Chờ...

HLV Pochettino sẽ sử dụng đội hình nào trong trận Chelsea vs Liverpool?

VOH - Trước vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023-24, VOH.com.vn đưa ra dự đoán về đội hình mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino nhiều khả năng sẽ sử dụng trong đại chiến giũa Chelsea và Liverpool.

Chelsea bước vào vòng 1 Ngoại hạng Anh với hàng loạt nỗi lo. Theo nguồn tin từ Jacob Steinberg, Christopher Nkunku đã tái phát chấn thương đầu gối và dự kiến cần ít nhất vài tháng sau phẫu thuật để hồi phục thể trạng.

Chưa kể, hàng tiền vệ của The Blues vẫn đang quá mong manh khi chỉ có Enzo Fernandez và Conor Gallagher mang đến phần nào sự yên tâm. Vậy huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ có thể làm gì trong trận đấu sắp tới với Liverpool?

Sơ đồ: 4-2-3-1

Dựa trên giai đoạn tiền mùa giải của Chelsea thì rất có thể HLV Pochettino sẽ lựa chọn đội hình 4-2-3-1 tại Stamford Bridge vào cuối tuần này.

Chiến lược gia người Argentina thường thích sử dụng sơ đồ này vì nó cho phép ông thiết lập hệ thống phòng thủ vững chắc đồng thời đảm bảo các mũi nhọn tấn công linh hoạt và trực diện.

Chelsea giai đoạn tiền mùa giải sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhiều
Chelsea giai đoạn tiền mùa giải sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhiều

Tiền đạo độc lập đá cao nhất sẽ được hỗ trợ bởi 2 cầu thủ chạy cánh và một tiền vệ thi đấu ở vị trí số 10, trong khi các hậu vệ cánh được kỳ vọng sẽ tham gia tấn công để hỗ trợ tuyến trên khi cần.

Thủ môn: Kepa hay Sanchez?

Sự xuất hiện của Robert Sanchez từ Brighton sẽ mang đến cho Kepa Arrizabalaga tính cạnh tranh, nhưng để Sanchez có thể loại Kepa khỏi khung gỗ ngay lập tức vẫn rất khó.

Kepa vẫn là lựa chọn số 1 Chelsea hiện tại
Kepa vẫn là lựa chọn số 1 Chelsea hiện tại

Trừ khi Kepa gia nhập Bayern Munich, Real Madrid hay gặp chấn thương, bằng không Sanchez vẫn sẽ ngồi trên ghế dự bị.

Hậu vệ: Công thức cho toàn mùa giải

Ở vị trí hậu vệ phải, đội trưởng mới của Chelsea - Reece James chắc chắn sẽ chiếm vị trí ra sân. Ben Chilwell hoặc Marc Cucurella sẽ đá cặp cùng James ở cánh đối diện, và có thể Pochettino sẽ tin tưởng vào quyết tâm thể hiện của Cucurella.

Cucurella muốn chứng minh với HLV Pochettino
Cucurella muốn chứng minh với HLV Pochettino

Trong khi đó ở trung lộ, tân binh Axel Disasi khó có khả năng chen vào bộ đôi Thiago Silva cùng với Levi Colwill. Hai cầu thủ này đã tạo nên một sự kết hợp thú vị giữa kinh nghiệm và tiềm năng, và các fan The Blues cũng tràn trề hy vọng đây là sự khởi đầu của một cặp bài trùng mới.

Tiền vệ: Enzo, Gallagher và ai nữa?

Hai vị trí chắc chắn có thể điền vào ở tuyến 2 của Chelsea không ai khác ngoài Enzo và Gallagher. Cái tên còn lại được kỳ vọng sẽ là Caicedo, nhưng điều đó là không thể ở hiện tại. HLV Pochettino có thể sẽ lựa chọn giữa Carney Chukwuekmeka và Andrey Santos.

Enzo và Mudryk là 2 trong số những cái tên gần như chắc chắn sẽ ra sân
Enzo và Mudryk là 2 trong số những cái tên gần như chắc chắn sẽ ra sân

Cặp cánh của Chelsea sẽ dễ dự đoán hơn. Mykhailo Mudryk với phong độ tiền mùa giải ấn tượng sẽ thi đấu bên hành lang trái, trong khi Raheem Sterling nhiều khả năng sẽ ra sân ở cánh đối diện.

Trung phong: Chỉ có thể là Jackson

Với việc Christopher Nkunku vắng mặt trong tương lai gần, lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trí trung phong của Chelsea không ai khác ngoài Nicolas Jackson.

Cầu thủ 22 tuổi này đã tỏa sáng trong giai đoạn tiền mùa giải, anh được kỳ vọng rất cao sẽ tiếp tục gây ấn tượng khi Ngoại hạng Anh 2023-24 khởi tranh. Tiền đạo này đã ghi 12 bàn sau 26 lần ra sân ở La Liga cho Villarreal mùa trước.

Đội hình dự kiến của Chelsea trong trận Liverpool
Đội hình dự kiến của Chelsea trong trận Liverpool