Chờ...

De Gea rời MU, ai là cầu thủ có thâm niên nhất "Quỷ đỏ" hiện tại?

VOH - David De Gea sau 12 năm gắn bó với MU đã chính thức rời Old Trafford. Vậy, cầu thủ nào hiện tại có số năm ở "Quỷ đỏ" lâu nhất?

Ngày 8/7, David De Gea tuyên bố rời MU sau 12 năm gắn bó, kết thúc quãng thời gian ở Old Trafford với vị thế của một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ. Ngoài ra, anh cũng rời đi khi là cầu thủ MU hiện tại có thời gian gắn bó với đội bóng lâu nhất bên cạnh đồng đội Phil Jones.

Câu hỏi đặt ra là, sau De Gea, ai là người có thâm niên nhất tại MU bây giờ? Hãy cùng VOH.com.vn điểm qua top 5 cái tên đứng đầu danh sách trên.

De Gea và Phil Jones là 2 cái tên có thâm niên nhất tại MU trước khi rời đội bóng mùa hè này
De Gea và Phil Jones là 2 cái tên có thâm niên nhất tại MU trước khi rời đội bóng mùa hè này

5. Scott McTominay và Victor Lindelof - 6 năm

Xếp hạng 5 trong danh sách này là tiền vệ Scott McTominay. Cầu thủ người Scotland đã là một phần của học viện Carrington kể từ khi 5 tuổi. 

Ngày 30/4/2017, McTominay có tên trong danh sách dự bị của MU trong trận đấu với Swansea City tại Ngoại hạng Anh. Một tuần sau đó, anh có trận ra mắt chính thức khi vào sân thay người trong trận Arsenal. Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi đã gắn bó với MU được 6 năm 2 tháng, bao gồm 209 trận ra sân.

McTominay và Lindelof đã gắn bó với MU trong 6 năm
McTominay và Lindelof đã gắn bó với MU trong 6 năm

Đồng hạng với McTominay là trung vệ Victor Lindelof. Ngày 10/6/2017, MU thông báo trên trang chủ rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Benfica để ký hợp đồng với cầu thủ khi đó 22 tuổi, với mức phí cơ bản 35 triệu Euro. Gần 2 tháng sau, Lindelof ra mắt người hâm mộ "Quỷ đỏ" trong trận Siêu cúp châu Âu với Real trước khi có thêm 230 lần ra sân nữa trong màu áo đỏ.

4. Eric Bailly - 7 năm

Bailly ở MU sớm hơn McTominay và Lindelof gần 1 năm nhưng anh chỉ có 113 lần ra sân cho "Quỷ đỏ" sau 6 năm 11 tháng 2 ngày. Trong gần 7 năm ở MU và Marseille dưới dạng cho mượn, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã có tới 18 chấn thương khác nhau, với lần nghỉ dưỡng thương lâu nhất của Bailly kéo dài tới 169 ngày.

Chấn thương khiến Bailly không đóng góp nhiều cho MU
Chấn thương khiến Bailly không đóng góp nhiều cho MU

3. Marcus Rashford - 7 năm

Biểu tượng hiện đại của MU đã gắn bó với câu lạc bộ trong 18 năm kể cả thời gian ở học viện. Ngày 25/2/2016, Rashford có tên trong danh sách đăng ký của MU gặp Midtjylland trong khuôn khổ Europa League. "Tiến sĩ" ra mắt ở ngay trận này và đồng thời ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo "Quỷ đỏ".

Ở tuổi 25, Rashford đã ra sân ở 359 trận đấu của MU, anh ghi 123 bàn cùng 68 kiến tạo trong 7 năm.

Rashford là biểu tượng mới của
Rashford là biểu tượng mới của "Quỷ đỏ"

2. Antony Martial - 8 năm

Có thời gian gắn bó với MU lâu hơn cả Rashford là Anthony Martial. Chủ nhân danh hiệu Cậu bé Vàng gia nhập United vào ngày 1/9/2015 với mức phí chuyển nhượng 36 triệu bảng Anh chưa kể phụ phí.

Cũng giống Bailly, tuy thời gian của Martial tại Nhà hát khá lâu nhưng hàng loạt chấn thương khiến anh chỉ mới có 298 trận đấu trong màu áo đỏ, ít hơn đồng đội người Anh 61 trận.

Martial từng là chủ nhân của Cậu bé Vàng 2015
Martial từng là chủ nhân của Cậu bé Vàng 2015

1. Luke Shaw - 9 năm

Dẫn đầu danh sách thâm niên của MU hiện tại chính là Luke Shaw. Ngày 27/6/2014, Shaw gia nhập MU từ Southampton với mức phí được cho là rơi vào khoảng 30 triệu bảng Anh.

Shaw cũng bị ảnh hưởng bởi các chấn thương nên mới chỉ có 260 trận đấu cho MU ở tuổi 27. Tuy nhiên, anh mới chỉ gặp 1 chấn thương nhẹ ở mùa giải 2022-23. Các fan MU lạc quan rằng Shaw sẽ ổn định hơn nữa để có thể trở thành hậu vệ trái xuất sắc bậc nhất như ngày xưa anh được kỳ vọng.

Shaw là cầu thủ có thâm niên nhất tại Old Trafford hiện tại
Shaw là cầu thủ có thâm niên nhất tại Old Trafford hiện tại