Chờ...

De Gea rời đi, đội hình di sản của Sir Alex tại MU giờ không còn ai

VOH - Với việc David de Gea chia tay MU, toàn bộ các cầu thủ từng vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson đều đã rời Old Trafford.

Mùa giải 2022/23 chứng kiến những xáo trộn ở đội hình MU. Phil Jones bị nửa đỏ thành Manchester thanh lý hợp đồng. Do đó, David de Gea trở thành cái tên có thâm niên gắn bó với “Quỷ đỏ” lâu nhất.

Dù vậy, người gác đền 32 tuổi quyết định chia tay MU sau 12 năm cống hiến. CĐV MU tỏ ra nuối tiếc khi David de Gea được xem là di sản cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford.

De Gea rời đi, đội hình di sản của Sir Alex tại MU giờ không còn ai 1
Lần gần nhất MU vô địch đã cách đây 10 năm. Ảnh: Internet

Lần gần nhất MU vô địch Ngoại hạng Anh đã từ mùa giải 2012/13. Khi ấy, Sir Alex Ferguson vẫn còn tại vị. Tuy nhiên, mỗi cầu thủ MU đều có hướng đi riêng sau tròn 1 thập kỷ.

Huyền thoại Rio Ferdinand giải nghệ và trở thành bình luận viên của BT Sports lẫn CBS Sports. Trong khi đó, Wayne Rooney đang dẫn dắt D.C United ở MLS. Trường hợp của Robin van Persie lấy xong bằng A UEFA đã trở lại Feyenoord công tác tại đội U18.

Một cái tên khác đang khá thành công trong sự nghiệp cầm quân là Michael Carrick. Mùa trước, ông giúp Middlesbrough lọt vào play-off thăng hạng lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Middlesbrough đã thua Coventry City tại Bán kết.

De Gea rời đi, đội hình di sản của Sir Alex tại MU giờ không còn ai 2
Đội hình MU ở mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet

Ngoài David de Gea và Phil Jones, nhiều cầu thủ MU từng vô địch Ngoại hạng Anh 2012/13 vẫn còn thi đấu. Có thể kể đến Shinji Kagawa, tiền vệ quyết định hồi hương chơi cho Cerezo Osaka.

Tương tự, hậu vệ phải Rafael da Silva trở lại Brazil khoác áo Botafogo. Quen thuộc với CĐV nhất có lẽ là Darren Fletcher, người đang hỗ trợ cho HLV Erik ten Hag với vai trò Giám đốc kỹ thuật.