" là không bàn cãi, nhưng Arsenal khó lòng tiếp tục đánh cược với rủi ro thiếu vắng trụ cột tuyến giữa trong những thời điểm then chốt của mùa giải.

5. Fabio Vieira

Tương tự Rowe, tiền vệ công Bồ Đào Nha cũng khó cạnh tranh vị trí với đội trưởng Odegaard quá xuất sắc và ổn định. Vieira có lẽ nên cân nhắc tạm chia tay Emirates theo dạng cho mượn, để tìm kiếm thời gian thi đấu nhiều hơn.

6. Reiss Nelson

Nelson chưa bao giờ được Arteta đánh giá cao. Chuyển sang CLB khác là lối thoát cần thiết đối với ngòi nổ số 24, sau duy nhất 1 lần được ông thầy điền tên vào đội hình xuất phát tại Ngoại hạng Anh 2023-2024. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày