Chờ...

Đội hình MU trận Chung kết C2 "bay màu" chỉ sau 2 năm dưới thời Ten Hag

VOH - Sau thất bại tại Europa League 2021 hai năm trước, đội hình của MU đã thay đổi rất nhiều. Hiện tại, MU chỉ còn 5 cái tên chắc chắn ở lại đội bóng mùa sau.

Ngày 27/5/2021, MU đối mặt với Villarreal tại vòng chung kết của UEFA Europa League. Bàn thắng gỡ hòa ở phút 55 của Edinson Cavani là không đủ, bởi sau 120 phút thi đấu với tỷ số 1-1, Quỷ đỏ lại thất bại trên loạt sút penalty.

Hai năm kể từ thất bại đó, Red Devils đã chứng kiến hang loạt biến động. Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer rời đi sau thành tích bết bát ở mùa 2021-22 và hiện tại Erik ten Hag là thuyền trưởng mới của MU. Đội chủ sân Old Trafford cũng đã trải qua 5 mùa chuyển nhượng với hàng loạt cái tên đến và đi.

MU thất bại tại chung kết Europa League 2021
MU thất bại tại chung kết Europa League 2021

Vậy, 2 năm kể từ đó đội hình MU còn lại những ai? Hãy cùng VOH.com.vn điểm qua những cái tên trên nhé.

8 cái tên đã rời đi

Kể từ thị trường chuyển nhượng hè 2021, đã có tổng cộng 8 cầu thủ MU rời đi sau 5 kỳ chuyển nhượng. Người gần nhất tạm biệt Quỷ đỏ dự kiến sẽ là tiền vệ Fred. Hiện anh được ghi nhận đã đạt thỏa thuận gia nhập Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cầu thủ Đến Phí chuyển nhượng (triệu bảng)
David De Gea Chưa có đội mới -
Paul Pogba Juventus 0
Edinson Cavani Valencia 0
Juan Mata Galatasaray 0
Daniel James Leeds United 25
Alex Telles Al-Nassr 6
Axel Tuanzebe Chưa có đội mới -
Nemanja Matic AS Roma 0
Những cầu thủ trong hình này đều đã không còn là người của United
Những cầu thủ trong hình này đều đã không còn là người của United

Maguire, Fred và 10 cầu thủ MU có thể rời đi

Ngoài Fred gần như gia nhập Fenerbahce, Harry Maguire và Scott McTominay có thể cập bến West Ham United. Dean Henderson, Donny van de Beek hay Eric Bailly là những cái tên khác có thể rời Old Trafford trong những tuần cuối của thị trường chuyển nhượng.

Cầu thủ Điểm đến tiềm năng
Fred Fenerbahce
Harry Maguire West Ham
Scott McTominay West Ham
Mason Greenwood Chờ kết quả điều tra nội bộ của MU
Dean Henderson Nottingham Forest
Donny van de Beek Real Sociedad
Eric Bailly Al-Nassr
Amad Diallo Feyenoord (nếu không chấn thương)
Brandon Williams Fiorentina
Harry Maguire dự kiến sẽ gia nhập West Ham
Harry Maguire dự kiến sẽ gia nhập West Ham

MU 2021 còn lại những ai?

Với 8 cái tên đã rời đi, 10 người có thể tạm biệt Old Trafford trong thời gian sắp tới thì MU chỉ còn đúng 5 chứng nhân lịch sử của thất bại 2 năm trước.

Sau đầu mùa 2022-23 liên tục ngồi trên băng ghế dự bị, Aaron Wan-Bissaka đang được MU xem xét gia hạn. Anh hiện là cầu thủ quan trọng đối với HLV Erik ten Hag, theo trích dẫn của nhà báo Sami Mokbel.

Wan-Bissaka được MU xem xét gia hạn
Wan-Bissaka được MU xem xét gia hạn

Một trường hợp gần tương đương là Luke Shaw. Anh trở lại vào khoảng giữa mùa 2022-23 sau khi đàn em Tyrell Malacia liên tục đá chính, tỏa sáng và được MU tương thưởng bằng hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Victor Lindelof hơi khác một chút. Anh vốn không phải lựa chọn hàng đầu so với Harry Maguire hay Raphael Varane ở mùa giải 2021-22, nhưng hiện tại anh mới là người trụ lại ở Carrington chứ không phải trung vệ đồng đội người Anh. Lindelof là người sút phạt đền ở lượt cuối giúp MU đánh bại Brighton ở bán kết Cúp FA.

Marcus Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất United mùa trước
Marcus Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất United mùa trước

Hai cái tên còn lại không ai khác là Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Một người hiện tại là đội trưởng mới của United, người còn lại là tiền đạo số 1 của CLB mùa giải 2022-23. Rashford cũng được United trao cho bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2028 nhờ vào phong độ cực cháy mùa trước.